Có nhiều loại bảo hiểm trên thị trường nhưng bảo hiểm liên kết đầu tư vẫn là bảo hiểm chiếm ưu thế và được ưa chuộng hơn cả.

6 điểm cộng của bảo hiểm liên kết đầu tư
6 điểm cộng của bảo hiểm liên kết đầu tư

Đó là do bảo hiểm liên kết đầu tư có những điểm cộng vượt trội so với các loại bảo hiểm khác mà Medplus sẽ nói cho bạn ngay sau đây.

1. Vừa được bảo vệ, vừa được đầu tư

Với đặc thù nổi bật là vừa cung cấp sự bảo vệ cho đối tượng tham gia vừa mở ra cơ hội kiếm thêm thu nhập và tăng vốn tài chính khi mua bảo hiểm, đây là loại bảo hiểm phù hợp cho những người trẻ tuổi hiện nay.

Không dừng lại ở việc cung cấp hai hoạt động bổ trợ mà bảo hiểm liên kết đầu tư còn tách bạch và phân chia rõ ràng hai khoản mục này với nhau.

Điều này giúp bạn không còn lo lắng về việc liệu đầu tư thua lỗ thì mình có nhận được sự hỗ trợ sức khỏe không.

2. Mức phí thấp nhưng giá trị bảo vệ lớn

Ngoài hai yếu tố chính là bảo vệ và đầu tư, bảo hiểm liên kết đầu tư còn có thêm yếu tố tiết kiệm.

Dù không được nhắc đến nhiều nhưng đây cũng là yếu tố quan trọng giúp bạn tích lũy thêm vào khoản thu nhập và tiết kiệm dự phòng, giúp bạn vừa an tâm đầu tư sinh lời để thực hiện những mục tiêu lớn trong tương lai, vừa đảm bảo khả năng tài chính trước những rủi ro không lường trước.

Nhiều yếu tố đảm bảo cho sự phát triển của bạn trong thời gian bảo vệ kéo dài trọn đời nhưng mức phí bảo hiểm lại thấp kinh ngạc. Chỉ cần bỏ ra từ 10-15 triệu là bạn đã nhận được quyền lợi bảo vệ lên tới 1 tỷ hoặc nhiều hơn.

3. Linh hoạt tăng hoặc giảm phí bảo hiểm

Khác với bảo hiểm truyền thống có mức phí cố định trong suốt thời hạn bảo hiểm, bảo hiểm liên kết đầu tư cho phép bạn đóng phí tùy theo nhu cầu và tình hình tài chính tại thời điểm đó.

Tuy nhiên, để nhận được sự ưu đãi về mức phí phải đóng, bạn cần tham gia đóng phí bảo hiểm cố định theo yêu cầu trong tời gian 3 đến 4 năm đầu hợp đồng tùy theo yêu cầu từng công ty.

4. Linh hoạt rút tiền

Đây là một điểm cộng lớn với người tham gia vì trong suốt quá trình tham gia bảo hiểm, sẽ có lúc bạn gặp khó khăn tài chính và không thể tiếp tục đóng bảo hiểm.

Nhưng điều này lại làm bạn mất đi quyền lợi vì nếu không đóng phí bảo hiểm, hợp đồng sẽ không còn giá trị và bạn không nhận được bất kỳ khoản hỗ trợ nào.

điểm cộng của bảo hiểm liên kết đầu tư - linh hoạt rút tiền
điểm cộng của bảo hiểm liên kết đầu tư – linh hoạt rút tiền

Tuy nhiên, với bảo hiểm liên kết đầu tư, bạn có thể yêu cầu công ty bảo hiểm để rút hoặc vay tiền với điều kiện bạn đóng phí đều đặn ít nhất 2 năm kể từ ngày ký hợp đồng.

Không chỉ cho phép khách hàng rút tiền, công ty bảo hiểm còn hỗ trợ chi phí rút tiền và giá trị hợp đồng vẫn được bảo toàn nguyên vẹn, giúp người tham gia có niềm tin và sự tín nhiệm hơn với công ty.

5. Linh hoạt đầu tư

Ngoài mức phí cố định hàng kỳ phải đóng để duy trì các quyền lợi bảo hiểm cơ bản, bạn cũng có thể tăng thêm mức phí để đầu tư nhằm tăng giá trị tài chính và được hưởng mức lãi suất hấp dẫn.

Đáp ứng nhu cầu khách hàng thì công ty bảo hiểm có nhiều quỹ đầu tư để người tham gia có thể linh hoat lựa chọn các quỹ đầu tư đúng với nhu cầu và tài chính bản thân.

Ngoài ra, các công ty bảo hiểm còn liên kết các quỹ đầu tư với nhau, giúp khách hàng linh hoạt chuyển đổi đầu tư giữa các quỹ để thu về lợi nhuận cao nhất.

6. Thông tin đầu tư minh bạch, rõ ràng

Có thể nói bảo hiểm liên kết đầu tư là giải pháp tài chính tối ưu nhất cho mọi đối tượng, đặc biệt là khách hàng trẻ tuổi với nhiều dự định và mục tiêu cần thực hiện.

điểm cộng của bảo hiểm liên kết đầu tư - thông tin minh bạch rõ ràng
điểm cộng của bảo hiểm liên kết đầu tư – thông tin minh bạch rõ ràng

Với bảo hiểm liên kết chung thì khi kết thúc đầu tư, bạn sẽ nhận được mức lãi suất theo như cam kết trong hợp đồng. Điều này giúp bạn tự tin đầu tư và trải nghiệm vì không cần lo lắng việc thu hồi vốn nếu đầu tư thất bại.

Bảo hiểm liên kết đơn vị thì ngược lại, bạn cần tự chịu trách nhiệm khi việc đầu tư vận hành không như mong muốn nhưng đồng thời lãi suất bạn nhận được cũng cao hơn tùy vào mức độ đâu tư thành công của bạn.

Tuy nhiên, dù đầu tư theo bất kỳ hình thức bảo hiểm nào thì bạn đều nhận được tát cả thông tin liên quan một cách rõ ràng và đẩy đủ, giúp bạn có các dữ liệu cần thiết khi ra quyết định đầu tư.

Tạm kết

Bảo hiểm liên kết đầu tư đang có sức hấp dẫn rất lớn trên thị trường nhờ vào những điểm cộng khác biệt của mình. Nếu bạn muốn thử sức ở việc kinh doanh đầu tư nhưng e ngại về vấn đề tài chính và dự phòng thì đây là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

Medplus hy vọng bạn sẽ có được hợp đồng bảo hiểm ưng ý và đừng quên liên hệ chúng tôi tại đây để được tư vấn tận tình và nhanh chóng!

Nguồn tham khảo

Trả lời