Cả bảo hiểm trẻ em và kế hoạch giáo dục trẻ em đều là những cách để bảo vệ tương lai của con bạn, nhưng chúng khác nhau về nhiều mặt. Bạn chỉ có thể đưa ra quyết định để đảm bảo tương lai của con mình sau khi biết các đặc điểm của hai điều này. Cùng Medplus khám phá một số đặc điểm làm nên sự khác biệt của chúng bằng cách đọc tiếp.

Bảo hiểm trẻ em là gì?

Bảo hiểm trẻ em là gì?
Bảo hiểm trẻ em là gì?

Kế hoạch bảo hiểm trẻ em đóng vai trò như một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ và khoản đầu tư, theo thời gian, sẽ đóng góp vào cuộc sống tương lai của con bạn. Có nhiều gói trẻ em có sẵn trên thị trường. Cha mẹ là chủ hợp đồng chính và trẻ em là người thụ hưởng bảo hiểm trẻ em.

Dựa trên thu nhập được tạo ra, phần đầu tư của chính sách sẽ giúp chi trả cho việc học đại học hoặc hôn nhân của con bạn. Trong khi phần bảo hiểm nhân thọ bảo vệ tương lai tài chính của con bạn trong trường hợp bạn qua đời không kịp thời.

Điều gì phân biệt các gói bảo hiểm cho con cái khác với các gói bảo hiểm khác?

Sau đây là một số điểm khác biệt chính giữa kế hoạch dành cho trẻ em và các kế hoạch khác

  • Mục đích

Một chương trình bảo hiểm nhân thọ, như tên của nó, phần lớn là để cung cấp sự an toàn trong trường hợp bạn qua đời và tìm cách hỗ trợ gia đình trước sự kiện đó. Ngược lại, hợp đồng bảo hiểm trẻ em sẽ thanh toán toàn bộ số tiền có thời hạn hoặc bồi thường cho con khi chúng đạt đến độ tuổi nhất định, cho phép chúng tiếp tục đi học trong trường hợp khủng khiếp cha mẹ qua đời.

  • Phí bảo hiểm

Phạm vi bảo hiểm và quyền lợi được chọn sẽ xác định chi phí bảo hiểm của chương trình trẻ em. Do đó, mức phí bảo hiểm trẻ em có xu hướng cao hơn so với bảo hiểm nhân thọ.

Để tính toán tỷ lệ cho phạm vi bảo hiểm đã chọn và quyền lợi của bạn theo bảo hiểm nhân thọ, bạn có thể sử dụng công cụ tính bảo hiểm nhân thọ.

  • Các khoản thanh toán

Các chương trình dành cho trẻ em cung cấp tiền cho những đứa trẻ vào những thời điểm hoặc cột mốc đã định trước. Ngoại trừ quyền lợi tử vong được trả cho người phụ thuộc của bạn, không có khoản thanh toán nào trong trường hợp bảo hiểm trẻ em.

  • Rút tiền một phần

Bảo hiểm trẻ em cho phép rút tiền một phần. Bất kỳ nghĩa vụ tài chính nào cũng có thể được thỏa mãn với số tiền thu được.

Với bảo hiểm nhân thọ, không được phép rút tiền một phần. Tuy nhiên, nếu bạn có bảo hiểm bệnh hiểm nghèo, công ty bảo hiểm sẽ trả cho bạn một khoản tiền cố định khi bạn được thông báo rằng bạn có một tình trạng sức khỏe nghiêm trọng. Số tiền kiếm được có thể được dùng để trả tiền nằm viện và chăm sóc y tế.

Kết luận

Mặc dù cả chương trình giáo dục trẻ em và chương trình bảo hiểm đều mang lại lợi ích rõ ràng cho chủ hợp đồng và trẻ em, nhưng có sự khác biệt về thời hạn, phí bảo hiểm được trả và quyền lợi được bảo hiểm. Bạn có thể chọn một trong hai phương án để bảo vệ tương lai tài chính của con mình sau khi bạn chắc chắn về những lợi ích mà bạn mong đợi từ chương trình dành cho con mình.

Tìm hiểu về các gói bảo hiểm của trẻ em tại Medplus, hoặc để lại thông tin tại đây để được tư vấn chi tiết nhé!

Nguồn tham khảo

Trả lời