Ngày nay, giới trẻ đã không còn xa lạ gì với cụm từ “đầu tư”: đầu tư tài chính, đầu tư kiến thức hay đầu tư sức khỏe. Đây là những lĩnh vực đầu tư mà giới trẻ đang quan tâm, vì ý thức được tầm quan trọng của nó trong xã hội hiện đại, mà thiếu hụt 1 trong 3 yếu tố đều sẽ bị đào thải. Trong đó, việc ưu tiên đầu tư bảo hiểm sức khỏe dành cho người trẻ là điều cần làm, vì sức khỏe là vốn quý nhất của mỗi người:

1. Các hình thức đầu tư sức khỏe dành cho người trẻ

1.1. Cân bằng dinh dưỡng

Hiện nay, có nhiều chế độ dinh dưỡng được thiết lập. Các bạn có thể thử nhiều chế độ để biết đâu là phù hợp với chính mình. Tuyệt nhiên, bất kỳ chế độ nào cũng không được cắt một chất dịnh dưỡng nào. Hãy đọc tham khảo những nguồn tin uy tín và lựa chọn chế độ ăn hợp lý. Ví dụ:

  • Chế độ ăn Địa Trung Hải (Mediterranean Diet) Chế độ ăn kiêng này yêu cầu giảm tiêu thụ thịt đỏ, đường và chất béo bão hòa. Thay vào đó, chế độ ăn kiêng này khuyên bạn nên ưu tiên tiêu thụ trái cây, rau, các loại hạt và protein nạc, chẳng hạn như cá.
  • Chế độ ăn kiêng DASH (DASH Diet): “chế độ ăn kiêng tiếp cận để ngăn chặn tăng huyết áp” DASH kêu gọi tăng cường tiêu thụ thực phẩm ít natri, nhiều chất xơ và không khuyến khích thực phẩm có nhiều chất béo bão hòa, natri và đường bổ sung.
  • Chế độ ăn kiêng linh hoạt (The Flexitarian Diet):chế độ ăn kiêng này cho phép bạn vẫn ăn thịt nhưng chỉ thỉnh thoảng ăn, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường và ung thư.

Đó là 3 chế độ dinh dưỡng phổ biến. Đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho cơ thể là phương pháp phòng tránh hữu hiệu đối với một số bệnh tật, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống cho bản thân và gia đình

Cac-hinh-thuc-dau-tu-suc-khoe-danh-cho-nguoi-tre.png
Các hình thức đầu tư sức khỏe dành cho người trẻ

.Đối với những người trẻ bận rộn vì công việc, việc ăn vội thức ăn nhanh hay thức ăn ven đường, thậm chí, công nghệ phát triển, các bạn có thể order thức ăn qua app và chờ shipper mang đến, chính vì tính tiện dụng ấy đã dần hình thành thói quen cho các bạn.

Tuy nhiên, việc ăn những thực phẩm không rõ nguồn gốc ấy có thể đem lại nhiều ảnh hưởng xấu cho sức khỏe, hơn thế là tăng tỷ lệ ung thư. Hãy lựa chọn một chế độ ăn đơn giản, sẽ giúp bạn có nhiều năng lượng hơn cho công việc của mình. Một bữa ăn cân đối dinh dưỡng với đầy đủ bốn nhóm thực phẩm: bột đường, đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất.

Bên cạnh cân đối dinh dưỡng, bạn cũng nên bổ sung thêm các loại trái cây, rau quả tươi và hạn chế những loại thực phẩm đã được chế biến sẵn. Từ bỏ những thói quen xấu có thể ảnh hưởng không tốt tới khả năng tiêu hóa như: vừa chạy dự án vừa ăn, ăn quá nhanh, ăn quá nhiều vào buổi tối, tắm ngay sau khi ăn,…

1.2. Luyện tập đều đặn, nâng cao thể chất

Phổ biến cho hình thức thể dục, thể thao là gym và yoga. Việc này sẽ giúp ích rất nhiều cho việc tăng sức đề kháng, giảm cân và phòng tránh những vấn đề về sức khỏe như béo phì, tim mạch, viêm khớp, hay thậm chí là ung thư.

Nếu quá bận rộn, cũng đừng quên vận động cơ thể với hành động quen thuộc hằng ngày: Đi, chạy bộ,.. dễ thực hiện giúp làm giảm cholesterol và nguy cơ tim mạch, cải thiện sự trao đổi chất, làm săn chắc cơ bắp. Tập yoga: giúp điều hòa nhịp thở và phân bố lượng oxi đều đặn đến các cơ quan trong cơ thể..

