Mắc bệnh vào mùa hè là một điều vô cùng nguy hiểm và một số bệnh phổ biến hơn vào thời điểm đó trong năm. Vì vậy, nếu bạn muốn tiếp tục thưởng thức các bữa tiệc nướng, dã ngoại và hồ bơi, hãy tìm hiểu cách bạn có thể ngăn ngừa căn bệnh mùa hè tồi tệ nhất. Cùng Medplus xem ngay bài viết bên dưới bạn nhé. 

1. Các bệnh mùa hè thường gặp

benh-mua-he-1

1.1. Bệnh tay chân miệng

Bệnh tay chân miệng là một bệnh do virus phổ biến ở trẻ em. Nó gây ra mụn nước trên bàn tay và bàn chân của bạn, và loét trong miệng của bạn.

Bệnh tay chân miệng rất dễ lây lan, bạn có thể mắc và lây lan bệnh này một cách dễ dàng. bệnh mùa hè

Thời điểm phổ biến nhất để mắc bệnh là cuối mùa hè và đầu mùa thu, với trẻ em dưới 10 tuổi (đặc biệt là trẻ em dưới 4 tuổi) có nguy cơ mắc bệnh cao nhất. Ai cũng có thể mắc tay chân miệng; tuy nhiên, hầu hết người lớn sẽ tiếp xúc với căn bệnh này khi còn nhỏ và đã được miễn dịch.

Các triệu chứng của bệnh bao gồm sốt, đau họng, ho và đau bụng trong vài ngày đầu. Khi virus tiến triển, bạn sẽ phát triển các mụn nước hoặc vết loét trong miệng, cũng như các vết phồng rộp trên bàn tay và bàn chân của bạn.

benh-mua-he-2
Bệnh tay chân miệng

1.2. Phát ban nhiệt

Bệnh mùa hè thứ 2 chính là phát ban, có rất nhiều nguyên nhân gây phát ban ở trẻ sơ sinh và trẻ em, và chúng thường không có gì đáng lo ngại. Nếu con bạn bị phát ban nhiệt, chúng có thể sẽ nổi những nốt mụn nhỏ li ti trên cơ thể được bao quanh bởi lớp da đỏ. Phát ban nhiệt thường không gây đau đớn; tuy nhiên, nó có thể bị ngứa.

Thời tiết mùa hè nóng ẩm, hoạt động thể chất, mặc quá nhiều quần áo đều có thể làm tăng nguy cơ phát ban nhiệt cho gia đình bạn. bệnh mùa hè

1.3. Viêm họng

Đau họng hay còn gọi là viêm họng là một bệnh thường gặp vào mùa hè, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ và thanh thiếu niên. Cho dù đó là kết quả của nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc vi rút, tình trạng này có thể gây đau đớn và kèm theo ho, đau đầu, sưng hạch hoặc sốt.

benh-mua-he-3
Viêm họng

1.4. Viêm kết mạc (đau mắt)

Bệnh mùa hè thứ tư là đau mắt hoặc viêm kết mạc, lớp niêm mạc bên ngoài xung quanh nhãn cầu và lớp bên trong của mí mắt bị viêm. Điều này có thể là do nhiễm virus hoặc vi khuẩn phát triển mạnh trong mùa, phản ứng dị ứng hoặc chấn thương. Kết mạc — hoặc bao phủ phần lòng trắng của mắt — có thể bị đỏ, kèm theo ngứa và tiết dịch quanh mắt.

1.5. Tình trạng da

Cháy nắng là một tình trạng da phổ biến xảy ra khi ai đó tiếp xúc trực tiếp và lâu dài với ánh nắng mặt trời. Nhiệt độ cao có thể gây bỏng cấp độ một với da đỏ và bong tróc hoặc bỏng cấp độ hai với các vết phồng rộp. Tình trạng của da có thể sẽ là nguyên nhân gây nên một số bệnh mùa hè khác, nên bạn cần lưu ý điều này nhé.

1.6. Bệnh hen suyễn

Mùa hè có thể là thời điểm nguy hiểm đối với những người bị bệnh hen suyễn, đặc biệt là khi các tác nhân gây bệnh hen suyễn thường xuất hiện ở ngoài trời. Thay đổi thời tiết đột ngột, chẳng hạn như một ngày ẩm ướt hoặc một cơn gió mát. Ngay cả khói bốc lên từ lửa trại cũng có thể làm bùng phát bệnh hen suyễn.

