Bảo hiểm sức khỏe là loại hình bảo hiểm tự nguyên, được cung cấp bởi các công ty bảo hiểm và bạn sẽ nhận được các khoản hỗ trợ và bồi thường trong trường hợp ốm đau, thương tật,…

4 tiêu chí cần biết khi mua bảo hiểm sức khỏe
4 tiêu chí cần biết khi mua bảo hiểm sức khỏe

Cũng như các sản phẩm khác, bảo hiểm sức khỏe cũng được phân tầng để phù hợp với các tệp khách hàng khác nhau. Vậy làm sao để biết đâu là gói sản phẩm phù hợp với bạn, hãy cùng tham khảo 4 tiêu chí để chọn mua bảo hiểm sức khỏe với Medplus nhé!

1. Ưu tiên các gói bảo hiểm sức khỏe toàn diện

Theo quy định hiện nay, bảo hiểm sức khỏe được phân ra thành 3 loại bảo hiểm gồm:

Bảo hiểm tai nạn con người: Bảo vệ ban trong các trường hợp xảy ra rủi ro tai nạn dẫn đến thương tật hoặc tử vong thuộc điều khoản bảo vệ của bảo hiểm.

Bảo hiểm y tế thương mại (bảo hiểm sức khỏe của các công ty phi nhân thọ): Đây là loại bảo hiểm hướng đến mọi đối tượng, ngay cả trẻ em cũng có thể tham gia nhưng phải có sự giám sát của ba mẹ. Số tiền thừa hưởng sẽ tỉ lệ thuận với phí bảo hiểm và được thỏa thuận bởi hai bên tham gia và bảo hiểm.

Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe (sản phẩm của các công ty nhân thọ):

Là sản phẩm đi kèm của gói bảo hiểm nhân thọ. Sở hữu hai loại bảo hiểm này, bạn sẽ được chăm sóc tốt hơn về mặt y tế khi bên cạnh các lơi ích cơ bản như thai sản, nha khoa, nội và ngoại trú, bạn còn được hưởng các quyền lợi như cấy ghép nội tạng, điều trị ung thư,..

Một điểm cộng nữa là sản phẩm này không phân biệt điều trị đúng hay trái tuyến, bệnh viện công-tư và phạm vi địa lí, tất cả đều sẽ được hỗ trợ chi phí.

Ưu tiên các gói bảo hiểm sức khỏe toàn diện
Ưu tiên các gói bảo hiểm sức khỏe toàn diện

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng mỗi loại bảo hiểm trên sẽ có quyền lợi và chi phí khác nhau, không có gói sản phẩm nào bao quát tất cả vấn đề mà bạn gặp phải.

Muốn được hỗ trợ sâu hơn về chi phí và dịch vụ điều trị y tế, bạn nên đăng ký gói bảo hiểm sức khỏe toàn diện.

2. Phạm vi bảo hiểm và hệ thống bảo lãnh

Một điều cần lưu ý đó là tuy các dịch vụ chăm sóc đều sẽ giống nhau nhưng tùy vào từng công ty bảo hiểm mà phạm vi bảo hiểm cũng như mạng lưới các bệnh viện liên kết sẽ rộng hay hẹp và nằm ở trong hay ngoài nước.

Phạm vi bảo hiểm và hệ thống bảo lãnh
Phạm vi bảo hiểm và hệ thống bảo lãnh

Nên khi mua bảo hiểm sức khỏe, bạn cần chọn mua sản phẩm của những công ty có mức độ phủ sóng rộng và mạng lưới liên kết cao. Điều này giúp cho bạn được chăm sóc tốt hơn và được lựa chọn bệnh viện để điều trị khi phát sinh sự cố.

3. Quyền lợi bảo hiểm và phí bồi thường

Quyền lợi bảo hiểm và phí bồi thường
Quyền lợi bảo hiểm và phí bồi thường

Với bảo hiểm sức khỏe, bạn nên biết giá trị bồi thường của các gói sản phẩm sẽ khác nhau nhờ vào các yếu tố.

Nhưng trên quy định chung, các gói bảo hiểm sức khỏe chỉ bồi thường ở hạn mức từ vài chục đến trăm triệu đồng. Muốn tăng phí bồi thường, bạn phải đăng ký gói bảo hiểm sức khỏe nâng cao nhưng chi phí cũng tăng lên, không phù hợp với nhiều đối tượng có thu nhập thấp hoặc trung bình.

Dù chọn mua gói sản phẩm nào, bạn cũng không nên bỏ qua tiêu chí về giá trị bồi thường, điều này sẽ giúp bạn được hỗ trợ nhiều hơn và tránh việc xảy ra tranh chấp tài chính sau này.

4. Tốc độ bồi thường

Khi sự cố xảy ra, hầu hết người tham gia đều quan tâm hơn hết là tốc độ bồi thường bảo hiểm và mức độ đơn giản của việc làm thủ tục. Để không bị chậm trễ việc điều trị và thanh toán, bạn nên lựa chọn các công ty triển khai dịch vụ bồi thường nhanh chóng cùng thủ tục đơn giản.

Tốc độ bồi thường
Tốc độ bồi thường

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng thì các công ty bảo hiểm cũng đã thiết lập phòng hỗ trợ khác hàng với nhiệm vụ đẩy nhanh tiến độ giải quyết hồ sơ.

Và theo đánh giá hiện nay, tốc độ làm việc của các công ty khá nhanh khi chỉ tối đa 15 ngày là bạn đã nhận được tiền bồi thường bảo hiểm.

Kết luận

Bảo hiểm súc khỏe là điều vô cùng cần thiết để bạn giảm thiểu khó khăn khi xảy ra vấn đề. Nhưng việc lựa chọn gói phủ hiểm phù hợp sẽ giúp bạn an tâm găp bội.

Việc tham khảo 4 tiêu chí khi mua bảo hiểm sức khỏe là điều bạn nên làm để vừa có được sự bảo vệ vững chắc vừa tiết kiệm chi phí.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì, đừng quên liên hệ Medplus tại đây!

Nguồn tham khảo

Trả lời