Bảo hiểm sức khỏe sẽ hỗ trợ tài chính cho bạn nếu xảy ra tình huống bất trắc, đồng thời bạn cũng phải gia hạn hợp đồng bảo hiểm sức khỏe theo thời gian để đảm bảo bạn sẽ nhận đủ các quyền lợi bạn đáng được nhận. Bài viết hôm nay, Medplus sẽ liệt kê 5 yếu tố cần lưu ý trước khi gia hạn hợp đồng bảo hiểm sức khỏe.

5 yếu tố cần lưu ý trước khi gia hạn hợp đồng bảo hiểm sức khỏe

5 yếu tố cần lưu ý trước khi gia hạn hợp đồng bảo hiểm sức khỏe
5 yếu tố cần lưu ý trước khi gia hạn hợp đồng bảo hiểm sức khỏe

1. Đánh giá tình hình

Đánh giá sức khỏe của bạn trước khi gia hạn hợp đồng bảo hiểm sức khỏe. Một năm là một khoảng thời gian dài và cơ thể bạn có thể trải qua rất nhiều thay đổi trong khoảng thời gian đó. Đừng chỉ tiếp tục với phạm vi bảo hiểm hiện có của bạn. Bạn có thể thêm một lớp bảo hiểm bổ sung vào chính sách của mình bằng cách chọn các lớp bảo hiểm Bổ trợ phù hợp. Đánh giá tình trạng sức khỏe của bạn và xem xét lại bảo hiểm sức khỏe của bạn cho phù hợp.

2. Tìm hiểu các chính sách bảo hiểm khác

Bạn có thể muốn thay đổi loại chính sách bảo hiểm sức khỏe của mình trong khi gia hạn nó. Bạn có thể chọn từ các chính sách dành riêng cho người cao tuổi, kế hoạch nằm viện, kế hoạch trợ cấp tiền mặt hàng ngày, v.v

3. Chính sách nhóm

Đừng coi bảo hiểm sức khỏe nhóm do chủ lao động của bạn cung cấp như một chính sách bảo hiểm sức khỏe toàn diện. Bạn có thể mất quyền lợi đó nếu bạn chuyển việc hoặc chủ nhân của bạn thay đổi chính sách. Mặc dù rất tốt nếu có một bảo hiểm như vậy, nhưng đừng chỉ dựa vào nó để đáp ứng các yêu cầu bảo hiểm sức khỏe của bạn mà hãy xem nó như một biện pháp bảo vệ bổ sung. Một điều khác mà bạn có thể muốn xem xét là liệu bạn có muốn tham gia bảo hiểm sức khỏe gia đình hay chọn bảo hiểm sức khỏe cá nhân cho từng thành viên trong gia đình của bạn.

4. Tính luân chuyển của chính sách

Không hài lòng với các dịch vụ được cung cấp bởi công ty bảo hiểm của bạn? Cũng giống như tính di động của mạng di động, bạn cũng có thể chuyển sang một nhà cung cấp bảo hiểm sức khỏe khác mà không ảnh hưởng đến quyền lợi liên tục của bạn. Phần thưởng Không yêu cầu bồi thường hiện có của bạn sẽ vẫn còn nguyên trong trường hợp bạn chuyển đổi nhà cung cấp bảo hiểm sức khỏe của mình. Ngày nay, bạn cũng có thể mua bảo hiểm sức khỏe trực tuyến tại Bảo Việt An Gia.

5. Lựa chọn gói bảo hiểm sức khỏe phù hợp sau khi đã được tư vấn kĩ càng

Có thể bạn đã chọn chính sách bảo hiểm sức khỏe hiện tại của mình dựa trên khuyến nghị của đại lý bảo hiểm. Bạn có thể đã mua cùng một chính sách như đã mua của bạn mình. Tuy nhiên, bạn có tùy chọn thay đổi mọi thứ trong khi gia hạn bảo hiểm sức khỏe của mình. Mỗi cơ thể con người đều khác nhau và do đó các yêu cầu về sức khỏe và tính dễ bị tổn thương cũng khác nhau. Vì vậy, phạm vi bảo hiểm của chính sách bảo hiểm sức khỏe của bạn cần được xác định chỉ dựa trên các yêu cầu về sức khỏe của bạn, không dựa trên nhu cầu của người khác.

Tại sao nên gia hạn hợp đồng bảo hiểm sức khỏe?

Tại sao nên gia hạn hợp đồng bảo hiểm sức khỏe
Tại sao nên gia hạn hợp đồng bảo hiểm sức khỏe?

Hợp đồng bảo hiểm sức khỏe hết hạn sẽ không cung cấp cho bạn sự hỗ trợ tài chính trong những lúc cần thiết. Chính sách của bạn cần phải hoạt động để bạn tận dụng các quyền lợi bảo hiểm sức khỏe. Những thay đổi về tình trạng sức khỏe của bạn cần được thông báo cho công ty bảo hiểm trước khi gia hạn hợp đồng. Phí bảo hiểm của bạn có thể thay đổi tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của bạn trong thời gian gia hạn hợp đồng.

Thông thường, công ty bảo hiểm sức khỏe của bạn sẽ gửi cho bạn lời nhắc gia hạn bảo hiểm. Tuy nhiên, bạn có trách nhiệm phải gia hạn bảo hiểm sức khỏe nếu muốn giảm thiểu thiệt hại về tài chính trong trường hợp không may xảy ra liên quan đến sức khỏe của mình. Lưu ý rằng công ty bảo hiểm cũng có thể từ chối bảo hiểm cho bạn. Trong trường hợp như vậy, bạn có thể yêu cầu họ giải thích cho việc từ chối.

Nếu có bất cứ thắc mắc nào về bảo hiểm sức khỏe, đừng ngần ngại để lại thông tin tại đây để được Medplus tư vấn kĩ càng nhé!

Nguồn tham khảo

Trả lời