Bảo hiểm liên kết đầu tư là gì và có những lợi ích đặc biệt gì mà nhiều người quan tâm và muốn chọn mua như vậy? Phải chăng đây là một loại bảo hiểm mới hay chỉ là một phân nhánh của bảo hiểm chính với các quyền lợi kèm theo.

Bảo hiểm liên kết đầu tư là gì và có những lợi ích
Bảo hiểm liên kết đầu tư là gì và những lợi ích

Medplus sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc này thông qua bài viết dưới đây.

Bảo hiểm liên kết đầu tư là gì?

Không phải là một sản phẩm mới, đây chỉ là một phân nhánh của bảo hiểm nhân thọ.

Có cùng những quyền lợi của bảo hiểm nhân thọ, nhưng điểm khác biệt tạo nên dấu ấn cho bảo hiểm liên kết đầu tư là bạn có thể đăng ký song song hai nghiệp vụ: bảo vệ và tài chính.

Điều này cho phép bạn vừa được đảm bảo quyền lợi trước các rủi ro vừa có cơ hội tăng vốn tài chính thông qua các hoạt động đầu tư vào các quỹ liên kết.

Những đặc điểm nổi trội của bảo hiểm đầu tư

Là sản phẩm phân nhánh, ngoài thừa hưởng tất cả các quyền lợi và quy định giống với bảo hiểm nhân thọ gốc, bảo hiểm liên kết đầu tư còn có những điều mới mẻ như:

– Không nhập nhằng chi phí giữa hai khoản bảo vệ và đầu tư, bạn có thể tham gia và đóng phí riêng biệt cho từng hoạt động và hai khoản phí này có thể chênh lệch với nhau

– Bên cạnh đó, khác với việc chia lợi nhuận khi đã hết thời hạn của bản hiểm nhân thọ, chọn mua bảo hiểm đầu tư bạn sẽ nhận được lãi hàng năm và trọn vẹn lợi nhuận của mình.

– Việc được chia lợi nhuận như vậy là do bạn sẽ được tự lựa chọn kênh và số tiền đầu tư, tuy nhiên điều này cũng tiềm ẩn rủi ro vì bạn sẽ nhận toàn bộ thiệt hại mà không có sự hỗ trợ từ bên bảo hiểm nếu như việc đầu tư gặp trục trặc

Lợi ích của việc tham gia bảo hiểm liên kết đầu tư

Việc tham gia bảo hiểm liên kết đầu tư mang lại những lợi ích đáng mong chờ như:

  • Bạn vừa chăm sóc được sức khỏe và bảo vệ tính mạng bản thân vừa có thêm nguồn thu nhập đáng kể từ việc đầu tư, giúp bạn phát triển tương lai tốt hơn.
  • Bạn không cần tốn quá nhiều chi phí để tham gia vào các quỹ đầu tư hay bất động sản, vì có sự hỗ trợ của bảo hiểm, mức phí trở nên thấp hơn nhiều và có sự ổn định theo thời gian.
  • Mức độ rủi ro thấp hơn so với khi bạn tự đầu tư vì thị trường biến động liên tục, do đó bạn sẽ dễ gặp thua lỗ nếu không có kinh nghiệm và kiến thức
  • Phù hợp với khách hàng có nguồn vốn nhỏ và chưa có nhiều kinh nghiệm về đầu tư hay thị trường.
  • Bảo hiểm liên kết đầu tư được thiết kế đơn giản và phù hợp hơn với nhu cầu khách hàng so với các loại bảo hiểm truyền thống.

Các loại hình bảo hiểm liên kết đầu tư hiện nay

Các loại hình bảo hiểm liên kết đầu tư hiện nay
Các loại hình bảo hiểm liên kết đầu tư hiện nay

Bảo hiểm liên kết đầu tư được phân thành hai loại dựa trên hình thức tham gia đầu tư, cụ thể:

  • Bảo hiểm liên kết chung

Ở loại bảo hiểm này, người tham gia sẽ đầu tư vào quỹ liên kết chung và sẽ nhận được mức lãi suất đầu tư không thấp hơn hợp đồng quy định.

Đây là phương thức đầu tư an toàn và tạo được cảm giác yên tâm cho khách hàng vì người tham gia không phải đóng mức phí cao và có thể tự tính toán được mức lãi suất tối thiểu mình nhận được.

  • Bảo hiểm liên kết đơn vị

Không được bao bọc trong vùng an toàn như bảo hiểm liên kết chung, khi tham gia vào bảo hiểm liên kết đơn vị bạn sẽ đầu tư vào quỹ liên kết đơn vị do công ty bảo hiểm thành lập và không có cam kết nào về việc mức lãi suất trong trường hợp này

Điều này có nghĩa là mức lãi suất sẽ biến động theo kết quả kinh doanh và bạn sẽ nhận được mức lãi tương ứng với kết quả kinh doanh hiện tại.

Lời kết

Dù có những quyền lợi hấp dẫn thì bảo hiểm liên kết đầu tư cũng tồn tại các rủi ro tài chính. Do đó, bạn cần cân nhắc cẩn thận về các yếu tố nội tại của bản thân như nhu cầu, tài chính,.. để có sự lựa chọn phù hợp khi mua bảo hiểm.

Ngoài ra, bạn cũng nên có các kiến thức cơ bản về đầu tư để không bị thua lỗ trong quá trình tham gia đầu tư theo quỹ bảo hiểm.

Liên hệ với Medplus để cập nhật những thông tin mới nhất!

Trả lời