Việc cung cấp sai thông tin trên mẫu đề xuất/ đơn đăng ký hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có thể gây ra những hậu quả không chỉ ảnh hưởng đến người được bảo hiểm mà còn ảnh hưởng đến gia đình của họ. Tuy vậy, những người có ý định mua bảo hiểm nhân thọ có lẽ không quá để tâm đến vấn đề này.

Chính vì vậy, Medplus sẽ giải đáp một số thắc mắc để giúp bạn có một cái nhìn toàn diện hơn nhé.

Mẫu đề xuất Bảo hiểm nhân thọ là gì?

Mẫu đề xuất bảo hiểm nhân thọ là gì?
Mẫu đề xuất bảo hiểm nhân thọ là gì?

Đơn đề xuất bảo hiểm nhân thọ là một đơn đăng ký đóng vai trò như một tài liệu pháp lý mà người mua hợp đồng bảo hiểm cần điền vào các chi tiết cá nhân của mình. Những chi tiết này hỗ trợ công ty bảo hiểm hiểu rõ về cá nhân và do đó yêu cầu tất cả các chi tiết cần thiết của người nộp đơn. Thông tin cho phép công ty bảo hiểm bảo lãnh trong khi bán hợp đồng bảo hiểm.

Trong số nhiều yếu tố đầu vào hoặc chi tiết bắt buộc phải đề cập trong mẫu đề xuất hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, thông tin chi tiết về tuổi của bạn tính theo năm, thu nhập hàng năm cũng như nghề nghiệp của bạn đóng một vai trò lớn. Tuổi của người nộp đơn quyết định số tiền bảo hiểm, trong khi chi tiết thu nhập quyết định mức bảo hiểm có thể được phép. Người nộp đơn cũng cần điền thông tin chi tiết về người được đề cử trong biểu mẫu để họ có thể đảm bảo cung cấp quyền lợi bảo hiểm cho đúng người thụ hưởng.

Ảnh hưởng của việc cung cấp thông tin sai đối với mẫu đề xuất bảo hiểm nhân thọ

Ảnh hưởng của mẫu đề xuất bảo hiểm nhân thọ đối với quyền lợi người tham gia như thế nào?
Ảnh hưởng của mẫu đề xuất bảo hiểm nhân thọ đối với quyền lợi người tham gia như thế nào?

Dưới đây là một số tình huống có thể phát sinh nếu người nộp đơn bị bắt gặp đang nói dối trong biểu mẫu đề xuất Bảo hiểm nhân thọ hoặc cung cấp thông tin sai lệch trên mẫu đề xuất:

  • Trong nhiều trường hợp, người nộp đơn giữ lại thông tin liên quan đến tình trạng sức khỏe mà họ đang mắc phải với ý định nhận phí bảo hiểm thấp hơn. Tuy nhiên, nếu công ty bảo hiểm biết được điều đó, họ có thể chỉ tăng phí bảo hiểm để có thể điều chỉnh tổn thất cho phù hợp.
  • Hơn nữa, nếu công ty bảo hiểm phát hiện nhiều sai lệch hoặc sai sót nghiêm trọng, họ có thể bắt đầu điều tra. Và trong trường hợp, cuộc điều tra phát hiện ra bệnh tật hoặc tình trạng sức khỏe không được tiết lộ của người được bảo hiểm, họ có thể đóng hợp đồng và cũng ngăn cản người đó mua hợp đồng bảo hiểm nhân thọ trong một thời gian cụ thể.
  • Trong trường hợp xấu nhất, hậu quả của việc nói dối hoặc che giấu sự thật trong đơn đề xuất có thể dẫn đến việc từ chối hoàn toàn yêu cầu hưởng lợi. Vì vậy, khi người được bảo hiểm qua đời và công ty bảo hiểm phát hiện ra người đó đã nói dối, người được chỉ định có thể bị từ chối quyền lợi tử vong.

Điều này xảy ra trong trường hợp bên mua bảo hiểm đánh lừa công ty bảo hiểm bằng cách nói dối về điều gì đó cực kỳ nghiêm trọng như tình trạng sức khỏe nghiêm trọng hoặc bất kỳ thông tin nào khác để nhận được quyền lợi bảo hiểm nhân thọ. Do đó, tốt hơn hết là bạn nên trung thực trong khi điền vào mẫu đề xuất bảo hiểm nhân thọ để ngăn chặn tình huống như vậy.

Kết luận

Trong khi mua một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, việc thể hiện sự trung thực chắc chắn là điều tốt nhất nên làm. Điều này là do nếu bạn cố gắng cung cấp thông tin sai và lừa dối công ty bảo hiểm để trả mức phí bảo hiểm thấp hơn, điều đó có thể gây ảnh hưởng xấu đến các thành viên trong gia đình bạn tại thời điểm tìm kiếm quyền lợi trong trường hợp bạn đột ngột qua đời. Bằng cách này, bạn sẽ mất mục đích mua trang trải cuộc sống và không thể hỗ trợ gia đình sau khi bạn ra đi.

Do đó, chúng ta có thể nói rằng hậu quả của việc cung cấp thông tin sai cho công ty bảo hiểm hoặc nói dối công ty bảo hiểm của bạn trong đơn đăng ký không phải là một ý kiến ​​hay như đã thảo luận ở trên. Vì vậy, bạn nên trung thực về mọi thứ tại thời điểm điền đơn, có thể là tiền sử bệnh tật hoặc thói quen sống. Đừng để bị dụ để trả một khoản phí bảo hiểm thấp bằng cách đánh lừa công ty bảo hiểm của bạn.

Cuối cùng, nếu bạn vẫn còn thắc mắc về các thông tin ở hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, đừng ngại để lại thông tin tại đây để được Medplus tư vấn miễn phí nhé!

Nguồn tham khảo

Trả lời