Hiện nay, nhiều người tự hỏi rằng liệu họ có cần mua bảo hiểm tai nạn hay không thì câu trả lời là có. Với mức phí hợp lý bảo hiểm tai nạn cung cấp cho bạn sự an toàn tài chính bất cứ khi nào bạn gặp rủi ro về sức khỏe do tai nạn.

Bên cạnh đó, do lối sống cạnh tranh ngày nay, mọi người nhất là giới trẻ ít quan tâm đến sức khỏe, ngày càng nhiều người dễ mắc các bệnh liên quan. Hơn nữa, số vụ tai nạn xảy ra hàng ngày cũng tăng mạnh do tình trạng giao thông kém. 

Để giữ an toàn cho bản thân và gia đình bạn, việc mua một chương trình bảo hiểm sức khỏe kết hợp với bảo hiểm sức khỏe tai nạn là rất quan trọng. Với sự trợ giúp của bạn có thể tự cứu mình khỏi cuộc khủng hoảng tài chính có thể phát sinh do các tình trạng về sức khỏe hoặc tai nạn nào. Cả hai chương trình đều được thiết kế để đáp ứng các chi phí y tế có thể phát sinh do thương tật / bệnh tật / tàn tật hoặc bất kỳ tình trạng sức khỏe nào khác.

1. Kế hoạch bảo hiểm sức khỏe và bảo hiểm tai nạn.

Mua bảo hiểm tai nạn cùng với bảo hiểm sức khỏe
Mua bảo hiểm tai nạn cùng với bảo hiểm sức khỏe

Hiện nay, nhiều chương trình bảo hiểm sức khỏe cung cấp bảo hiểm cho các tình trạng sức khỏe khác nhau, nhưng chỉ một số công ty bảo hiểm cung cấp bảo hiểm tai nạn. Hầu hết các công ty bảo hiểm đều có một sản phẩm bảo hiểm riêng cung cấp bảo hiểm cho các trường hợp do tai nạn, thường được gọi là bảo hiểm tai nạn cá nhân. Các chương trình bảo hiểm này được thiết kế để cung cấp bảo hiểm chống lại thương tật hoàn toàn và tử vong do tai nạn.

Nhiều chính sách bảo hiểm tai nạn cũng cung cấp các khoản bảo hiểm tùy chọn như chi phí nằm viện do tai nạn, trợ cấp hàng ngày cho bệnh viện,… Vì vậy, chỉ có bảo hiểm sức khỏe là chưa đủ, bạn cần có thêm một khoản bảo hiểm tai nạn để bảo vệ bản thân khỏi những thương tật do tai nạn.

2. Mua bảo hiểm tai nạn dưới hình thức bổ sung của bảo hiểm sức khỏe.

Nhiều công ty bảo hiểm cũng cung cấp bảo hiểm tai nạn như một tiện ích bổ sung cùng với các chương trình bảo hiểm sức khỏe. Trong trường hợp bạn không muốn mua bất kỳ gói bảo hiểm tai nạn riêng biệt nào, bạn có thể xem xét việc mua bảo hiểm tai nạn như một phần bổ sung với chương trình bảo hiểm sức khỏe của mình.

Ngoài bảo hiểm tai nạn, nhiều chương trình bảo hiểm cung cấp các bảo hiểm bổ sung khác nhau như bảo hiểm bệnh hiểm nghèo, bảo hiểm thai sản,…

3. Ưu điểm của việc mua bảo hiểm tai nạn.

Dưới đây là một số ưu điểm của việc mua gói bảo hiểm tai nạn cá nhân:

3.1. Cung cấp bảo hiểm cho thương tật, tử vong do tai nạn.

Nhiều tai nạn nghiêm trọng có thể gây ra tàn tật hoặc thậm chí tử vong cho người đó. Tình hình có thể trở nên tồi tệ hơn nếu họ là người kiếm tiền duy nhất trong gia đình. Do đó, bạn nên cân nhắc mua bảo hiểm tai nạn cá nhân vì nó cung cấp hỗ trợ tài chính rất cần thiết cho gia đình bạn trong trường hợp tàn tật hoặc tử vong do tai nạn.

