Các hộ gia đình ngày càng có xu hướng tìm hiểu về bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi để hạn chế các rủi ro về chi phí chữa bệnh đối với cha mẹ của mình khi tuổi của họ ngày càng cao.

Với các chính sách bảo hiểm sức khỏe dành cho người cao tuổi, tất cả các chi phí y tế sẽ được đảm bảo, hỗ trợ cho nguồn tài chính của gia đình. Medplus sẽ giúp bạn giải đáp một số thông tin sau đây để bạn có thể hiểu rõ hơn về loại bảo hiểm này.

Tại sao mua bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi là bắt buộc?

Một cá nhân mua cần phải mua bảo hiểm sức khỏe cho cha mẹ của mình ngay cả khi họ đang được hưởng các chính sách bảo hiểm y tế từ chủ lao động. Điều này là do chính sách của bảo hiểm sức khỏe có thể không đủ để chi trả cho các rủi ro sức khỏe của cả gia đình, bao gồm cả cha mẹ. Vì vậy, với các gói bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi, cha mẹ của mình sẽ được hưởng các chế độ bảo hiểm tốt nhất cho bản thân.

Một vài lí do mà Medplus có thể cung cấp để bạn đọc có thể hiểu hơn như sau

Bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi
Bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi là giải pháp toàn diện cho mọi gia đình

1.Chi trả cho các khoản chi phí chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng

Bảo hiểm sức khỏe toàn diện rất quan trọng đối với người cao tuổi và đối với các thành viên trong gia đình để đáp ứng chi phí điều trị và chăm sóc sức khỏe. Do người cao tuổi dễ bị ốm đau kéo dài nên với các chương trình bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi, tất cả các chi phí liên quan đến điều trị và chăm sóc sức khỏe sẽ được đảm bảo

2. Chi trả cho các bệnh hiểm nghèo

Càng lớn tuổi thì tỉ lệ mắc các bệnh hiểm nghèo ở người già sẽ càng cao và một số loại bệnh có thể kể đến như: bệnh thận, tim mạch, ung thư, … Các chương trình bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi thường chi trả cho các bệnh hiểm nghèo – điều này như một quyền lợi bổ sung cho những người trên 60 tuổi.

3. Sử dụng miễn phí các cơ sở y tế phục vụ cho việc kiểm tra sức khỏe định kì

Người cao tuổi có thể tận dụng cơ sở khám sức khỏe miễn phí hàng năm nếu họ có nhu cầu kiểm tra sức khỏe định kì. Điều này có thể giúp giảm thiểu các chi phí phát sinh.

Xem thêm: 10 lời khuyên khi mua bảo hiểm sức khỏe cho ba mẹ

Một số điều khoản trong bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi

Lợi ích của bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi
Một số chính sách về bảo hiểm sức khỏe cho người già bạn cần biết

1. Các chi phí điều trị tại nhà

Các chi phí y tá chăm sóc sức khỏe cho người bệnh tại nhà (theo chỉ định của bác sỹ)/năm cũng nằm trong các điều khoản được bảo hiểm y tế chi trả

2. Chi trả cho các khoản chi phí chăm sóc ở bệnh viện

Các chi phí nằm viện như chi phí điều dưỡng, tiền phòng, chi phí khám bệnh, phí ICU, chi phí thuốc men,… đều được chi trả theo chính sách bảo hiểm y tế. Ngoài ra, chi phí lấy máu gây mê, dụng cụ phẫu thuật, chi phí phẫu thuật,.. cũng được chi trả theo chính sách

3. Các chi phí y tế khác

Các chi phí y tế khác được chi trả theo chính sách bảo hiểm y tế cho người cao tuổi là lọc máu, xạ trị, hóa trị, cấy ghép chỉnh hình, chân tay giả, đặt stent mạch máu, máy tạo nhịp tim, v.v.

4. Chi phí trước và sau khi nhập viện

Các chi phí trước và sau khi nhập viện phát sinh trong một số ngày cụ thể được đài thọ theo chính sách bồi hoàn thông qua bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi

Nếu có bất kì thắc mắc nào về các điều khoản không được bảo hiểm chi trả, vui lòng để lại thông tin tại đây để được tư vấn miễn phí.

Các điều khoản không được chi trả trong bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi

  • Chi phí phát sinh do thương tích tự gây ra
  • Các bệnh hoặc thương tích có sẵn không được bảo hiểm
  • Chi phí phát sinh do lạm dụng thuốc và điều trị liên quan
  • Chi phí liên quan đến điều trị không gây dị ứng
  • Phẫu thuật thẩm mỹ không được bảo hiểm theo chính sách
  • Chi phí điều trị AIDS cũng được loại trừ nếu mắc bệnh trong khoản thời gian chưa có bảo hiểm y tế cho người cao tuổi
bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi nào tốt
bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi nào tốt

Với rất nhiều các gói bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi hiện có trên thị trường hiện nay, các hộ gia đình có thể sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn trong việc tìm hiểu và lựa chọn các gói bảo hiểm phù hợp với nhu cầu của gia đình.

Chính vì vậy, một gói bảo hiểm mà Medplus muốn giới thiệu cho bạn đó là Bảo hiểm sức khỏe cho người trên 60 tuổi – hỗ trợ các hộ gia đình hạn chế mất phương hướng trong quá trình tìm kiếm một gói bảo hiểm cho cha mẹ hoặc nếu bạn muốn tìm hiểu các gói bảo hiểm uy tín, chất lượng thì Medplus luôn sẵn lòng tư vấn cho bạn.

Cảm ơn bạn đã quan tâm và theo dõi. Hãy chia sẻ cho người thân và bạn bè để biết thêm nhiều thông tin hữu ích hơn về lĩnh vực bảo hiểm nhé.

Nguồn tham khảo

Trả lời