Bệnh tiểu đường ( hay bệnh đái tháo đường) đang là một căn bệnh đáng báo động tại nước ta khi theo thống kê của Bộ y tế vào năm 2017 nước ta có tới 3.53 triệu người đang mắc bệnh, và mỗi ngày có ít nhất 80 trường hợp tử vong vì các biến chứng có liên quan. Dự báo con số này có thể tăng lên đến 6.3 triệu vào năm 2045, tức là tăng khoảng 78.5% chỉ trong 28 năm.

Trong một nghiên cứu về chi phí nội trú của người bệnh tiểu đường tại bệnh viện cho thấy chi phí cao nhất mà người bệnh tiểu đường phải chi trả lên tới 27 triệu đồng cho một đợt điều trị. Với chi phí y tế đắt đỏ như hiện nay, việc người bệnh tiểu đường sở hữu một gói bảo hiểm sức khỏe là điều cần thiết khi không chỉ bảo vệ sức khỏe mà còn bảo vệ tài chính cho người bệnh và gia đình.

Sau đây, Medplus sẽ cùng bạn nói về bảo hiểm sức khỏe cho người bệnh tiểu đường và cách yêu cầu bồi thường cho người được bảo hiểm.

1. Bảo hiểm sức khỏe bệnh tiểu đường có ý nghĩa gì?

Một chương trình bảo hiểm sức khỏe bao trả bệnh tiểu đường cung cấp bảo hiểm cho các phương pháp điều trị và chi phí nằm viện phát sinh do bệnh tiểu đường. Hơn nữa, bảo hiểm sức khỏe bệnh tiểu đường cũng có thể được gọi là một chính sách bảo hiểm sức khỏe toàn diện bao gồm bảo hiểm cho bệnh tiểu đường và các biến chứng sức khỏe khác phát sinh do nó. 

Các loại chi phí liên quan đến bệnh tiểu đường
Các loại chi phí liên quan đến bệnh tiểu đường

2. Cách yêu cầu bồi thường bảo hiểm sức khỏe cho người bệnh tiểu đường.

Cách yêu cầu bồi thường bảo hiểm sức khỏe cho người bệnh tiểu đường
Cách yêu cầu bồi thường bảo hiểm sức khỏe cho người bệnh tiểu đường

Người tham gia bảo hiểm sức khỏe có thể yêu cầu bồi thường bệnh tiểu đường trong trường hợp họ đang bị suy giảm sức khỏe do bệnh tiểu đường hoặc bất cứ những gì làm ảnh hưởng đến sức khỏe của họ có liên quan đến bệnh tiểu đường. Có nhiều triệu chứng dễ nhận biết của bệnh tiểu đường như khát nước, đi tiểu thường xuyên, sụt cân và mờ mắt. Bạn có thể nộp đơn yêu cầu bảo hiểm bệnh tiểu đường theo các cách sau:

  1. Yêu cầu bồi hoàn: Thông báo cho nhà cung cấp bảo hiểm của bạn nếu bạn nhập viện hơn 24 giờ. Sau đó, bạn cần cung cấp thông tin liên quan đến hóa đơn viện phí và tất cả các tài liệu cần thiết khác, để bắt đầu quá trình hoàn trả.
  2. Yêu cầu bồi thường không dùng tiền mặt: Chọn một bệnh viện trong mạng lưới từ danh sách do công ty bảo hiểm của bạn cung cấp. Sau đó, tại bàn làm việc của bệnh viện, xuất trình thẻ y tế điện tử của bạn và yêu cầu mẫu đơn yêu cầu không dùng tiền mặt. Nếu tất cả thông tin có liên quan, thì yêu cầu của bạn sẽ được xử lý.

3. Những lý do tại sao bảo hiểm sức khỏe cho bệnh tiểu đường quan trọng.

Dưới đây là một số lý do để mua bảo hiểm sức khỏe bệnh tiểu đường:

Lý do bảo hiểm sức khỏe quan trọng cho người bệnh đái tháo đường
Lý do bảo hiểm sức khỏe quan trọng cho người bệnh đái tháo đường
  • Tốn kém: Chi phí chăm sóc sức khỏe của bệnh tiểu đường nói chung là cao vì các chi phí thường xuyên liên quan, bên cạnh các rủi ro và biến chứng sức khỏe liên quan. Tuy nhiên, bảo hiểm sức khỏe cung cấp bảo hiểm bệnh tiểu đường sẽ đảm bảo quản lý tài chính tốt hơn.
  • Rủi ro bệnh hiểm nghèo: Nguy cơ mắc bệnh hiểm nghèo cao hơn ở bệnh nhân đái tháo đường. Bệnh nhân tiểu đường thường phải đối mặt với các bệnh như suy thận, tim mạch,…
  • Kiểm tra sức khỏe miễn phí hàng năm: Khám sức khỏe hàng năm là rất quan trọng để đảm bảo rằng bạn có đủ sức khỏe và phòng khi có bệnh hiện có, sau đó để theo dõi kịp thời nhằm mục đích phục hồi. Vì nhiều bệnh như tiểu đường không được chú ý, do đó, việc kiểm tra sức khỏe hàng năm là vô cùng quan trọng.
  • Chi phí y tế tăng: Chi phí y tế tăng hàng năm, ngay cả khi bạn không dễ mắc bệnh tiểu đường, thì việc bạn được bảo hiểm bằng chương trình bảo hiểm sức khỏe là rất có ý nghĩa. Một chương trình bảo hiểm sức khỏe sẽ cung cấp bảo hiểm cho người được bảo hiểm chống lại tất cả các loại bệnh tật và ốm đau, ngay cả đối với một khám bệnh nhỏ như OPD. 

4. Kết luận.

bạn có đang bị bệnh tiểu đường hay không thì việc sở hữu một gói bảo hiểm sức khỏe là vô cùng quan trọng vì bảo hiểm sức khỏe cung cấp dịch vụ kiểm tra sức khỏe miễn phí hằng năm giúp bạn có thể phòng ngừa nhiều loại bệnh không chỉ riêng bệnh đái tháo đường. Bên cạnh đó, bảo hiểm sức khỏe ngoài việc bảo vệ sức khỏe cho người được bảo hiểm còn bảo vệ sức khỏe tài chính cho người được bảo hiểm cũng như gia đình của họ.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về bảo hiểm sức khỏe, hãy để lại thông tin tại đây hoặc liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 để được tư vấn sớm nhất bạn nhé.

Trả lời