Đối với hầu hết người lao động, bảo hiểm sức khỏe là một trong những quyền lợi quan trọng nhất mà người sử dụng lao động của họ cung cấp. Đó là một lợi ích hấp dẫn mà người sử dụng lao động cung cấp cho người lao động khi nhiều cuộc khảo sát khác nhau đã kết luận bảo hiểm sức khỏe là một công cụ tuyệt vời để tăng tỷ lệ giữ chân, cải thiện việc tuyển dụng,…

Cách lựa chọn chính sách bảo hiểm sức khỏe phù hợp với nhân viên
Cách lựa chọn chính sách bảo hiểm sức khỏe phù hợp với nhân viên

Tuy nhiên, nhiều chủ doanh nghiệp vẫn chưa biết cách để lựa chọn các chính sách bảo hiểm phù hợp với nhân viên của mình. Dưới đây Medplus chia sẻ một số yếu tố và nguyên tắc để chọn một chính sách bảo hiểm sức khỏe tốt cho nhân viên của doanh nghiệp.

1. Một chính sách bảo hiểm sức khỏe mà chủ doanh nghiệp nên mua.

Khi nói đến việc lựa chọn các chính sách bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên, các chủ doanh nghiệp nhỏ thường chọn các gói bảo hiểm sức khẻo truyền thống. Lợi ích thuận lợi nhất dành cho nhân viên có bảo hiểm sức khỏe nhóm là cho phép họ được điều trị từ bất kỳ bác sĩ hoặc bệnh viện nào.

Tuy nhiên, khi bảo hiểm sức khỏe ngày càng trở thành yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp thu hút và giữ chân nhân viên thì những chính sách bảo hiểm sức khỏe truyền thống đã không còn đáp ứng đủ.

Do đó, trước khi tìm kiếm công ty bảo hiểm hoặc nhà môi giới hoặc tự mình đánh giá các chính sách bảo hiểm sức khỏe, các chủ doanh nghiệp phải hiểu rõ những điểm mà doanh nghiệp của bạn muốn đạt được trong kế hoạch bảo hiểm và lập danh sách những điểm đó. Danh sách này có thể bao gồm điều trị nha khoa, sức khỏe tinh thần hoặc bảo hiểm thai sản và tùy chọn bảo hiểm cho những người phụ thuộc của nhân viên.

 2. Những điểm cần lưu ý khi mua bảo hiểm sức khỏe nhóm cho nhân viên.

Mỗi người sử dụng lao động hoặc công ty phải tiến hành lựa chọn bảo hiểm sức khỏe nhóm cho nhân viên của họ thông qua một danh sách các tiêu chí. Chính sách cuối cùng phải phù hợp với nhu cầu của nhân viên và đáp ứng các mục tiêu của tổ chức. Dưới đây là một số điểm cần lưu ý để lựa chọn chương trình sức khỏe nhóm cho nhân viên:

Những điểm cần lưu ý khi chọn mua chính sách bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên
Những điểm cần lưu ý khi chọn mua chính sách bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên
  • Chi phí:

Hãy quan sát giá của chương trình bảo hiểm sức khỏe và mức phí mà mọi nhân viên sẽ phải trả ngay từ đầu. Điều này bao gồm số tiền bảo hiểm và các khoản khấu trừ, và chi phí đồng bảo hiểm.

Hãy luôn chọn kế hoạch tốt nhất trong ngân sách của bạn vì việc lựa chọn một kế hoạch chi phí thấp có thể sẽ có lợi cho bạn trong khoảng thời gian ngắn, nhưng các dịch vụ với chính sách giá rẻ như vậy có thể khiến chính sách không bảo hiểm đủ cho các nhu cầu phát sinh của nhân viên. Vì vậy, đừng xem xét một kế hoạch chỉ dựa trên chi phí, nhưng hãy tìm kiếm các tính năng có thể làm cho nó có giá trị.

  • Bảo hiểm đầy đủ:

Lạm phát về chi phí y tế đang tăng cao hiện nay và sẽ còn cao hơn trong những năm tới. Mọi người thậm chí không có khả năng chi trả để đến gặp bác sĩ để được tư vấn tổng thể và mua thuốc.

Tuy nhiên, điều quan trọng là phải tìm được một chương trình bảo hiểm sức khỏe có đủ phạm vi bảo hiểm để cho phép các nhân viên giải quyết các chi phí y tế của họ một cách dễ dàng. Ngoài ra, hàng năm trong thời gian gia hạn, bạn có thể tăng số tiền bảo hiểm này cho nhân viên của mình theo tỷ lệ lạm phát.

  • Hiểu về chính sách bảo hiểm sức khỏe:

Các chủ doanh nghiệp cần phải nắm rõ các chính sách và điều khoản của bảo hiểm để phổ biến cho nhân viên về các quyền lợi và lợi ích mà họ nhận được khi tham gia bảo hiểm sức khỏe của doanh nghiệp.

Các điều khoản và chính sách có thể là giảm giá, các bệnh viện trong mạng lưới của công ty cung cấp bảo hiểm, các chi phí bổ sung, đồng thanh toán, loại trừ, giới hạn phụ,… Đảm bảo điều này sẽ bảo vệ nhân viên không bị tước quyền điều trị hoặc phải tự chi trả một số tiền lớn từ túi của họ trong trường hợp cấp cứu y tế do thiếu hiểu biết về chính sách bảo hiểm sức khỏe.

3. Kết luận.

Bảo hiểm sức khỏe nhóm là một công cụ tuyệt vời để các công ty thu hút nhân viên của. Nó không chỉ mang lại sức khỏe, tiết kiệm và thoải mái cho nhân viên mà còn mang lại rất nhiều lợi ích cho tổ chức về lâu dài.

Do đó, việc mua chính sách bảo hiểm sức khỏe nhóm phù hợp với nhu cầu của nhân viên là rất quan trọng. Qua những điểm được gợi ý trong bài viết này có thể giúp các chủ doanh nghiệp tìm ra một chương trình sức khỏe phù hợp để cung cấp để đạt được lợi ích lâu dài bảo hiểm mang lại.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về bảo hiểm sức khỏe, hãy để lại thông tin tại đây hoặc liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 để được tư vấn sớm nhất bạn nhé.

Trả lời