Thời điểm nào thích hợp để mua bảo hiểm nhân thọ? Có phải ở độ tuổi đã có công việc đầu tiên của mình, hay lúc kết hôn, hay mua bảo hiểm nhân thọ ở độ tuổi 50?

Trước khi quyết định độ tuổi thích hợp để mua một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, có lẽ chúng ta nên cố gắng trả lời lý do tại sao bất kì ai cũng muốn có được một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. Điều này rất quan trọng vì lý do nhận được bảo hiểm tính mạng của một người có thể khác nhau tùy vào mỗi cá nhân và tình huống. Ngoài ra, những lý do này có thể thay đổi khi một người già đi, do đó ảnh hưởng đến việc lựa chọn kế hoạch.

Hãy cùng Medplus khám phá bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về bảo hiểm nhân thọ nhé.

Tại sao phải mua bảo hiểm nhân thọ?

Bảo hiểm nhân thọ quan trọng như thế nào?
Bảo hiểm nhân thọ quan trọng như thế nào?

Lý do cơ bản nhất khiến những người đã kết hôn tìm kiếm bảo hiểm nhân thọ là nhằm đảm bảo sự ổn định tài chính cho con cái, vợ/ chồng và có thể là cha mẹ của họ nếu như họ là người phụ thuộc.

Việc cân nhắc này giả định có ý nghĩa nếu chủ hợp đồng là trụ cột trong gia đình. Tuy vậy, nếu như chủ hợp đồng bảo hiểm ở độ tuổi dưới 30 thì điều này có thể sẽ là gánh nặng của chính họ. Bởi vì, ở độ tuổi này, khoản tiết kiệm và các khoản đầu tư khác của người tham gia bảo hiểm nhân thọ rất khiêm tốn.

Như vậy, nếu mọi người nhận thức được rằng việc đảm bảo nguồn tài chính là yếu tố cốt lõi thì việc mua gói bảo hiểm nhân thọ càng sớm là điều cần thiết cho người mua và gia đình họ, bởi vì mức phí bảo hiểm được tính cho nhóm tuổi thấp hơn

Tại sao phải mua bảo hiểm có kỳ hạn?

Phí bảo hiểm tăng dần theo độ tuổi của người nộp đơn. Điều này là do, khi con người già đi, họ thường gặp các vấn đề về sức khỏe. Chính vì vậy, công ty bảo hiểm sẽ cân nhắc điều này để thúc đẩy thời hạn thanh toán hợp đồng bảo hiểm hoặc điều chỉnh các chính sách trong hợp đồng bảo hiểm để đảm bảo lợi ích công bằng cho cả hai bên.

Mặt khác, việc trì hoãn bảo hiểm nhân thọ chỉ 10 năm sẽ làm tăng phí bảo hiểm lên tới 50% cho cùng một khoản tiền bảo hiểm. Đó là lý do tại sao nên tham gia bảo hiểm nhân thọ trước khi bước sang tuổi 30, kể cả khi người mua chưa lập gia đình.

Đến đây, nếu bạn đang quan tâm đến các chương trình bảo hiểm nhân thọ có thời hạn, đừng ngại để lại thông tin tại đây để được Medplus tư vấn chi tiết nhé !

Bảo hiểm nhân thọ ở độ tuổi 30

Ở tuổi 30, trách nhiệm của bạn sẽ khác khi so với độ tuổi 20. Ở độ tuổi này, bạn đã ổn định công việc, có thể kết hôn, sinh con và trong quá trình xây dựng tương lai. Điều này bao gồm vay mua nhà, mua ô tô, trả các khoản nợ cũ của gia đình hoặc thậm chí có kế hoạch đầu tư. Và khi bước sang tuổi 40, bắt đầu kiếm được nhiều tiền hơn thì trách nhiệm và mục tiêu của bạn cũng lớn hơn.

Tuy vậy, có vài luồng ý kiến tranh cãi là bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn có hữu ích trong trường hợp tuổi tác ngày càng lớn hay không?

Một vài luồng

Bảo hiểm nhân thọ ở độ tuổi 50

Có nên mua bảo hiểm nhân thọ ở độ tuổi 50?
Có nên mua bảo hiểm nhân thọ ở độ tuổi 50?

Người 50 tuổi tuy không còn trẻ nhưng cũng chưa phải quá già để bị từ chối tham gia bảo hiểm nhân thọ. Nếu sức khỏe ổn định và lịch sử không mắc những bệnh quá nghiêm trọng, người 50 tuổi vẫn được các công ty chấp thuận bảo hiểm. Thông thường đến 60 tuổi là không được tham gia bảo hiểm nhân thọ nữa nhưng nếu bạn tham gia sớm bạn vẫn được bảo vệ đến 70 tuổi, 80 tuổi hoặc đến năm 99 tuổi.

Có bảo hiểm nhân thọ trong tay bạn không những có điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt nhất mà còn được tích lũy số tiền tiết kiệm cho tuổi già sau này an nhàn hưởng thụ mà không phải dựa dẫm vào con cháu. Do đó, đây là gói bảo hiểm rất phù hợp cho những người 50 tuổi muốn kết hợp bảo vệ và tiết kiệm cho tương lai.

Nhưng khi tham gia muộn thì mức phí sẽ cao và tỷ lệ được bảo hiểm sẽ hạn chế hoặc có thể vẫn được tham gia nhưng một số quyền lợi bảo hiểm sẽ bị loại trừ do điều kiện sức khỏe của mỗi người.

Hãy tìm hiểu một công ty bảo hiểm để có thể tư vấn cho bạn gói bảo hiểm nha khoa phù hợp với nhu cầu và tài chính của bản thân và gia đình. Medplus xin giới thiệu cho bạn một số công ty bảo hiểm uy tín như:

  • Tổng công ty bảo hiểm Bảo Việt
  • Công ty bảo hiểm Pacific Cross Việt Nam
  • Công ty bảo hiểm Liberty
  • Công ty bảo hiểm FWD
  • Công ty bảo hiểm Daiichi

Kết luận

Hãy nhớ rằng tuổi tác là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi tính phí bảo hiểm, và mức phí sẽ tỉ lệ thuận theo độ tuổi. Vì vậy, mua bảo hiểm nhân thọ sớm sẽ giúp giữ mức phí bảo hiểm ở mức hợp lý.

Cuối cùng, chúng ta nên nhớ rằng hợp đồng bảo hiểm nhân thọ không phải là một tài sản đầu tư của cải; mục đích chính của nó là cung cấp sự an toàn tài chính cho những người phụ thuộc của bạn trong trường hợp bất khả kháng. Vì vậy, ngay khi bạn còn trẻ, hãy tìm hiểu về bảo hiểm nhân thọ càng sớm càng tốt để đảm bảo hạnh phúc cho gia đình của chính bạn.

Cùng chia sẻ bài viết để bạn bè và người thân hiểu rõ hơn về bảo hiểm nhân thọ nhé !

Nguồn tham khảo

Trả lời