Một chương trình bảo hiểm sức khỏe sẽ hỗ trợ bạn về mặt tài chính nếu bạn hoặc gia đình bạn cần được chăm sóc sức khỏe. Có rất nhiều loại bảo hiểm khác nhau, vậy để mua được gói bảo hiểm phù hợp nhất, bạn cần xem xét, chọn lọn thông tin kỹ lưỡng và Medplus sẽ giúp bạn thực hiện điều đó.

Dưới đây là một số điều Nên và Không nên làm khi mua bảo hiểm sức khỏe:

1. 4 điều nên làm khi mua bảo hiểm sức khỏe

4 điều nên làm khi mua bảo hiểm sức khỏe
4 điều nên làm khi mua bảo hiểm sức khỏe

1. Liệt kê các yêu cầu của bạn trước khi đăng ký bảo hiểm sức khỏe.

Các kế hoạch bảo hiểm sức khỏe có thể được tùy chỉnh theo yêu cầu cá nhân. Bạn có thể mua gói bảo hiểm cho chính mình hoặc cho người thân trong gia đình. Các gói bảo hiểm sức khỏe nhóm cũng có thể được mua cho nhân viên của bạn nếu bạn điều hành một doanh nghiệp. Các kế hoạch bảo hiểm sức khỏe có thể được cá nhân hóa theo các tùy chọn điều khoản bổ sung mà bạn cần mua riêng.

2. So sánh các chính sách bảo hiểm sức khỏe khác nhau

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều công ty bảo hiểm với nhiều gói dịch vụ có chi phí khác nhau. So sánh các gói cùng loại có thể hữu ích tại thời điểm mua. So sánh này có thể được thực hiện trực tuyến. Sau khi so sánh và lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp, bạn có thể tự tin mua một hợp đồng bảo hiểm sức khỏe của công ty đó.

3. Tính phí bảo hiểm

Tìm các yếu tố ảnh hưởng đến phí bảo hiểm sức khỏe và sử dụng chúng để tính toán chi phí có thể có của hợp đồng bảo hiểm. Chi phí có thể được tính với sự trợ giúp của công cụ tính phí bảo hiểm y tế trực tuyến. Một số yếu tố sau là:

  • Tuổi của người nộp đơn
  • Sử dụng thuốc lá
  • Địa điểm cư trú
  • Tình trạng sức khỏe
  • Loại chương trình bảo hiểm sức khỏe

4. Kiểm tra các bệnh viện trong mạng lưới của công ty bảo hiểm

Bệnh viện trong mạng lưới của công ty bảo hiểm
Bệnh viện trong mạng lưới của công ty bảo hiểm

Nằm viện là một trong những chính sách chính của bất kỳ chính sách bảo hiểm sức khỏe nào. Vì vậy, điều quan trọng là bạn có thể tận dụng điều trị y tế tại bất kỳ bệnh viện nào gần nhất. Kiểm tra xem công ty bảo hiểm của bạn có liên kết với bệnh viện đó hay không, bạn có thể được điều trị không dùng tiền mặt ở bệnh việc đó hay không. Bạn nên xem qua danh sách các bệnh viện trong mạng lưới trước khi mua.

2. 4 điều không nên làm khi mua bảo hiểm sức khỏe

4 điều không nên làm khi mua bảo hiểm sức khỏe
4 điều không nên làm khi mua bảo hiểm sức khỏe

1. Không cung cấp thông tin sai

Trung thực trong khi cung cấp thông tin cho công ty bảo hiểm sẽ hữu ích khi mua bảo hiểm sức khỏe. Cung cấp thông tin sai lệch có thể khiến bạn gặp rắc rối, đồng thời có thể khiến bạn không được bảo hiểm hoặc bảo hiểm quá mức. Không được bảo hiểm có nghĩa là bạn không thể yêu cầu bảo hiểm theo ý bạn và được bảo hiểm quá mức có nghĩa là bạn đang phải trả nhiều hơn cho bảo hiểm mà bạn không yêu cầu.

2. Đừng quên nghiên cứu công ty bảo hiểm

Chỉ mua một chương trình bảo hiểm sức khỏe phù hợp là không đủ, điều quan trọng là bạn phải mua chương trình này từ một công ty bảo hiểm tốt. Một công ty bảo hiểm lý tưởng sẽ hỗ trợ, giải quyết các thắc mắc của bạn một cách hiệu quả và cung cấp gói bảo hiểm tốt nhất cho bạn.

3. Đừng bỏ qua việc đọc phần bao gồm và loại trừ

Hiểu trước những gì được bảo hiểm và những gì không được bảo hiểm chi trả là điều cần thiết phải làm. Việc xem qua các điều khoản và điều kiện, chính sách sẽ giúp bạn hiểu rõ những quyền lợi được hưởng và cũng tạo cho bạn thêm ý tưởng về các điều khoản bổ sung theo yêu cầu của bạn.

4. Đừng ngần ngại làm rõ những thắc mắc của bạn

Nếu bạn đanh thắc mắc hoặc quan tâm về chương trình bảo hiểm sức khỏe của mình, đừng ngần ngại liên hệ với công ty bảo hiểm của bạn để được giải quyết các thắc mắc ấy. Hãy nhớ rằng liên hệ trực tiếp với công ty bảo hiểm sẽ hữu ích hơn so với việc hỏi xung quanh làm xạo trộn thông tin.

3. Kết luận

Qua những điều Nên và Không nên ở trên, Medplus hy vọng bạn sẽ mua được một chương trình bảo hiểm sức khỏe lý tưởng và phù hợp. Tập thể dục thường xuyên và ăn uống lành mạnh là chìa khóa để có một sức khỏe tốt. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải dự phòng một gói bảo hiểm sức khỏe phù hợp với bản thân mình nữa nhé!

Nguồn tham khảo

Trả lời