Hầu hết mọi người đều hiểu được ý nghĩa cơ bản của bảo hiểm nhân thọ: Đó là người thụ hưởng sẽ nhận được một khoản tiền dựa vào hợp đồng bảo hiểm khi cái chết của người được bảo hiểm xảy ra. Thế nhưng, ít người biết rằng bảo hiểm nhân thọ còn có những lợi ích khác như: hỗ trợ cho bạn một khoản chi phí trong trường hợp bạn không thể làm việc.

Ở bài viết này, Medplus muốn chỉ ra cho bạn một số các quan niệm sai lầm về bảo hiểm nhân thọ để bạn đọc có sự hiểu biết hơn về loại bảo hiểm này.

Những quan niệm sai lầm về bảo hiểm nhân thọ

Nhận thức sai lầm về bảo hiểm nhân thọ
Cùng Medplus giải đáp những quan niệm sai lầm đối với loại hình bảo hiểm này

1. Bảo hiểm nhân thọ quá đắt

Đây là một quan niệm sai lầm, số tiền chi trả cho bảo hiểm nhân thọ nhiều hay ít phụ thuộc vào hợp đồng bảo hiểm của bạn. Một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có rất nhiều mức phí khác nhau: 40 triệu, 50 triệu,… hay có thể lên tới vài trăm triệu và số tiền này phụ thuộc vào nhu cầu khác nhau của mỗi người.

Nếu bạn mua một hợp đồng bảo hiểm có mức phí khoảng 200 triệu, thời hạn 15 năm thì mỗi năm khoảng 10 – 15 triệu và khi so sánh với các chính sách trong điều khoản của hợp đồng bảo hiểm thì đây là một khoản chi phí không quá đắt.

2. Không mua bảo hiểm nhân thọ khi đang độc thân hoặc không có người phụ thuộc

Không mua bảo hiểm nhân thọ khi đang độc thân hoặc không có người phụ thuộc
Không mua bảo hiểm nhân thọ khi đang độc thân hoặc không có người phụ thuộc

Nếu bạn quan tâm đến việc xây dựng sự giàu có, để lại của cải nhằm hỗ trợ bản thân trong thời gian nghỉ hưu hoặc có thể chi trả một số chi phí trong trường hợp bạn tàn tật hoặc bị thương, thì bạn nên xem xét tham gia bảo hiểm nhân thọ.

Bạn có thể tìm hiểu thêm các lợi ích về loại hình bảo hiểm này: 13 lợi ích hàng đầu khi mua bảo hiểm nhân thọ

3. Chỉ cần đóng bảo hiểm xã hội là đủ

Bảo hiểm xã hội là điều bắt buộc khi làm việc ở hầu hết các công ty, văn phòng. Do vậy, nhận thức của mọi người thường cho rằng chỉ cần đóng bảo hiểm xã hội là đủ, việc mua bảo hiểm nhân thọ là điều không cần thiết. Và nếu có dư một khoản tiết kiệm khá lớn thì số đông sẽ đầu tư đất đai hoặc mua vàng.

Tuy vậy, để nhận được nhiều sự bảo vệ hơn cũng như tận dụng một kênh đầu tư an toàn thì bảo hiểm nhân thọ là sự lựa chọn cần thiết. Nếu xảy ra rủi ro hoặc hết thời hạn bảo hiểm thì người được bảo hiểm sẽ nhận được quyền lợi bảo hiểm.

4. Ai cũng có thể tham gia bảo hiểm nhân thọ

Ai cũng có thể tham gia bảo hiểm nhân thọ có đúng không
Ai cũng có thể tham gia bảo hiểm nhân thọ có đúng không

Không phải bất kỳ lúc nào bạn cũng có thể tham gia bảo hiểm nhân thọ. Muốn tham gia các gọi bảo hiểm, bạn phải đáp ứng được các điều kiện về sức khỏe, tuổi tác, nghề nghiệp, tài chính.

Một người hoàn toàn khỏe mạnh, chưa từng trải qua các cuộc điều trị bệnh thì vẫn có thể tham gia loại hình bảo hiểm này. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn có tiền sử bệnh án, hoặc các bệnh hiểm nghèo thì công ty bảo hiểm sẽ xem xét các điều kiện như: thông tin sức khỏe, giấy khám, tình hình sức khỏe… để đưa các điều khoản phù hợp dựa trên các điều kiện của người muốn tham gia.

Hãy chủ động tìm hiểu các thông tin về bảo hiểm nhân thọ càng sớm càng tốt hoặc nếu bạn gặp khó khăn trong quá trình tìm kiếm các gói bảo hiểm phù hợp, hãy để lại thông tin tại đây để nhận tư vấn miễn phí.

Nguồn tham khảo

Trả lời