Bệnh đục thủy tinh thể là căn bệnh phổ biến ở những người lớn tuổi hơn là trẻ tuổi, bệnh này xảy ra do sự hình thành một vùng đục và dày đặc trong ống kính mắt được. Đục thủy tinh thể có thể dẫn đến suy giảm thị lực. Trên thực tế, nếu không được điều trị kịp thời, người bệnh thậm chí có thể dẫn đến mất thị lực.

Hầu hết mọi người thường lựa chọn phẫu thuật đục thủy tinh thể để ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể cản trở tầm nhìn của họ.

Vậy các chi phí liên quan đến phẫu thuật đục thủy tinh thể có được bảo hiểm sức khỏe chi trả. Hãy cùng Medplus đọc bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé!

1. Bảo hiểm sức khỏe có chi trả chi phí cho phẫu thuật đục thủy tinh thể không?

Câu trả lời là . Nếu bạn có chính sách bảo hiểm sức khỏe, bạn không phải lo lắng về chi phí phẫu thuật cho căn bệnh về mắt này.

Chi phí phẫu thuật đục thủy tinh thể được bảo hiểm sức khỏe chi trả
Chi phí phẫu thuật đục thủy tinh thể được bảo hiểm sức khỏe chi trả

Mặc dù không phải là một trường hợp khẩn cấp đáng tiếc như bất kỳ trường hợp nào khác, nhưng phẫu thuật đục thủy tinh thể có thể yêu cầu bạn chi một số tiền đáng kể để có được phương pháp điều trị chất lượng cao. Nhưng nếu bạn có bảo hiểm sức khỏe, bạn sẽ không cần phải lo lắng quá nhiều về các chi phí này.

Tùy thuộc vào chính sách mà bạn có, bạn có thể được đài thọ cho toàn bộ chi phí như chi phí trước và sau phẫu thuật, thuốc nhỏ mắt theo toa và các loại thuốc khác. Chính sách của bạn sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp bạn tiết kiệm được khoản tiền khó kiếm được bằng cách cung cấp bảo hiểm với mức phí bảo hiểm thấp.

Vì vậy, để tài chính ổn định và an tâm, bạn phải lựa chọn bảo hiểm sức khỏe để phẫu thuật đục thủy tinh thể.

Xem ngay: Bảo hiểm sức khỏe có chi trả cho phẫu thuật xoang nội soi?

2. Tầm quan trọng của việc tiến hành phẫu thuật đục thủy tinh thể.

Dưới đây là những lý do nêu rõ tầm quan trọng của việc phẫu thuật đục thủy tinh thể:

Tầm quan trọng của việc tiến hành phẫu thuật đục thủy tinh thể
Tầm quan trọng của việc tiến hành phẫu thuật đục thủy tinh thể
  • Chất lượng cuộc sống được cải thiện: Đôi mắt là một phần không thể thiếu của con người chúng ta và là phương tiện để có một cuộc sống chất lượng tốt. Vì vậy, trải qua một cuộc phẫu thuật đục thủy tinh thể không chỉ cải thiện thị lực mà còn cả chất lượng cuộc sống nói chung của họ.
  • Thị lực được phục hồi một cách an toàn: Do tiến bộ của y học, ngày nay phẫu thuật đục thủy tinh thể được biết đến là phẫu thuật an toàn nhất. Ngoài ra, nó được biết đến là quy trình điều trị ngắn nhất, trong đó bạn chỉ cần nhập viện trong vài giờ so với các quy trình phẫu thuật khác. Ngoài ra, phương pháp điều trị này được cho là có thể phục hồi thành công đôi mắt mà không có bất kỳ ảnh hưởng nghiêm trọng nào sau phẫu thuật.
  • Mù một phần hoặc mù hoàn toàn nếu không được điều trị: Các triệu chứng đục thủy tinh thể có thể trở nên tồi tệ hơn tùy theo độ tuổi và tình trạng mắt của mỗi người, trong trường hợp nó không được điều trị kịp thời. Hơn nữa, một bệnh đục thủy tinh thể không được điều trị cũng có thể dẫn đến mù một phần hoặc mù hoàn toàn. Vì vậy, để tránh những ảnh hưởng xấu hơn, điều quan trọng là phải đi phẫu thuật đục thủy tinh thể trong trường hợp bạn hoặc bất kỳ thành viên nào trong gia đình bị đục thủy tinh thể cả một mắt hoặc cả hai mắt.
  • Không có phương pháp chữa trị tự nhiên: Tình trạng đục thủy tinh thể không có bất kỳ phương pháp chữa trị tự nhiên nào và chỉ có thể được điều trị thông qua phẫu thuật. Vì vậy, để khắc phục các triệu chứng và tác dụng phụ tồi tệ nhất của đục thủy tinh thể và cải thiện thị lực của bạn, điều quan trọng là phải trải qua một cuộc phẫu thuật đục thủy tinh thể.

