Sự xuất hiện của một em bé sơ sinh trong gia đình bạn có thể là một khoảnh khắc vô cùng quý giá và ý nghĩa trong cuộc đời bạn. Khi bạn đang mong đợi hoặc nhận nuôi một em bé, có thể bạn sẽ thấy một số lo lắng trong đầu. Một trong những mối quan tâm có thể là bảo hiểm sức khỏe trẻ sơ sinh. Hiểu được điều này Medplus chia sẻ đến bạn những thông tin xung quanh vấn đề này. Chúng ta hãy đi sâu vào tầm quan trọng và những lưu ý khi mua bảo hiểm sức khỏe trẻ sơ sinh nhé.

1. Tại sao bảo hiểm sức khỏe trẻ sơ sinh lại quan trọng?

bao-hiem-suc-khoe-tre-so-sinh-1
Bảo hiểm sức khỏe trẻ sơ sinh

Hệ miễn dịch trẻ sơ sinh chưa hoàn thiện: Trẻ sơ sinh là mô tả các bé mới chào đời dưới 1 tuổi, các bé này thường chưa được hoàn thiện hệ miễn dịch nên rất dễ mắc các loại bệnh khác nhau. Hiểu được điều này, bảo hiểm sức khỏe đã cho ra đời gói bảo hiểm có điều kiện tuổi phù hợp trong độ tuổi trẻ sơ sinh.

Sức khỏe của bé sơ sinh được đảm bảo: Trong trường hợp gia đình không có điều kiện kinh tế để chi trả cho các dịch vụ y tế cao cấp. Thì bảo hiểm sức khỏe sẽ là giải pháp cho vấn đề này, giúp trẻ sơ sinh hưởng được các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất mà ba mẹ không cần phải lo lắng đến vấn đề tiền bạc.

Sự phát triển trong tương lai: Việc mua bảo hiểm sức khỏe trẻ sơ sinh giúp ba mẹ có thể tích lũy một khoản tiền tiết kiệm. Điều này giúp quá trình trưởng thành của trẻ tốt hơn lần cả thể chất và tinh thần.

Từ 3 điều trên, có thể thấy bảo hiểm sức khỏe trẻ sơ sinh là vô cùng quan trọng. Cha mẹ cần chuẩn bị sẵn sàng một kế hoạch bảo vệ sức khỏe trước khi chào đón con chào đời.

2. Mua bảo hiểm sức khỏe trẻ sơ sinh cần lưu ý điều gì?

2.1. Độ tuổi tham gia bảo hiểm

Hiện nay, khá ít công ty bảo hiểm chấp nhận bán các gói bảo hiểm cho bé dưới 1 tuổi. Có một số công ty bảo hiểm cung cấp gói bảo hiểm cho trẻ dưới 1 tuổi nhưng thời gian chờ thường dài. Trong khi đó, trẻ nhỏ ở độ tuổi này dễ ốm vặt, mắc các bệnh về đường ruột, hô hấp. Vì thế, cha mẹ nên chọn gói bảo hiểm sức khỏe trẻ sơ sinh càng sớm càng tốt nhé.

2.2. Phí bảo hiểm có thể tăng

Như ở trên chúng tôi vừa chia sẻ, trẻ nhỏ thường rất dễ ốm vì sức đề kháng của chúng còn rất yếu. Thế nên, mức phí bảo hiểm sức khỏe trẻ sơ sinh sẽ cao hơn các đối tượng còn lại. Gia đình cần xem xét yếu tố này để chuẩn bị tài chính thật tốt.

Tuy nhiên, có thể thấy số tiền mà bạn mua bảo hiểm sức khỏe trẻ sơ sinh cho con mình sẽ rất ít khi so sánh với số tiền mà bạn phải chi trả khi không may gặp các trường hợp không may. Nếu bạn sinh sống tại thành phố lớn: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng,.. Thì chi phí chăm sóc y tế thường rất cao, hãy lựa chọn các gói bảo hiểm trẻ sơ sinh có quyền lợi cao một chút để bảo vệ con mình một cách tốt nhất nhé.

mua-bao-hiem-suc-khoe-tre-so-sinh-2
Phí bảo hiểm có thể tăng

2.3. Quyền lợi bảo hiểm

Đối với độ tuổi của trẻ sơ sinh sẽ cần có sự tư vấn kỹ lưỡng về quyền lợi bảo hiểm được hưởng. Bởi vì các gói bảo hiểm sức khỏe đôi khi sẽ tính theo tỷ lệ đồng chi trả đối với trường hợp này.

