Bạn có thể biết rằng bạn nên xem xét lại bảo hiểm nhân thọ của mình khi bạn trải qua những sự kiện lớn trong cuộc đời như mua nhà, kết hôn và bắt đầu một công việc mới. Nhưng còn những khoảnh khắc không quá rõ ràng – đặc biệt là khi đại dịch COVID-19 đã làm đảo lộn rất nhiều kế hoạch? Chín sự kiện được Medplus liệt kê cũng là những thời điểm quan trọng để xem xét lại bảo hiểm của bạn.

6 sự kiện để xem xét lại bảo hiểm nhân thọ của bạn

Các cột mốc trong đời để tạo điều kiện cho bạn xem xét lại hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của mình
Các cột mốc trong đời để tạo điều kiện cho bạn xem xét lại hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của mình

1. Chăm sóc thành viên trong gia đình bị ốm

Chăm sóc các thành viên trong gia đình bị bệnh, chẳng hạn như cha mẹ già, không phải là nhiệm vụ dễ dàng — đặc biệt nếu bạn trở thành nhà cung cấp dịch vụ duy nhất của họ. Hãy coi sự kiện cuộc đời này giống như việc bạn thêm một đứa trẻ, hoặc phụ thuộc vào gia đình của bạn.

Giống như hầu hết những người phụ thuộc, các thành viên trong gia đình bị bệnh có thể cần bạn hỗ trợ tài chính — và điều này có thể lấy đi một phần tiền tiết kiệm trong tương lai của bạn. Việc tăng hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của bạn có thể giúp bù đắp một số chi phí này.

Và nếu điều gì đó xảy ra với bạn, thì việc bạn lập kế hoạch để chu cấp cho các thành viên trong gia đình càng trở nên quan trọng hơn. Ở đó, bảo hiểm nhân thọ có thể cung cấp sự bảo vệ và sự an tâm.

2. Con cái vào đại học

Khi con của bạn chuẩn bị học đại học, hãy xem xét học phí và các chi phí bổ sung: tạp hóa, dụng cụ học tập, tiền thuê nhà, điện nước, v.v. Xem lại chính sách bảo hiểm nhân thọ của bạn để đảm bảo nó sẽ trang trải những chi phí bổ sung này nếu điều gì đó xảy ra với bạn — và nếu không, hãy tăng phạm vi bảo hiểm của bạn.

Bạn cũng có thể xem xét tùy chọn rút tiền từ giá trị tiền mặt của hợp đồng nếu bạn cần trợ giúp để trang trải chi phí. (Các quyền lợi được trả từ bảo hiểm nhân thọ nói chung là miễn thuế và không tính vào khả năng đủ điều kiện nhận hỗ trợ tài chính của sinh viên.) Nhưng hãy luôn nói chuyện với chuyên gia bảo hiểm nhân thọ trước để đảm bảo rằng đó là quyết định tốt nhất cho gia đình bạn.

3. Tăng quy mô gia đình

Nếu bạn đang sinh con, có thể bạn đã xem xét hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của mình. Nhưng nếu bạn là ông bà, bạn có thể không làm như vậy. Mặc dù cháu của bạn không phải là con của bạn, nhưng gia đình của bạn vẫn đang phát triển, vì vậy bạn có thể muốn tăng phạm vi bảo hiểm nhân thọ của mình.

Nhiều ông bà cũng tặng cho cháu mình những hợp đồng bảo hiểm nhân thọ để giúp họ xây dựng tài chính an toàn cho tương lai. Nói chung, các chính sách này chuyển giao khi đứa trẻ bước sang tuổi 21 — và chúng có thể rút tiền từ hợp đồng hoặc tiếp tục bảo hiểm. Các chính sách này thường đi kèm với giá trị cao với chi phí thấp. Và tùy thuộc vào loại chính sách, phí bảo hiểm có thể không thay đổi khi giá trị tiền mặt tăng lên.

4. Làm việc tại nhà

Với việc nhiều trường học đã chuyển sang dạy trực tuyến hoặc dạy kết hợp vì đại dịch, một số phụ huynh không thể làm việc tại nhà đã quyết định nghỉ việc và ở nhà với con cái của họ. Nếu bạn quyết định trở thành cha mẹ ở nhà, hãy xem lại hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của bạn. Mặc dù làm cha mẹ ở nhà là công việc toàn thời gian, nhưng thật thông minh khi coi điều này là thất nghiệp (về mặt thu nhập) — và tính đến việc gia đình bạn sẽ sống với mức thu nhập thấp hơn.

Khi điều này xảy ra, hãy cân nhắc tăng chính sách của bạn trong trường hợp có điều gì đó xảy ra với các nguồn thu nhập còn lại — hoặc đối với cha mẹ đang ở nhà — vì các chi phí mới, chẳng hạn như giữ trẻ, có thể xuất hiện.

5. Phát sinh chi phí

Một thời điểm phổ biến để xem xét bảo hiểm nhân thọ của bạn là khi bạn mua một ngôi nhà — nhưng đó không phải là lần mua lớn duy nhất cần phải xem xét lại. Các chi phí chính khác sẽ hoạt động theo cùng một cách.

Những chi phí này có thể bao gồm một ngôi nhà thứ hai, một ngôi nhà đắt tiền hơn, một chiếc xe hơi mới, một khoản vay lớn để học đại học hoặc thậm chí tái cấp vốn cho ngôi nhà của bạn. Cũng giống như việc giảm nợ cho phép bạn giảm mức bảo hiểm của mình, việc tăng khoản nợ của bạn có thể có nghĩa là bạn cần được bảo hiểm nhiều hơn.

6. Nhận thừa kế

Nếu bạn là người thụ hưởng hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của một người gần đây đã qua đời, bạn có thể sẽ nhận được tài sản thừa kế. Mặc dù số tiền tăng thêm rất hữu ích trong thời điểm đau buồn, nhưng nó cũng là một dấu hiệu cho thấy bạn nên xem xét lại tài chính của mình — bao gồm cả hợp đồng bảo hiểm của bạn.

Tìm hiểu thêm về bảo hiểm nhân thọ tại Medplus hoặc để lại thông tin tại đây để được tư vấn miễn phí nhé! Cảm ơn bạn đã đón đọc.

 

Nguồn tham khảo

Trả lời