Bảo hiểm du lịch là sản phẩm hỗ trợ các rủi ro xảy ra trong chuyến đi của bạn. Khi tham gia bảo hiểm du lịch, hầu hết các rủi ro trong chuyến đi đều sẽ được bảo hiểm chi trả, nhưng vẫn có một số trường hợp bị loại trừ, tức là bảo hiểm du lịch sẽ không chi trả cho các vấn đề trong phạm vi này.

Những trường hợp không được bảo hiểm du lịch bồi thường
Những trường hợp không được bảo hiểm du lịch bồi thường

Hãy để Medplus giúp bạn biết rõ hơn các rủi ro không được bồi thường để bạn sẽ có sự chuẩn bị tốt hơn cho chuyến đi của mình.

1. Phụ nữ đang trong thai kỳ

– Vì phụ nữ mang thai là đối tượng dễ gặp rủi ro nhất và việc di chuyển xa sẽ không có lợi cho cả mẹ và bé nên các công ty bảo hiểm sẽ không chấp nhận bồi thường bất cứ chi phí nào cho các thương tích gây ra bởi việc mang thai và sinh nở.

– Tuy nhiên, với một số công ty thì họ vẫn cho phép các thai phụ từ 28 tuần trở xuống tham gia bảo hiểm còn trên 28 tuần thì không nằm trong diện khuyến khích, đặc biệt thai kỳ đã ngoài 30 tuần sẽ không được phép tham gia bảo hiểm vì lúc này sự cố rất dễ phát sinh và tác hại của nó không nhỏ.

– Do đó, bạn không nên tham gia du lịch vào thời gian gần ngày dự sinh vì nếu xảy ra chuyện ngoài ý muốn, điều kiện chăm sóc và y tế có thể không đáp ứng kịp thời và điều này sẽ gây hại cho cả bạn và bé.

2. Du lịch vào khu vực đang xảy ra chiến tranh

– Trên thế giới hiện nay vẫn tồn tại rất nhiều cuộc chiến tranh chính trị, xung đột tôn giáo và khủng bố nên sự an toàn về sức khỏe, tính mạng của người dân bản địa và du khách có thể bị đe dọa.

– Không chỉ dân bản địa cần cẩn trọng mà du khách cũng sẽ bị ảnh hưởng và cần được bảo vệ nhiều hơn. Nhưng vì rủi ro lớn và không muốn bị tổn thất quá nhiều, các công ty bảo hiểm sẽ không đồng ý chi trả chi phí trong trường hợp bạn gặp rủi ro tại các khu vực có chiến tranh hoặc xung đột.

– Đặc biệt là khu vực Trung Đông và các khu nội chiến Châu Phi luôn xảy ra các trận chiến phức tạp và kéo dài. Do đó mà các công ty bảo hiểm du lịch dù là trong nước hay phạm vi quốc tế cũng không bồi thường nếu bạn xảy ra bất kỳ sự cố nào tại đây.

3. Trường hợp tự tử

– Để phòng tránh trường hợp khách hàng cố tình đăng ký mua bảo hiểm du lịch để thực hiện hành vi tự tử hoặc cố ý gây thương tích cho bản thân trong chuyến đi nhằm nhận khoản bồi thường thương tật thì các công ty bảo hiểm đã quy định rõ họ sẽ không chi trả cho khoản thiệt hại này.

– Không chỉ vậy, với trường hợp bị sốc thuốc do sử dụng không đúng liều lượng và chỉ định của bác sĩ khi đi du lịch thì bạn cúng phải tự mình thanh toán tiền viện phí.

4. Mất tích

– Mất tích được hiểu là khi đã hết thời hạn du lịch mà bạn không trở về và cũng không liên lạc được nhưng không tìm thấy thi thể của bạn thì bạn được xem là đã mất tích.

– Đối với việc mất tích nhưng được xác nhận rằng bạn bị bắt cóc thì bạn vẫn nhận được bồi thường bởi bảo hiểm du lịch sau khi được giải cứu.

– Còn với trường hợp không ai có manh mối về tung tích của bạn thì bạn sẽ không nhận được bồi thường.

Kết luận

Qua bài viết trên, Medplus đã cung cấp cho bạn thông tin về những trường hợp không được bồi thường bởi bảo hiểm du lịch.

Dù những trường hợp trên rất khó xảy ra nhưng bạn nên cẩn thận và lên kế hoạch kỹ lưỡng cho chuyến đi của mình để không gặp phải thiệt hại gì làm ảnh hưởng đến sự an toàn của bạn.

Liên hệ Medplus ngay tại đây nếu có bất kỳ thắc mắc nào!

Trả lời