Với sự phổ biến rộng rãi và những quyền lợi hấp dẫn, tham gia bảo hiểm nhân thọ là điều nhiều người mong muốn.

điều kiện cần có để tham gia bảo hiểm nhân thọ
điều kiện cần có để tham gia bảo hiểm nhân thọ

Nhưng không phải ai cũng có thể tham gia bảo hiểm nhân thọ vì ngoài những quyền lợi hấp dẫn, các công ty bảo hiểm còn bắt buộc khách hàng phải tuân thủ các điều kiện cần thiết.

Hãy cùng Medplus khám phá xem những điều kiện đó là gì nào!

Điều kiện sức khỏe

Như tên gọi của mình, bảo hiểm nhân thọ là chiếc khiên bảo vệ cho thân thể và tính mạng con người với những rủi ro không lường trước. Vì lẽ đó là yếu tố sức khỏe luôn được đặt lên hàng đầu khi công ty bảo hiểm xem xét có nên chấp nhận bảo hiểm.

Các trường hợp mắc bệnh nền hoặc điều kiện sức khỏe không đáp ứng được yêu cầu sẽ không được chấp nhận ký hợp đồng hoặc chỉ được mua với mức phí cao.

Điều kiện sức khỏe
Điều kiện sức khỏe

Và với yêu cầu khắc khe đó, để phòng tránh các trường hợp gian lận trong khai báo thì công ty sẽ cho bạn điền vào phiếu khai báo và tổ chức khám sàng lọc lại để đảm bảo chất lượng của những bản khai báo đó.

Tuy nhiên, điều khoản trên chỉ áp dụng cho những người cao tuổi hoặc các đối tượng đặc biệt, còn với những người khỏe mạnh và chưa điều trị bệnh lần nào thì bạn vẫn có thể tham gia bảo hiểm nhân thọ bình thường.

Do đó, bạn nên tham gia bảo hiểm nhân thọ càng sớm càng tốt để không mất đi các quyền lợi căn bản.

Điều kiện tuổi tác

Điều kiện tuổi tác
Điều kiện tuổi tác

Theo quy định chung thì người từ 0-60 tuổi sẽ được tham gia vào các sản phẩm bảo hiểm. Nhưng tùy theo từng gói bảo hiểm mà độ tuổi tham gia lại có giới hạn riêng.

Ví dụ như bảo hiểm cho bé thì ba mẹ có thể mua ngay khi bé vừa chào đời, hay có những gói bảo hiểm cho người hưu trí với độ tuổi từ 70-80.

Vì đây là những đối tượng thuộc sản phẩm riêng biệt nên họ vẫn đủ điều kiện tham gia bảo hiểm nhưng mức phí sẽ cao hơn so với người ở các độ tuổi khác.

Điều kiện nghề nghiệp

Thông thường, mọi người nghĩ chỉ cần thỏa mãn điều kiện sức khỏe và tuổi tác là đã có thể tham gia bảo hiểm nhân thọ nhưng trên thực tế lại có một điều kiện có vai trò quan trọng không kém là nghề nghiệp.

Điều kiện nghề nghiệp
Điều kiện nghề nghiệp

Các công ty bảo hiểm có những quy định riêng về những nghề nghiệp không được bảo hiểm, nhưng nhìn chung đó là các nghề nghiệp có mức độ nguy hiểm và rủi ro tai nạn cao, cụ thể:

  • Quân nhân
  • Cánh sát phòng chống buôn lậu/bạo lực
  • Diễn viên đóng thế
  • Công nhân nổ mìn
  • Thợ lặn
  • Công nhân hầm mỏ

Tuy nhiên, nếu nằm trong các đối tượng trên thì bạn cũng đừng quá lo lắng vì vẫn còn các gói bảo hiểm khác như bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm phi nhân thọ và cần thiết nhất là bảo hiểm tai nạn sẵn sàng cung cấp cho bạn các quyền lợi và chăm sóc tối ưu.

Điều kiện tài chính

Điều kiện tài chính
Điều kiện tài chính

Đây chỉ là điều kiện cần để tham gia bảo hiểm nhân thọ vì hầu như tất cả mọi người ai cũng có thể tham gia vì phí bảo hiểm không có chuẩn chung mà sẽ được áp dụng riêng cho từng đối tượng.

Chỉ cần bỏ ra 10-15% thu nhập hàng tháng, bạn đã có thể duy trì quyền lợi bảo hiểm của mình nên điều quan trọng là bạn cần có nguồn thu nhập ổn định để đóng phí định kỳ.

Lời kết

Đó là tất cả những điều kiện mà bạn phải tuân thủ để có thể được ký kết hợp đồng tham gia bảo hiểm nhân thọ. Nhưng bạn cũng có thể cân nhác thêm về các loại bảo hiểm khác như bảo hiểm sức khỏe, phi nhân thọ,… và nên kết hợp các loại bảo hiểm với nhau để tăng hiệu quả và các lợi ích nhận được.

Nếu có thắc mắc, hãy liên hệ chúng tôi tại đây!

Trả lời