Bố Mẹ luôn cảm thấy khó khăn trong việc chăm sóc trẻ. Nhiều vấn đề nhỏ nhặt phát sinh, và không biết những gì cần làm để tăng sức đề kháng của trẻ, làm cách nào để trẻ có sức khỏe tốt. Hiểu được điều đó Medplus tổng hợp 6 Cách bảo vệ sức khỏe cho trẻ sơ sinh bố mẹ cần phải biết, với những điều này bố mẹ hãy bắt tay vào làm ngay, cũng như ghi nhớ những biểu hiện để có thể kịp thời thông báo đến bác sĩ khi cần thiết nhé:

1. 6 Cách bảo vệ sức khỏe cho trẻ sơ sinh bố mẹ cần phải biết

1.1. Trẻ dưới 1 tháng tuổi hầu như ngủ nhiều cả ngày.

Vì giấc ngủ sẽ giúp trẻ tích nạp đủ năng lượng và chuẩn bị tăng trưởng, phát triển nhảy vọt. Trẻ chỉ thức dậy khi có nhu cầu uống sữa, tã ướt.

Tuy nhiên, nếu cha mẹ nhận thấy trẻ ngủ quá nhiều thì nên đánh thức trẻ dậy 2 – 3 giờ/lần để cho bé bú. Vì nếu ngủ hơn 4 – 5 giờ mà không được nạp đủ lượng sữa sẽ khiến trẻ bị thiếu hụt năng lượng, ảnh hưởng sự phát triển của trẻ. Mặt khác, khi dậy thì trẻ vô cùng đói và bú liên tục dễ khiến trẻ bị sặc sữa.

Không để trẻ ngủ nhiều hơn 4 – 5 giờ và phải nạp đủ lượng sữa cần thiết để không ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ trong giai đoạn này

Giac-ngu-cua-tre-.png
Giấc ngủ của trẻ

1.2. Trẻ sẽ đi ra phân su trong 1 ngày sau sinh

Lại một biểu hiện sinh lý bình thường nhưng lại cần bố mẹ chú ý vì lần đầu đi, phân su có màu xanh thẫm và đặc quánh. Nếu sau 1 ngày sau sinh mà trẻ sơ sinh chưa đi ngoài phân su thì bạn ngay lập tức báo cho bác sĩ khám và xử lý kịp thời. Đây là dấu hiệu bất thường có khả năng kèm theo bệnh lý: bệnh xơ nang, bệnh tuyến giáp, tắc nghẽn đường ruột.

Nếu phát hiện trẻ đi phân su có màu xanh thẫm và đặc quánh mà hôm sau vẫn tiếp diễn thì nên đưa bé đến khám bác sĩ lập tức

1.3. Luôn giữ ấm cơ thể trẻ sơ sinh

Khi mới chào đời, trẻ phải tự học cách thở, điều chỉnh nhiệt độ da thích nghi với môi trường. Chính vì vậy, trẻ sẽ cần rất nhiều thời gian để quen với môi trường. Mẹ hãy luôn để ý giữ ấm cơ thể trẻ thường xuyên. Nếu để trẻ bị rét, lạnh sẽ tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn xâm nhập, gây hại cơ thể.

Da của trẻ cần phải thích nghi từ từ với nhiệt độ của môi trường nên bạn hãy luôn giữ ấm cho trẻ

“Vậy trẻ sơ sinh có được nằm điều hòa không ?”

Câu trả lời: đối với trẻ sơ sinh, bố mẹ vẫn có thể cho trẻ nằm điều, nhất là trong những ngày thời tiết oi nóng để giúp bé ngủ ngon giấc. Nhưng chỉ có thể điều chỉnh ở nhiệt độ phòng, khi đó điều hòa sẽ giúp trẻ ngủ thoải mái hơn, không đổ mồ hôi nhiều, tránh nổi rôm sẩy, cảm lạnh và viêm phổi

Giu-am-co-the-tre.png
Giữ ấm cơ thể trẻ

1.4. Sữa non là kháng thể cho trẻ sơ sinh

Sữa non là sữa mẹ được tiết ra trong 7 ngày đầu sau sinh. Trong sữa non có hơn 4.000 bạch cầu/1cm3 và chất IgA cao gấp nghìn lần so với sữa thường. Những chất này giúp tiêu diệt các vi khuẩn có hại trong đường ruột. Theo các báo cáo nghiên cứu, những trẻ được uống sữa non đầy đủ sẽ giảm tỷ lệ mắc bệnh viêm phổi và tiêu chảy thấp hơn.

Sữa mẹ rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp bé hấp thu nhanh và còn giúp tiêu diệt các vi khuẩn có hại trong đường ruột

1.5. Tiêm phòng cho trẻ sơ sinh (tiêm càng sớm càng tốt sau khi sinh)

Một việc quan trọng trong bảo vệ sức khỏe cho trẻ sơ sinh là chú ý giờ tiêm ngừa cho trẻ, đúng giờ đúng liều. Liên hệ bác sĩ để giải đáp những thắc mắc về tiêm ngừa dành cho trẻ sơ sinh. Phần lớn trẻ vừa ra đời sẽ cần tiêm hai mũi sau:

  • Vắc xin Engerix B/ Euvax B liều sơ sinh phòng bệnh Viêm gan B, tiêm cho trẻ 24 giờ đầu sau sinh.
  • Vắc xin BCG liều sơ sinh phòng bệnh lao.