Ví dụ cho bạn dễ hiểu như sau: Theo gói bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia – Đối tượng trẻ em từ 15 ngày tuổi đến 3 tuổi, quyền lợi này áp dụng theo tỷ lệ đồng chi trả được quy định. 

Đồng chi trả là:

Đồng chi trả là số tiền theo tỷ lệ mà Công ty bảo hiểm, Người được bảo hiểm cùng chi trả khi phát sinh chi phí thuộc phạm vi bảo hiểm của Quy tắc bảo hiểm. Đồng chi trả được tính theo tỷ lệ phần trăm (%) trên tổng số tiền chi phí phát sinh thuộc phạm vi bảo hiểm hoặc trên các mức giới hạn phụ của quyền lợi ngoại trú (hoặc nội trú) tùy theo mức nào thấp hơn thì được áp dụng. Giới hạn chi phí được bảo hiểm sau khi đồng chi trả tối đa bằng giới hạn của mục quyền lợi trong Bảng quyền lợi bảo hiểm.

Xem thêm về đồng chi trả:

Đồng chi trả (Copay hay Copayment) là gì ? 4 thông tin cơ bản bạn cần biết

2.4. Tham gia độc lập

Không ít công ty bảo hiểm bắt buộc phải có cha hoặc mẹ tham gia bảo hiểm cùng bé trong hợp đồng. Vì thế trước khi mua bảo hiểm sức khỏe trẻ sơ sinh bạn cần xem xét đến yếu tố này để đảm bảo rằng gia đình bạn có một kế hoạch bảo vệ sức khỏe tốt nhất. Chẳng hạn như thiết kế một gói bảo hiểm sức khỏe gia đình phù hợp với tài chính, nhu cầu của cả nhà.

bao-hiem-suc-khoe-tre-so-sinh-4
Bảo hiểm gia đình

3. Các loại bảo hiểm sức khỏe trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi

3.1. Bảo hiểm sức khỏe VBI Care

Bảo hiểm sức khỏe VBI Care
Bảo hiểm sức khỏe VBI Care

Đối tượng tham gia bảo hiểm sức khỏe VBI Care:

  • Tuổi từ 60 ngày tuổi – 65 tuổi. Vì thế, mua bảo hiểm sức khỏe trẻ sơ sinh ở gói bảo hiểm này sẽ là một trong lựa chọn dành cho bạn.

Ưu điểm nổi bật: 

  • Ưu điểm nổi bật của bảo hiểm này là trẻ em từ 60 ngày tuổi được mua độc lập. Tuy nhiên, trẻ em dưới 6 tuổi mua độc lập sẽ bị tăng 30% phí. Vì thế, cha mẹ cần xem xét yếu tố này để xem sự phù hợp của bảo hiểm sức khỏe VBI Care đối với tình hình tài chính của gia đình nhé.

Biểu phí:

  • Lựa chọn bảo hiểm VBI là lựa chọn giải pháp tài chính tối ưu giúp bạn và gia đình an tâm tận hưởng cuộc sống. Thấu hiểu được điều đó, VBI cung cấp cho khách hàng 6 gói bảo hiểm đa dạng, bao gồm: Từ đồng- bạc – titan – vàng – bạch kim – kim cương. Để hiểu hơn về mức biểu phí bảo hiểm sức khỏe trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi của bảo hiểm này, mời bạn xem qua bảng biểu phí:
Bieu-phi-bao-hiem-suc-khoe-VBI-Care
Biểu phí Bảo hiểm sức khỏe VBI Care

Qua bảng biểu phí bảo hiểm sức khỏe trẻ sơ sinh 60 ngày tuổi – dưới 1 tuổi có giá từ 756.600vnđ – 38.480.000vnđ tùy theo gói bảo hiểm. Gia đình nên xem xét các quyền lợi được hưởng từ các gói bảo hiểm này để mang đến một gói bảo hiểm bảo vệ con mình một cách tốt nhất nhé.