3.2. Trang trải chi phí nằm viện.

Rất nhiều công ty bảo hiểm cung cấp bảo hiểm nằm viện tùy chọn. Trong trường hợp một cá nhân nhập viện sau tai nạn, thông qua bảo hiểm này, công ty bảo hiểm cũng sẽ chi trả cho người đó chi phí nằm viện.

Xem ngay: Cách hoạt động và lợi ích của bảo hiểm tai nạn cá nhân

4. Một số công ty cung cấp bảo hiểm tai nạn uy tín.

Dưới đây là một số công ty cung cấp bảo hiểm tai nạn uy tín bạn có thể xem xét:

4.1. Bảo hiểm tai nạn Bảo Việt.

Phạm vi bảo hiểm: có hiệu lực trong lãnh thổ Việt Nam.

Rủi ro được bảo hiểm: Bảo hiểm trường hợp chết hoặc thương tật thân thể do tai nạn hoặc do người được bảo hiểm có hành động cứu người, cứu tài sản của nhà nước, của nhân dân và tham gia chống các hành động phạm pháp.

Trường hợp Người được bảo hiểm tham gia các cuộc thi đấu có tính chất chuyên nghiệp như: đua xe, đua ngựa, bóng đá, đấm bốc, leo núi, lướt ván, đua thuyền… khảo sát, thám hiểm; khi xảy ra tai nạn chỉ được bảo hiểm với điều kiện Người được bảo hiểm đã yêu cầu, đóng thêm phí bảo hiểm và được Bảo hiểm Bảo Việt chấp nhận bằng văn bản.

Hiệu lực bảo hiểm: Bảo hiểm có hiệu lực ngay sau khi người tham gia bảo hiểm đóng phí bảo hiểm theo quy định.

Một số gói bảo hiểm tai nạn cơ bản của Bảo Việt cung cấp:

Bảo hiểm tai nạn Bảo Việt
Bảo hiểm tai nạn Bảo Việt

4.2. Bảo hiểm tai nạn của FWD.

FWD Bảo hiểm tai nạn mang đến 2 Kế hoạch bảo hiểm với quyền lợi và phạm vi bảo vệ khác nhau, bảo vệ bạn toàn diện trước những rủi ro do Tai nạn từ nhẹ đến nghiêm trọng. Bạn có thể linh hoạt lựa chọn Kế hoạch bảo hiểm phù hợp với nhu cầu bản thân.

Bảo hiểm tai nạn FWD
Bảo hiểm tai nạn FWD

4.3. Bảo hiểm tai nạn toàn cầu của Chubb.

Chỉ với mức phí từ 1.750.000 đồng/năm, tương đương 4.800 đồng/ngày, Khách hàng tham gia sản phẩm Bảo hiểm Tai nạn Toàn cầu sẽ được bảo vệ với giá trị bồi thường lên đến 1.000.000.000 đồng.

ĐỐI TƯỢNG ĐƯỢC BẢO HIỂM

  • Công dân Việt Nam hoặc Người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam.
  • Tuổi tham gia bảo hiểm: 17 – 60 tuổi.
  • Tuổi chấm dứt bảo hiểm: 65 tuổi

Bảo hiểm Tai nạn Toàn cầu của Chubb Life bảo vệ từng cá nhân và gia đình 24/7 trên toàn thế giới.

5. Kết luận.

Trong khi lựa chọn bảo hiểm tai nạn cá nhân, bạn nên nghiên cứu các yếu tố quan trọng khác nhau liên quan đến bảo hiểm tai nạn cá nhân như số tiền bảo hiểm được cung cấp, khoảng thời gian của hợp đồng, bệnh viện trong mạng lưới, phí bảo hiểm của hợp đồng và nhiều yếu tố khác. Điều này rất quan trọng vì nó sẽ giúp bạn lựa chọn chính sách tốt nhất và đưa ra quyết định sáng suốt.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về bảo hiểm sức khỏe, hãy để lại thông tin tại đây hoặc liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 để được tư vấn sớm nhất bạn nhé.

Trả lời