1.6. Mua bảo hiểm sức khỏe là liệu pháp an toàn bảo vệ sức khỏe cho trẻ sơ sinh

Bao-hiem-suc-khoe-la-lieu-phap-an-toan-bao-ve-suc-khoe-cho-tre-so-sinh.png
Bảo hiểm sức khỏe là liệu pháp an toàn bảo vệ sức khỏe cho trẻ sơ sinh

Vì trong giai đoạn sơ sinh trẻ , sức đề kháng của trẻ còn khá yêu. Cần bố mẹ phải chú ý về nhiều mặc, mọi tác động của bất kỳ yếu tố thời tiết, môi trường cũng khiến trẻ có thể sinh bệnh. Chính vì vậy, các công ty bảo hiểm đã thiết kế những gói bảo hiểm dành cho trẻ sơ sinh. Medplus xin giới thiệu đến bố mẹ gói Bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia với những ưu điểm về quyền lợi nổi bật sau:

  • Quyền lợi bảo hiểm cơ bản lên đến 454 triệu đồng/người/năm
  • Không mất thời gian thu thập hồ sơ yêu cầu bồi thường và không phải thanh toán viện phí
  • Bồi thường nhanh, chính xác trong vòng 15 ngày làm việc
  • Dịch vụ bảo lãnh viện phí ưu việt 24/7 tại gần 200 bệnh viện chất lượng cao trên cả nước

Đối tượng trẻ em từ 15 ngày tuổi đến 3 tuổi, quyền lợi chi phí y tế nội trú và ngoại trú áp dụng theo tỷ lệ đồng chi trả được quy định trong Bảng Quyền lợi bảo hiểm đính kèm.

Điều kiện

– Cung cấp Giấy yêu cầu bảo hiểm trong tình trạng sức khỏe tốt và khi trẻ đã xuất viện

– Tham gia cùng bố/mẹ như đã đề cập ở trên

– Chỉ được tham gia chương trình Bạch kim/Kim cương

– Phí bảo hiểm bằng 150% phí của độ tuổi 1-3 theo chương trình tham gia tương ứng

Yêu cầu bắt buộc: phải tham gia bảo hiểm cùng hợp đồng với Bố và/hoặc Mẹ hoặc Bố/Mẹ đã tham gia ít nhất một loại hình Bảo hiểm Sức khỏe, Chi phí y tế còn hiệu lực tại Bảo hiểm Bảo Việt. Chương trình bảo hiểm của người phụ thuộc chỉ được áp dụng mức tương đương hoặc thấp hơn chương trình của Người được bảo hiểm.

Thời gian chờ dành cho bảo hiểm sức khỏe của trẻ:

  • 30 ngày đối với trường hợp ốm đau, bệnh tật (bao gồm cả thời gian phát bệnh cho đến khi kết thúc đợt điều trị/ tính theo thời điểm có bệnh, không tính theo thời điểm điều trị).
  • 06 tháng đối với trẻ em đến 6 tuổi: bệnh viêm phế quản, tiểu phế quản, viêm phổi các loại

Quyền lợi và mức phí

                                             Bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia (1-3 tuổi)                                VND/ng/năm
Đồng Bạc Vàng Bạch Kim Kim Cương
Quyền lợi 93,800,000 137.600.000 230.000.000 342.000.000 454.000.000
Chi phí 2.585.000 3.707.000 5.616.000 7.582.000 9.267.000

2. Tổng kết

Bài viết tổng hợp 6 Cách chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho trẻ sơ sinh, mọi hành động ở phía trên đều góp phần giúp trẻ khỏe mạnh trong thời gian đầu chào đời. Nếu bố mẹ bỏ sót một yếu tố nào, cũng đều khiến cơ thể bé nhỏ ấy đối mặt với những tác động bên ngoài, với sức đè kháng chưa được định hình ổn định.

Hãy nhớ rằng, để bảo vệ trẻ trước những rủi ro về sức khỏe, giảm bớt gánh nặng tài chính cho bố mẹ, sau khi đã tốn nhiều chi phí chuẩn bị đón bé chào đời. Bảo hiểm Bảo Việt An Gia là một trong những sự lựa chọn tốt nhất mà bố mẹ có thể đặt niềm tin vào

Nếu có thắc mắc về cách bảo vệ sức khỏe cho trẻ sơ sinh hoặc gói bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia dành cho trẻ từ 15 ngày tuổi, hãy liên hệ Medplus bằng cách đăng ký form Tại đây hoặc liên hệ hotline:0931 338 854. Medplus – kênh ủy quyền uy tín sẽ tư vấn cụ thể cho bạn và giải đáp những thắc mắc nhanh nhất.

Cảm ơn bạn đã quan tậm và theo dõi. Hãy chia sẻ cho người thân và bạn bè để biết thêm nhiều thông tin hữu ích nhé

Trả lời