Sau đại dịch, các vấn đề về sức khỏe được quan tâm hơn bên cạnh việc thực hiện lối sống lành mạnh thì bảo hiểm sức khỏe là xu hướng chi tiêu của người dân Việt Nam.

Xu hướng mua bảo hiểm sức khỏe
Xu hướng mua bảo hiểm sức khỏe

Kể từ hậu COVID-19 và giãn cách xã hội, lối sống và quản lý tài chính của người Việt đã có thay đổi theo hướng tăng ý thức phòng ngừa những rủi ro trong tương lai. Thay vì đầu tư vào những khoản sinh lời hoặc tiêu sản, người tiêu dùng tìm đến những đầu tư mang giá trị bền vững, đặc biệt là đầu tư cho sức khỏe.

Với xu hướng đó, bạn đã biết những đặc điểm của chính sách bảo hiểm sức khỏe mà bạn cần xem xét khi mua một chính sách bảo hiểm sức khỏe hay chưa? Nếu chưa hãy cùng Medplus tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Điều trị ngoại trú và chăm sóc ban ngày.

Yêu cầu chi phí nằm viện tối thiểu và OPD / Chăm sóc ban ngày phát sinh là một khía cạnh quan trọng cần nhớ khi mua bảo hiểm sức khỏe. Hầu hết các công ty bảo hiểm sức khỏe đưa ra yêu cầu về thời gian nhập viện giới hạn trong 24 giờ.

Tuy nhiên, với sự phát triển khoa học của thế giới về chăm sóc y tế, có rất nhiều phương pháp điều trị tốn ít thời gian hơn, chẳng hạn như lọc máu, thắt ống dẫn tinh, hóa trị, cắt ống dẫn trứng,…Vì vậy, nhiều công ty bảo hiểm đã cung cấp các điều khoản về nằm viện ngoại trú cho người được bảo hiểm trong các trường hợp không cần thiết phải nhập viện hay do không có đủ điều kiện cho người được bảo hiểm nhập viện mà vẫn nhận được bồi thường chi phí.

Xem ngay: Bảo hiểm sức khỏe điều trị tại nhà và tầm quan trọng

2. Khả năng gia hạn trọn đời.

Các công ty bảo hiểm sức khỏe cũng dự kiến ​​sẽ cung cấp tính năng gia hạn trọn đời cho khách hàng của họ. Điều này là do nếu chủ hợp đồng không thể gia hạn hợp đồng bảo hiểm sức khỏe hiện tại của họ tại thời điểm yêu cầu, họ sẽ mất bảo hiểm đã có trước đó. Bên mua bảo hiểm có quyền lựa chọn gia hạn cho đến hết thời hạn của mình sau khi ban hành hợp đồng.

Bảo hiểm sức khỏe với khả năng gia hạn bảo hiểm trọn đời
Bảo hiểm sức khỏe với khả năng gia hạn bảo hiểm trọn đời

3. Giới hạn phụ của bảo hiểm sức khỏe.

 Giới hạn phụ là một yếu tố mọi người nên cân nhắc, là hệ quả của sự phát triển của các chính sách bảo sức khỏe. Những giới hạn phụ này sẽ có một số điểm khác biệt giữa các gói bảo hiểm và công ty cung cấp bảo hiểm khác nhau.

Các giới hạn phụ thường sẽ giới hạn những chi phí như chi phí phẫu thuật cho từng loại bệnh cụ thể, tiền thuê phòng, chi phí thuốc men, các khoản thanh toán khác,… Người nộp đơn bảo hiểm nên xem kỹ chính sách của hợp đồng bảo hiểm sức khỏe để hiểu rõ các giới hạn phụ và tránh mất tiền vào những điều không cần thiết. 

Xem ngay: Giới hạn phụ và mối liên hệ với quyền lợi bảo hiểm năm 2022

4. Không yêu cầu kiểm tra y tế cho những người mua bảo hiểm dưới 45 tuổi.

Không yêu cầu kiểm tra y tế cho những người mua bảo hiểm dưới 45 tuổi
Không yêu cầu kiểm tra y tế cho những người mua bảo hiểm dưới 45 tuổi

Theo quan điểm của các công ty cung cấp bảo hiểm, để đưa ra một hồ sơ quản lý rủi ro thực tế, điều quan trọng là phải xác định tình trạng sức khỏe của người mua bảo hiểm. Cách phổ biến nhất để xác định tình trạng sức khỏe của người nộp đơn là dựa trên những tiết lộ của người nộp đơn, cùng với các xét nghiệm y tế. Hầu hết các công ty bảo hiểm sức khỏe không bắt buộc người mua bảo hiểm dưới 45 tuổi phải khám sức khỏe, trừ khi họ có tiền sử ốm đau hoặc bệnh tật đáng kể.

5. Kết luận.

Các điều kiện và yêu cầu bảo hiểm của chủ hợp đồng bảo hiểm và các thành viên được bảo hiểm dường như thay đổi đáng kể theo tuổi tác và lối sống ngày càng cao. Điều quan trọng là phải thường xuyên kiểm tra và đánh giá lại phạm vi bảo hiểm sức khỏe của bạn. Bên cạnh đó, điều quan trọng là phải so sánh, chọn lọc và xem xét nhiều nhà cung cấp và kế hoạch để sở hữu một chính sách bảo hiểm sức khỏe phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của bạn.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về bảo hiểm sức khỏe, hãy để lại thông tin tại đây hoặc liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 để được tư vấn sớm nhất bạn nhé.

Trả lời