Một chương trình bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn cung cấp sự đảm bảo tiền tệ cho một gia đình trong trường hợp không có thành viên thu nhập cao nhất. Nhưng bạn có lường trước được các trường hợp bất trắc xảy ra trong tương lai không nếu một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn hết hạn?

Thông qua bài viết ngày hôm nay, Medplus sẽ đưa ra một số các tùy chọn khác nhau mà chủ hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn có thể tham khảo nếu thời hạn của hợp đồng bảo hiểm của họ sắp hết hạn.

Các lựa chọn mà người mua bảo hiểm có thể làm nếu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn kết thúc

Một số điều mà chủ hợp đồng có thể làm nếu thời hạn hợp đồng của họ kết thúc
Một số điều có thể làm nếu thời hạn bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn của họ kết thúc

Dưới đây là một số điều mà chủ hợp đồng có thể làm nếu thời hạn hợp đồng của họ kết thúc:

1. Gia hạn hợp đồng bảo hiểm nhân thọ hiện tại

Hầu hết các chính sách đều cho phép người được bảo hiểm duy trì hoạt động của hợp đồng bằng cách gia hạn hợp đồng từ năm này sang năm khác cho đến khi họ đủ 95 tuổi. Các chính sách này đi kèm với tính năng đảm bảo khả năng gia hạn, cho phép bên mua bảo hiểm mở rộng phạm vi bảo hiểm của họ.  Theo tính năng này, chủ hợp đồng có thể tiếp tục duy trì hợp đồng ngay cả khi hợp đồng hết hạn. Hơn nữa, họ không cần phải trải qua bất kỳ thủ tục giấy tờ và kiểm tra y tế mới vào. Tuy nhiên, trong trường hợp này, công ty bảo hiểm sẽ điều chỉnh hoặc tăng mức phí bảo hiểm

2. Chuyển gói bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn sang gói bảo hiểm nhân thọ trọn đời

Chuyển từ bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn sang bảo hiểm nhân thọ trọn đời
Chuyển từ bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn sang bảo hiểm nhân thọ trọn đời

Đây là một tính năng mới có sẵn với hầu hết các chính sách ngày nay được gọi là tùy chọn chuyển đổi. Ở điều khoản này, việc chuyển đổi từ bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn sang gói bảo hiểm nhân thọ trọn đời tùy thuộc vào công ty bảo hiểm mà họ muốn xử lý. Do đó, chủ hợp đồng phải xem xét các điều khoản và điều kiện của chính sách để biết quy trình hoạt động như thế nào và họ có những lựa chọn nào phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc việc chuyển đổi trước khi hết hạn hợp đồng hoặc trong thời hạn chuyển đổi mà doanh nghiệp bảo hiểm cho phép. Như vậy, trong trường hợp này bạn phải biết khi nào bảo hiểm nhân thọ của bạn hết hạn.

3. Mua một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ mới

Tùy thuộc vào nhu cầu và tình hình tại thời điểm hợp đồng hết hạn, bạn thậm chí có thể chọn mua hoàn toàn một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ mới. Nếu bạn có đủ tiền tiết kiệm và bạn không muốn đầu tư số tiền tương tự như bạn vừa nhận được. Vì vậy, bạn có thể thích mua một khoản bảo hiểm mới hơn là đầu tư thêm số tiền đáo hạn. Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu lớn hơn cho gia đình của mình, bạn có thể thích mua gói khác.

Trong trường hợp này, bạn thích mua hợp đồng bảo hiểm nhân thọ ngắn hạn hơn là mua hợp đồng bảo hiểm dài hạn 10, 15 năm. Bạn có thể nói chuyện với công ty bảo hiểm của mình và sửa đổi thời hạn theo yêu cầu của bạn. Theo dõi thời hạn bảo hiểm nhân thọ của bạn hết hạn sẽ giúp bạn lập kế hoạch trước và tìm kiếm một hợp đồng bảo hiểm có thời hạn mới và hiệu quả.

Kết luận

Thông bài viết được Medplus phân tích ở trên, có lẽ bạn đã hiểu được điều gì xảy ra với bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn khi hợp đồng hết hạn. Ngoài ra, bạn còn biết được về các tùy chọn khác nhau có thể áp dụng để gia hạn kế hoạch bảo hiểm trước khi đáo hạn hoặc hết hợp đồng. Bạn có thể chọn một chương trình bảo hiểm nhân thọ kết hợp với một chương trình vĩnh viễn như một hợp đồng bảo hiểm trọn gói đi kèm với chương trình bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn. Bằng cách này, chính sách của bạn sẽ mang lại lợi ích tiền tệ lớn hơn cùng với việc cung cấp thêm phạm vi bảo hiểm trong thời gian ngắn.

Cùng tìm hiểu về các chương trình bảo hiểm nhân thọ tại Medplus hoặc để lại thông tin tại đây để được chúng mình tư vấn miễn phí nhé!

Nguồn tham khảo

Trả lời