Bảo hiểm du lịch là điều cần thiết cho một vài chuyến du hí dài ngày, tuy nhiên không phải chuyến đi nào cũng cần đến nó. Vậy làm sao để biết và có quyết định mua bảo hiểm đúng đắn, hãy để Medplus giúp bạn với bài viết này nhé!

Một vài chuyến du lịch không cần đến bảo hiểm du lịch. Đúng vậy, bạn không nghe lầm đâu! Trong một vài trường hợp bảo hiểm sẽ là lãng phí tiền.

Hãy nhớ rằng, quyết định mua bảo hiểm du lịch phụ thuộc vào hai yếu tố chính. Hai yếu tố để giúp bạn quyết định xem bạn có cần nó hay không là:

Chi phí: Bạn đang lo lắng về việc mất tiền trong một số sự cố? Ví dụ: vì chuyến đi bị hủy, chuyến đi bị gián đoạn, bị thất lạc hành lý, chuyến đi bị hoãn hoặc chi phí cấp cứu y tế?

Y tế: Bạn đang đi du lịch bên ngoài đất nước của bạn? Nếu đúng như vậy, bảo hiểm tại nhà có thể không chi trả cho bạn.

Với những băn khoăn trên, chúng ta hãy xem xét các trường hợp không cần bảo hiểm du lịch sau nhé:

1. các trường hợp không cần bảo hiểm du lịch

1.1. Bảo hiểm du lịch không cần cho các chuyến đi nội địa giá rẻ

Bảo hiểm du lịch không cần cho các chuyến đi nội địa giá rẻ
Bảo hiểm du lịch không cần cho các chuyến đi nội địa giá rẻ

Giả sử bạn phải đến thăm một người bạn tại Đà Nẵng từ TP.HCM tuần sau, ngay ngập tức bạn lên mạng và tìm vé máy bay giá rẻ với giá 950.000 đồng khứ hồi.

Số tiền đó không nhiều để trở thành rủi ro cho chuyến đi và tài chính của bạn vì bạn chưa thanh toán trước bất kỳ chi phí đắt đỏ mà không được hoàn lại nào nên bạn không lo bị hủy hoặc gián đoạn bảo hiểm.

Mua bảo hiểm du lịch sẽ cung cấp cho bạn khoản bảo hiểm cho hành lý thất lạc và sự chậm trễ trong chuyến du lịch, nhưng riêng khoản đền bù này có thể không đáng với chi phí bỏ ra cho bảo hiểm du lịch.

Bảo hiểm du lịch là lựa chọn thông minh khi các chi phí trả trước và không được hoàn lại của bạn nhiều hơn mức bạn sẵn sàng mất. Hãy tưởng tượng bạn đầu tư một chuyến đi xa hạng sang với giá trị xấp xỉ 30 triệu đồng, hoặc thậm chí là chuyến đi cho gia đình 6 người với giá 60 triệu đồng thì bất kỳ tổn thất nào trong số đó sẽ bị tổn hại nếu chuyến đi bị hủy.

1.2. Nếu bạn có đủ điều kiện kinh tế để sẵn lòng mất đi chi phí trả trước cho chuyến đi

Nếu bạn không ngại bị mất tiền thì bảo hiểm là điều không cần thiết với bạn, còn nếu chi phí trả trước và không hoàn lại của bạn nhiều hơn mức bạn sẵn sàng mất thì hãy cân nhắc mua bảo hiểm du lịch.

Du lịch tốn rất nhiều chi phí
Du lịch tốn rất nhiều chi phí

Nếu chuyến đi dưới 5 triệu rủi ro thì bạn hoàn toàn đủ khả năng để “tự bảo hiểm” cho rủi ro này. Đây được gọi là tự bảo hiểm vì bạn đang tự chịu rủi ro mất mát thay vì chuyển rủi ro cho công ty bảo hiểm.

2. Khi nào bảo hiểm du lịch là cần thiết

Đầu tiên, hãy mua bảo hiểm nếu bạn du lịch ngoại quốc. Trong trường hợp này, bạn phải luôn có bảo hiểm y tế khẩn cấp và sơ tán. Quên các chuyến đi đã bị ngay đi, nếu bạn rời khỏi đất nước của mình, ít nhất bạn cần đảm bảo rằng bạn được bảo hiểm cho trường hợp y tế khẩn cấp.

Khi bạn rời khỏi đất nước của mình, bảo hiểm y tế của bạn có thể đi cùng bạn hoặc không. Khi bạn đi du lịch nước ngoài, hãy chuẩn bị một bảo hiểm du lịch bao gồm các trường hợp khẩn cấp về y tế.

Thứ hai, mua bảo hiểm nếu bạn lo lắng về việc mất tiền nếu bạn cần phải hủy chuyến đi của mình. Hãy tưởng tượng bạn đặt một chuyến du thuyền và vé máy bay. Bạn trả trước và nó không được hoàn lại.

Sau đó, một tuần trước khi đi, bạn hoặc con bạn bị ốm, hoặc cha mẹ già của bạn qua đời hay có bão, lũ lụt tại điểm đến thì đây là lúc bạn muốn nhận được đền bù hủy chuyến.

Những chuyến đi gia đình nên cần mua bảo hiểm du lịch
Những chuyến đi gia đình nên cần mua bảo hiểm du lịch

3. Kết luận

Để có chuyến du lịch trọn vẹn cùng những người thân yêu và quản lý tài chính một cách thông minh thì đừng ngần ngại sắm cho mình bảo hiểm du lịch nhé, nhất là những chuyến đi càng có giá trị cao hoặc đông người thì bảo hiểm càng cần thiết hơn.

Trả lời