3. Những lưu ý khi mua bảo hiểm sức khỏe cho bệnh đục thủy tinh thể.

Những lưu ý khi mua bảo hiểm sức khỏe cho bệnh đục thủy tinh thể
Những lưu ý khi mua bảo hiểm sức khỏe cho bệnh đục thủy tinh thể

Có nhiều nhà cung cấp bảo hiểm y tế cung cấp bảo hiểm cho phẫu thuật đục thủy tinh thể với mức phí bảo hiểm hợp lý.

Tuy nhiên, vì trong thời đại ngày nay, ngay cả những người từ 40 – 50 tuổi cũng đang phải đối mặt với vấn đề đục thủy tinh thể, các công ty bảo hiểm sức khỏe chỉ cung cấp bảo hiểm cho những cá nhân đáp ứng một số điều kiện. Danh sách các điều kiện này bao gồm:

  • Thời gian chờ đợi

Cá nhân được bảo hiểm bắt buộc phải phục vụ trong thời gian chờ đợi trước khi thu được lợi ích của bảo hiểm đã cung cấp. Nói chung, hầu hết các chương trình bảo hiểm sức khỏe có bảo hiểm đục thủy tinh thể đều có thời gian chờ đợi là 2 năm.

Chủ hợp đồng bảo hiểm chỉ được phép sử dụng bảo hiểm cho bệnh đục thủy tinh thể khi họ đã đợi trong khoảng thời gian 2 năm sau khi mua hợp đồng bảo hiểm.

  • Giới hạn phụ

Bảo hiểm cho điều trị đục thủy tinh thể đi kèm với giới hạn về số tiền yêu cầu. Lưu ý rằng trong trường hợp này, người được bảo hiểm sẽ thanh toán bất kỳ chi phí bổ sung nào phát sinh cho việc điều trị đục thủy tinh thể.

Nếu bạn sẵn sàng mua một chính sách bao gồm toàn bộ chi phí phẫu thuật đục thủy tinh thể của họ, bạn nên chọn một chính sách không đi kèm với một giới hạn cụ thể.

  • Phạm vi bảo hiểm

Nhiều chính sách bảo hiểm y tế cung cấp bảo hiểm cho phẫu thuật đục thủy tinh thể không bao gồm cả hai mắt. Tuy nhiên, một người bị đục thủy tinh ở một mắt cũng có nguy cơ bị đục thủy tinh thể ở mắt còn lại.

Đây là một trong những điều kiện quan trọng nhất mà bạn nên kiểm tra. Đảm bảo rằng chính sách bạn muốn mua cung cấp độ che phủ cho cả hai mắt

  • Thiếu trang trải cho việc chăm sóc trước và sau phẫu thuật

Các chính sách bảo hiểm sức khỏe cung cấp bảo hiểm cho phẫu thuật mắt không bao gồm chi phí chăm sóc sau phẫu thuật như thuốc nhỏ mắt, kính đặc biệt, thuốc men,… Vì công ty bảo hiểm không thanh toán các chi phí này nên người được bảo hiểm không có lựa chọn nào khác ngoài việc tự chịu chi phí.

4. Kết luận.

Chọn mua bảo hiểm sức khỏe ngay khi bạn thấy mình phải đối mặt với các vấn đề về thị lực liên tục. Bảo hiểm sức khỏe cho phẫu thuật đục thủy tinh thể sẽ giúp bạn rất nhiều để trang trải các chi phí liên quan đến phẫu thuật.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về bảo hiểm sức khỏe, hãy để lại thông tin tại đây hoặc liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 để được tư vấn sớm nhất bạn nhé.

Trả lời