Thiếu máu bất sản là gì? Một người mắc bệnh thiếu máu bất sản cần làm gì khi muốn mua bảo hiểm sức khỏe và khi mua bảo hiểm sức khỏe có quyền lợi như thế nào? Hãy cùng Medplus tìm hiểu những vấn đề đó qua bài viết dưới đây nhé!

Mặc dù bảo hiểm sức khỏe là một lợi ích cho nhiều người vì nó có thể chi trả chi phí cao cho các hóa đơn y tế, nhưng việc sử dụng bảo hiểm không phải là điều dễ dàng nhất trừ khi bạn là một người khỏe mạnh. Nhưng nó không có nghĩa là các công ty cung cấp bảo hiểm sẽ không bao giờ cung cấp bảo hiểm cho những bệnh nặng. Đối với những tình trạng bệnh nặng, yêu cầu cơ bản là tìm đúng nhà cung cấp bảo hiểm sức khỏe và cẩn thận trước khi đăng ký bảo hiểm.

Dưới đây là những gì bạn cần lưu ý khi đăng ký bảo hiểm sức khỏe cho người bệnh thiếu máu bất sản:

1. Thiếu máu bất sản là gì?

Thiếu máu bất sản là gì
Thiếu máu bất sản là gì?

Thiếu máu bất sản là một tình trạng y tế nguy hiểm đe dọa đến tính mạng, trong đó cơ thể không thể sản xuất các tế bào máu mới. Cơ thể con người chứa ba loại tế bào máu – hồng cầu, bạch cầu và tiểu cầu trong máu. 

Số lượng tiểu cầu thấp làm tăng nguy cơ nhiễm trùng và chảy máu, khiến bệnh có phạm vi từ nhẹ đến tử vong. Thiếu máu bất sản có các triệu chứng mệt mỏi, chóng mặt, da xanh xao, nhịp tim nhanh, khó thở, nhức đầu, chảy máu nướu răng, chảy máu cam và nhiễm trùng thường xuyên.

2. Thủ tục để mua bảo hiểm sức khỏe cho người bệnh thiếu máu bất sản.

Thủ tục để mua bảo hiểm sức khỏe cho người bệnh thiếu máu bất sản
Thủ tục để mua bảo hiểm sức khỏe cho người bệnh thiếu máu bất sản

Trước khi cung cấp bảo hiểm cho bệnh nhân thiếu máu bất sản, công ty bảo hiểm có thể yêu cầu xuất trình bằng chứng về bệnh của họ bằng cách cho biết tiền sử bệnh, đơn thuốc và liều lượng của họ, số lượng bác sĩ và cơ sở chẩn đoán khám, một biểu mẫu chi tiết về chiều cao, cân nặng, tần suất đi lại,….

Vì thiếu máu bất sản phát triển do hậu quả trực tiếp của tổn thương tủy xương có thể do nhiều bệnh lý khác nhau gây ra, bao gồm viêm gan, virus Epstein-Barr (EBV), HIV, tiếp xúc với bức xạ ion hóa hoặc hóa chất độc hại hoặc bởi một yếu tố không xác định.

Đối với bệnh thiếu máu bất sản, công ty cung cấp bảo hiểm dựa trên phân tích của họ về mức độ rủi ro mà người nộp đơn có thể gặp phải. Nếu sức khỏe của người bệnh- ngoại trừ bệnh thiếu máu bất sản – tốt, thì người bệnh có thể mua bảo hiểm sức khỏe để trang trải chi phí của họ.

Nhưng trong những tình huống khác mà sức khỏe của cá nhân không được tốt và mang lại quá nhiều rủi ro cho các công ty cung cấp bảo hiểm, các công ty có thể từ chối đơn đăng ký. Vì vậy, điều quan trọng không chỉ là chọn đúng nhà cung cấp, mà quan trọng không kém là đọc các chính sách, điều khoản để ngăn ngừa bất kỳ sai sót nào trong tương lai.

3. Kết luận.

Mặc dù việc tham gia bảo hiểm sức khỏe cho người bị bệnh thiếu máu bất sản có thể khó khăn, nhưng chắc chắn người bệnh cũng như gia đình sẽ nhận được nhiều lợi ích khi tham gia bảo hiểm. Đặc biệt là khi bảo hiểm sức khỏe ngày nay rất có lợi trong thời đại mà giá cả và chi phí y tế ngày càng tăng cao.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về bảo hiểm sức khỏe, hãy để lại thông tin tại đây hoặc liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 để được tư vấn sớm nhất bạn nhé.

Trả lời