Để ngăn ngừa cơn hen suyễn vào mùa hè, hãy biết các yếu tố khởi phát và đi xét nghiệm dị ứng. Điều quan trọng là tiếp tục thói quen điều trị bình thường của bạn và mang theo ống hít của bạn mọi lúc.

benh-mua-he-4
Bệnh hen suyễn

Xem thêm:

Bệnh hen suyễn: Triệu chứng và cách phòng tránh

2. Lời khuyên cho một mùa hè khỏe mạnh

Mùa hè đến mang theo sự thay đổi theo mùa khiến một số người dễ mắc một số bệnh. Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích giúp mọi người luôn khỏe mạnh trong mùa hè này.  bệnh mùa hè 

  • Vệ sinh đúng cách.  Nhiều bệnh mùa hè do virus gây ra có thể được loại bỏ thông qua việc tắm rửa và rửa tay thường xuyên. Nên để sẵn cồn và nước rửa tay khi đi du lịch.
  • Thói quen ăn uống.  Những tháng mùa hè nóng nực có thể nhường chỗ cho những cảm giác thèm ăn không lành mạnh như nước ngọt có đường, đồ ăn nhẹ chế biến sẵn hoặc thức ăn đường phố. Một chế độ ăn uống lành mạnh cho mùa hè bao gồm các loại thực phẩm giàu chất xơ như ngũ cốc, trái cây và rau,…
benh-mua-he-5
Thói quen ăn uống
  • Uống nhiều nước và tăng lượng chất lỏng như nước dừa, sữa bơ và nước chanh,… Cả khi ở nhà và khi đi du lịch để giữ cho cơ thể đủ nước. Đảm bảo bạn có ít nhất 1.5 – 2 lít nước vào cơ thể mỗi ngày, không bao gồm rượu bia.
  • Mặc quần áo rộng rãi, sáng màu vì quần áo tối màu hấp thụ nhiệt nhiều hơn và quần áo bó sát không để cơ thể tiết mồ hôi. Chọn các chất liệu nhẹ và thấm hút như cotton. bệnh mùa hè
  • Không bao giờ để con bạn ngồi trong xe dưới ánh nắng gắt.
  • Chườm đá và thuốc giảm đau để dễ chịu nếu bị bỏng nắng do tia nắng.
  • Bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời. Mặc đồ bảo vệ như mũ hoặc nón và kính râm. Kem chống nắng hoặc kem chống nắng phải được thoa lên da khoảng  30 phút  trước khi ra ngoài trời. Cũng cần phải thoa lại sản phẩm sau mỗi hai (2) giờ, đặc biệt là sau khi bơi hoặc đổ mồ hôi. Kem chống nắng phổ rộng bảo vệ da chống lại tia UVA và UVB – tác nhân gây lão hóa da và cháy nắng.
  • Ngủ đủ giấc: Thiếu ngủ cũng có thể làm giảm khả năng miễn dịch của một người. Ngủ ít nhất 7-9 giờ mỗi ngày đảm bảo sức khỏe tốt hơn cho cơ thể và có thể giảm nguy cơ bị cảm lạnh mùa hè.

3. Kết luận

Nếu tình yêu mùa hè của bạn bị cắt ngắn bởi bất kỳ bệnh nhiễm trùng hoặc bệnh tật nào trong số này, hãy nhanh chóng tìm biện pháp điều trị để có một mùa hè trọn vẹn hơn. Ngoài ra, một kế hoạch để phòng chống bệnh mùa hè tốt không thể nhắc đến một chương trình bảo hiểm sức khỏe, đảm bảo rằng bạn đã sẵn sàng cho việc bảo vệ bạn và gia đình khỏi những rủi ro sức khỏe và tài chính. Vì thế, việc trang bị thêm các dịch vụ bảo hiểm sức khỏe là điều cần thiết trong thời điểm này.

Bạn có thể nhanh chóng nhận tư vấn bảo hiểm sức khỏe tại đây – Trang web đã được bảo hiểm Bảo Việt ủy quyền tư vấn gói bảo hiểm.

Mua bảo hiểm Bảo Việt An Gia trực tuyến.

Với thao tác đăng ký nhanh chóng và thủ tục qua điện thoại chỉ mất 5 phút. Bạn sẽ có những thông tin về việc mua bảo hiểm sức khỏe để điều trị các bệnh mùa hè chi tiết và dễ hiểu nhất. bệnh mùa hè

Xem thêm:

Quyền lợi bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết các bệnh mùa hè của Medplus, nếu bạn thấy thông tin này hữu ích hãy chia sẻ cho bạn bè và người thân của mình nha.

2022 Hãy thận trọng với các căn bệnh thường gặp mùa mưa này!

Nguồn tham khảo

Trả lời