Xem thêm:

Quyền lợi Bảo hiểm Sức khỏe VBI Care

3.2. Bảo hiểm sức khỏe AIA

Bảo hiểm sức khỏe AIA
Bảo hiểm sức khỏe AIA

Đối tượng tham gia bảo hiểm sức khỏe AIA:

  • Tuổi tham gia của Người được bảo hiểm: từ 30 ngày tuổi đến 65 tuổi. Tức là trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi có thể tham gia bảo hiểm sức khỏe AIA.

Ưu điểm nổi bật: 

  • Ưu điểm nổi bật của bảo hiểm sức khỏe AIA là bạn có thể tùy chọn khám và chữa bệnh tại Việt Nam hoặc các nước khu vực ASEAN. Điều này sẽ cần thiết khi bạn có những lựa chọn khám chữa bệnh ở khi vực ASEAN cho con của mình.

Biểu phí:

Ở gói bảo hiểm sức khỏe có lựa chọn mức giá eo hẹp hơn so với VBI care vì có 2 mức là: Chương trình cơ bản và chương trình nâng cao, mời bạn xem chi tiết tại bảng biểu phí bên dưới:

Bieu-phi-bao-hiem-suc-khoe-AIA
Biểu phí của bảo hiểm sức khỏe AIA

Có thể thấy mua bảo hiểm sức khỏe trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi tại bảo hiểm AIA sẽ có mức giá được chia thành điều trị nội trú và điều trị ngoại trú. Vì thế, bạn cần cân nhắc về tài chính của gia đình cũng như những nhu cầu của con bạn để chọn chương trình bảo hiểm phù hợp.

Xem thêm: 

Quyền lợi bảo hiểm sức khỏe AIA

3.3. Bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia

Bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia
Bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia

Đối tượng tham gia bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia:

  • Từ 15 ngày tuổi đến 65 tuổi. Như vậy, trẻ em dưới 1 tuổi có thể tham gia chương trình bảo hiểm sức khỏe này của Bảo Việt.

Ưu điểm nổi bật: 

  • Qua việc so sánh về đối tượng tham gia, có thể thấy bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An gia có đối tượng tham gia rộng hơn, khi trẻ sơ sinh có thể tham gia từ 15 ngày tuổi. Điều này sẽ giúp bảo vệ sức khỏe cho trẻ và tài chính của gia đình càng sớm càng tốt.

Biểu phí:

  • Gần tương tự như Bảo hiểm sức khỏe VBI Care, Bảo Việt An Gia có 5 chương trình bảo hiểm giúp khách hàng có nhiều lựa chọn hơn: Từ đồng – bạc – vàng – bạch kim – kim cương. Sẽ có mức giá tương ứng với các quyền lợi khác nhau, giúp cha mẹ có thể chọn gói bảo hiểm phù hợp nhất cho con của mình. Mời bạn xem qua bảng biểu phí bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia:
Biểu phí bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia
Biểu phí bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia

Khi mua bảo hiểm sức khỏe trẻ sơ sinh tại gói Bảo Việt An Gia này sẽ mua được 3 chương trình bảo hiểm là vàng, bạch kim và kim cương. Đây là 3 chương tình bảo hiểm sức khỏe có quyền lợi tốt nhất của Bảo Việt An Gia, con của bạn sẽ hưởng được các dịch vụ chăm sóc y tế tốt nhất.

Xem chi tiết:

Quyền lợi chính bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia và 4 thông tin quan trọng cần biết

4. Kết luận

Bài viết trên đã giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về những lưu ý và 3 loại bảo hiểm sức khỏe trẻ sơ sinh. Điều bạn cần làm ngay lúc này là lựa chọn một gói bảo hiểm phù hợp với nhu cầu của con và điều kiện tài chính của gia đình. Medplus chúc bạn sớm chọn được một gói bảo hiểm tốt dành cho con yêu của mình nhé!

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn thấy thông tin này hữu ích hãy chia sẻ cho bạn bè và người thân của mình nha. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về bảo hiểm sức khỏe trẻ sơ sinh, bạn hãy đăng ký nhận tư vấn tại đây và hotline 0931 338 854.

Nguồn tham khảo

Trả lời