Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo là một trong những giải pháp tốt nhất để phụ thuộc vào để giải quyết các lo lắng về tài chính trong thời gian điều trị bệnh hiểm nghèo. Có nhiều công ty bảo hiểm sức khỏe cung cấp các chính sách bảo hiểm bệnh hiểm nghèo với mức phí bảo hiểm thấp. Tuy nhiên, người mua hợp đồng bảo hiểm bệnh hiểm nghèo không được đi theo số tiền bảo hiểm thấp và thực hiện so sánh mọi hợp đồng đáng kể để tìm ra tính năng tốt nhất về tổng thể. Cùng Medplus tìm hiểu các yếu tố cần xem xét khi so sánh các chính sách bảo hiểm bệnh hiểm nghèo nhé

7 yếu tố cần xem xét khi so sánh các chính sách bảo hiểm bệnh hiểm nghèo

Dưới đây là 7 khía cạnh được Medplus đề cập để các bạn có thể so sánh khi lựa chọn chính sách bảo hiểm bệnh hiểm nghèo tốt nhất

7 yếu tố cần xem xét trước khi tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo
7 yếu tố cần xem xét trước khi tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo

1. Các bệnh được bảo hiểm

Điều đầu tiên bạn nên tìm trong các chương trình bảo hiểm bệnh hiểm nghèo khác nhau mà bạn đang so sánh là số lượng bệnh tật của mỗi chương trình bảo hiểm. Lưu ý rằng nếu một hợp đồng bảo hiểm bệnh hiểm nghèo bao gồm nhiều bệnh tật thì sẽ có mức phí bảo hiểm cao hơn. Vì vậy, tốt hơn là bạn nên chọn một dịch vụ bao gồm các bệnh cụ thể mà bạn muốn được đảm bảo. Hãy nhớ rằng sẽ vô cùng quan trọng nếu bạn hiểu rõ về các chất bao gồm trước khi bạn đưa ra quyết định của mình.

2. Loại trừ Bảo hiểm

Khía cạnh quan trọng nhất tiếp theo cần xem xét là các trường hợp loại trừ hoặc những gì mà các chính sách về bệnh hiểm nghèo không bao gồm. Lưu ý rằng trong hầu hết các trường hợp, các chương trình bảo hiểm bệnh hiểm nghèo không bao gồm các tình trạng đã có từ trước trong thời gian chờ đợi. Ngoài ra, hãy nhớ kiểm tra các điều kiện y tế nằm trong diện loại trừ theo các chính sách bạn đang xem xét.

3. Giới hạn phụ

Các công ty bảo hiểm y tế thường đưa ra các giới hạn phụ cho các loại tình trạng y tế khác nhau. Đừng quên rằng công ty bảo hiểm y tế sẽ trả số tiền tương tự nếu bạn được chẩn đoán mắc một bệnh cụ thể. Ngoài ra, số tiền bảo hiểm giảm theo số tiền giới hạn phụ.

4. Số tiền phí bảo hiểm

Phí bảo hiểm của các hợp đồng bảo hiểm y tế hoặc các kế hoạch bảo hiểm bệnh hiểm nghèo sẽ tăng lên theo độ tuổi. Đảm bảo bạn chọn chương trình bảo hiểm bệnh hiểm nghèo với số tiền bảo hiểm hợp lý nhất. Đừng quên rằng sẽ là một sai lầm lớn nếu thỏa hiệp trên trang bìa chỉ vì bạn không muốn trả nhiều tiền. Thanh toán một số tiền cụ thể ngay hôm nay sẽ giúp bạn tránh khỏi sự bất ổn về tài chính nếu có bất kỳ điều gì bất lợi xảy ra.

5. Điều kiện gia hạn

Trong khi tìm kiếm các chính sách bảo hiểm bệnh hiểm nghèo, hãy đảm bảo rằng bạn chọn một kế hoạch có gia hạn suốt đời. Hãy nhớ rằng điều tương tự sẽ giúp đảm bảo rằng bạn có đủ bảo hiểm khi bạn già đi do xác suất mắc các bệnh nguy kịch sẽ tăng lên khi bạn lớn lên.

6. Tỷ lệ giải quyết khiếu nại

Khi thực hiện so sánh các chính sách bảo hiểm bệnh hiểm nghèo, hãy đảm bảo rằng bạn chọn một chính sách của một công ty bảo hiểm sức khỏe có tỷ lệ giải quyết yêu cầu bồi thường cao. Làm như vậy, bạn sẽ cảm thấy yên tâm và hài lòng rằng trong trường hợp có nhu cầu, yêu cầu của bạn sẽ được giải quyết mà không gặp bất kỳ rắc rối nào.

7. Thời gian tồn tại

Nhiều công ty bảo hiểm sức khỏe bao gồm điều khoản về thời gian tồn tại trong chính sách của họ. Hãy nhớ rằng theo điều tương tự, người được bảo hiểm cần phải sống sót trong một thời gian cụ thể sau khi chẩn đoán để được hưởng các quyền lợi theo chính sách bệnh hiểm nghèo. Hãy chắc chắn rằng bạn kiểm tra thời gian sống sót trước vì nó có thể khác nhau đối với các bệnh khác nhau.

Tìm hiểu thêm: Quy trình mua bảo hiểm nhân thọ trực tuyến

Sự kết luận

Medplus hy vọng rằng bằng cách so sánh các chính sách bệnh hiểm nghèo do các công ty bảo hiểm sức khỏe khác nhau cung cấp về các thông số nêu trên, bạn sẽ có được lựa chọn tốt nhất cho mình. Luôn nhớ rằng điều quan trọng là phải có một kế hoạch bệnh hiểm nghèo, điều quan trọng là phải so sánh các kế hoạch khác nhau để có thể chọn chính sách phù hợp nhất với yêu cầu của bạn.

 

Trả lời