Luyen-tap-the-dung-the-thao.png
Luyện tập thể dụng thể thao

 

1.3. Dành thời gian nghỉ ngơi khi cảm thấy overload

Đối với người trẻ đặc biệt là GenZ – thế hệ chịu nhiều áp lực nhất hiện nay. Họ lúc nào cũng trong tình trạng căng thằng, việc tiếp cận mạng xã hội và thấy nhiều người thành công, thì tiền bạc, công việc, trách nhiệm gia đình là những nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng căng thẳng. Căng thẳng kéo dài gây ra ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, não bộ, tim mạch, hệ cơ, có thể dẫn đến tình trạng mất ngủ, tăng giảm cân bất thường, và khiến các cơ quan hoạt động kém đi.

Vì vậy, hãy tự thưởng cho mình một khoản thời gian nghỉ ngơi trong ngày, trong tuần hay ít nhất là trong năm. Bất cứ khi nào bạn cảm thấy căng thẳng kéo dài bởi một vấn đề gì đó trong cuộc sống, hãy mạnh dạn cho phép mình một kỳ nghỉ ngắn hạn với ánh nắng vàng tươi trải dài trên bãi cát, hay đắm mình trong bầu không khí trong lành của vùng cao. Đây là cơ hội để bạn quên đi những căng thẳng, phục hồi năng lượng cần thiết cho công việc và cuộc sống.

1.4. Phòng ngừa rủi ro về sức khỏe

Những vấn đề sức khỏe chưa từng ngừng cố gắng tác động đến chúng ta, cụ thể là tình hình COVID-19 cho thấy rõ thực trạng đó. Việc đầu tư vào sức khỏe là điều cần thiết, đặt biệt là phòng ngừa những rủi ro bằng bảo hiểm sức khỏe. Chúng ta còn trẻ và còn nhiều cơ hội, nếu cơ thể không đáp ứng thì mọi việc cũng bị trì trệ, tệ hơn là không có tiến triễn.

Dau-tu-suc-khoe-danh-cho-nguoi-tre-bang-bao-hiem-suc-khoe.png
Đầu tư sức khỏe dành cho người trẻ bằng bảo hiểm sức khỏe

Người trẻ khi bắt đầu tư, “kế hoạch cho tương lại” là điều không thể thiếu. Những rủi ro về sức khỏe cần được thiết lập và đưa ra những giải pháp cụ thể. Dựa vào những điều trên Medplus đã liệt kê Bảo hiểm sức khỏe vào danh mục đầu tư sức khỏe dành cho người trẻ. Đặc biệt, gói bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia – sản phẩm của Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt, đang được nhiều người trẻ lựa chọn, với những ưu điểm sau

  • Quyền lợi bảo hiểm cơ bản lên đến 454 triệu đồng/người/năm
  • Không mất thời gian thu thập hồ sơ yêu cầu bồi thường và không phải thanh toán viện phí
  • Bồi thường nhanh, chính xác trong vòng 15 ngày làm việc
  • Dịch vụ bảo lãnh viện phí ưu việt 24/7 tại gần 200 bệnh viện chất lượng cao trên cả nước

Bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia có đa dạng gói từ Đồng, Bạc, Vàng, Bạch Kim và Kim Cương tùy nhu cầu sử dụng dịch vụ và kế hoạch cho tương lại, bạn có thể lựa chọn tùy quyền lợimức phí tương ứng.

2. Tổng kết

Bài viết tổng hợp 4 cách đầu tư sức khỏe dành cho người trẻ: chế độ dinh dưỡng, luyện tập thể dục thể thao, xả stress khi thấy bất ổn và phòng ngừa rủi ro. Chúng ta luôn đề cao quan điểm phòng bệnh hơn chữa bệnh”, “lường trước rủi ro, trước khi trở tay không kịp”

Bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia là sự lựa chọn tốt đồng hành cùng bạn khi có vấn đề xảy ra. Mọi chi phí đã được gánh bớt, bên cạnh đó còn được sử dụng dịch vụ tốt khi chữa bệnh với những bệnh viện phòng khám uy tín, mà chi phí bỏ ra ban đầu khá rẻ

Nếu bạn có nhu cầu mua bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia, đăng ký ngay tại đây hoặc gọi đến hotline: 0931 338 854. Medplus – Kênh ủy quyền uy tín sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn nhanh nhát

Cảm ơn bạn đã quan tâm và theo dõi. Hãy chia sẻ cho người thân và bạn bè nếu thông tin trên hữu ích nhé

Trả lời