Lĩnh vực bảo hiểm sức khỏe đang phát triển nhanh chóng và điều này mang lại lợi ích rất lớn cho tất cả khách hàng trong việc tìm kiếm và mua các chính sách tốt nhất. Nhưng như chúng ta đều biết, các yêu cầu về bảo hiểm sức khỏe là dành riêng cho từng cá nhân. Đây là lý do tại sao bạn sẽ không tìm thấy khái niệm một chương trình phù hợp với bản thân và gia đình.

Do đó, bạn cần biết nhu cầu của mình là gì và sau đó chọn một chính sách bồi thường sức khỏe phù hợp. Nếu bạn đang lập một kế hoạch nhưng hơi bối rối không biết nên lấy gói nào, Medplus sẵn sàng hỗ trợ bạn! Hãy xem bài viết này để biết thêm về các loại bảo hiểm y tế khác nhau và tìm ra loại nào phù hợp nhất với bạn.

Các loại bảo hiểm sức khỏe

Cùng Medplus tìm hiểu về các loại bảo hiểm sức khỏe
Cùng Medplus tìm hiểu về các loại bảo hiểm sức khỏe

Trước khi tìm hiểu các chương trình bảo hiểm sức khỏe, bạn cần phải tìm hiểu các loại bảo hiểm khác nhau để lên kế hoạch mua bảo hiểm một cách phù hợp. Dưới đây là một số hình thức khác nhau mà bạn có thể nhận được một chương trình bảo hiểm sức khỏe:

1. Bảo hiểm sức khỏe cá nhân

Một chương trình bảo hiểm sức khỏe cá nhân là một chính sách chi trả cho một người duy nhất để chi trả các hóa đơn y tế và chi phí nằm viện. Bạn có thể mua một hợp đồng bảo hiểm sức khỏe cá nhân cho bản thân, vợ /chồng hoặc con cái của bạn, hoặc thậm chí cả cha mẹ của bạn.

2. Bảo hiểm sức khỏe gia đình

Các chương trình bảo hiểm sức khỏe gia đình là các chương trình sức khỏe bao gồm toàn bộ thành viên trong gia đình. Trái ngược với các gói cá nhân, gói dành cho gia đình cung cấp bảo hiểm cho mọi thành viên trong gia đình bạn với một khoản phí bảo hiểm duy nhất. Điều này ngụ ý rằng bạn không phải trả phí bảo hiểm riêng biệt cho từng cá nhân, bất kể độ tuổi của họ. Các chương trình bảo hiểm sức khỏe gia đình tốt nhất bảo hiểm cho vợ / chồng, con cái, cha mẹ và thậm chí cả cha mẹ vợ theo một chính sách duy nhất

3. Bảo hiểm sức khỏe nhóm

Các chương trình bảo hiểm sức khỏe theo nhóm thường được chủ lao động cung cấp cho nhân viên của họ. Đây là phúc lợi việc làm chỉ có sẵn cho đến khi người đó tiếp tục làm việc trong tổ chức.

4. Bảo hiểm sức khỏe đặc biệt

Có một số chương trình bảo hiểm sức khỏe đặc biệt như bảo hiểm bệnh hiểm nghèo và bảo hiểm bảo vệ bệnh ung thư cung cấp các khoản bảo hiểm sức khỏe cụ thể. Những chính sách này rất hữu ích cho những người dễ mắc các bệnh như vậy.

Đây là loại bảo hiểm phổ biến nhất mà bạn có thể mua để đảm bảo sự an toàn cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Thực hiện nghiên cứu kỹ lưỡng và tìm ra kế hoạch bảo hiểm phù hợp nhất và giữ cho bản thân và gia đình được bảo vệ.

Cách chọn chương trình bảo hiểm sức khỏe

Các công việc cần làm trước khi mua gói bảo hiểm cho bản thân và gia đình
Các công việc cần làm trước khi mua gói bảo hiểm cho bản thân và gia đình

Dưới đây là một số mẹo đơn giản để làm theo khi bạn tìm mua một gói bảo hiểm phù hợp:

  • Phân tích nhu cầu của bạn

Điều đầu tiên và quan trọng nhất cần làm là đánh giá nhu cầu của bạn. Như đã nói ở trên, mọi người đều có nhu cầu bảo hiểm sức khỏe khác nhau. Xem có bao nhiêu người trong gia đình bạn yêu cầu bảo hiểm y tế. Sau đó, hãy ấn định ngân sách. Mua một gói bảo hiểm có giá cả phải chăng và đủ toàn diện để cung cấp bảo hiểm sức khỏe đầy đủ cho mọi người trong gia đình.

  • Tìm kiếm công ty bảo hiểm uy tín

Công ty bảo hiểm có sự quan trọng không kém nếu bạn có nhu cầu mua bảo hiểm sức khỏe cho bản thân và gia đình. Bởi vì các công ty sẽ tư vấn, phân tích các điều khoản, chính sách bạn sẽ nhận được khi mua một gói bảo hiểm

  • So sánh và mua trực tuyến

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hãy luôn nhớ so sánh và mua bảo hiểm y tế trực tuyến. Các kế hoạch trực tuyến là rất tốt và kinh tế và được chứng minh là có lợi cao.

Trong trường hợp nếu bạn đang có vấn đề trong việc lựa chọn một gói bảo hiểm phù hợp, đừng ngại để lại thông tin tại đây để được Medplus tư vấn chi tiết nhé!

Quyền lợi của bảo hiểm sức khỏe

Lợi ích của việc tham gia bảo hiểm sức khỏe một cách tự nguyện
Lợi ích của việc tham gia gói bảo hiểm một cách tự nguyện
  • Bảo hiểm sức khỏe chi trả các chi phí nằm viện, chữa bệnh… theo quy định trong điều khoản hợp đồng.
  • Một số hợp đồng bảo hiểm sức khỏe có thể sử dụng chung cho gia đình. Quyền lợi này đem đến sự tiện lợi, linh hoạt cho các khách hàng khi tham gia bảo hiểm sức khỏe
  • Được lựa chọn phòng khám, bệnh viện một cách tự do (nằm trong danh sách bệnh viện, phòng khám trong hợp đồng), lựa chọn nơi bạn tin tưởng và không cần đúng tuyến. Điều này giúp cho các khách hàng tự do và linh hoạt khi khám chữa bệnh.

Kết luận

Qua những thông tin được đề cập ở trên, có thể thấy được việc lập kế hoạch mua một gói bảo hiểm, so sánh các lựa chọn và tìm ra phương án tốt nhất là một trong những phương pháp hữu hiệu nhất để đảm bảo hạnh phúc cho gia đình.

Cùng chia sẻ bài viết này cho bạn bè và người thân để họ hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé!

Nguồn tham khảo

Trả lời