Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ sẽ mất hiệu lực nếu phí bảo hiểm không được thanh toán đúng thời gian quy định. Điều này có thể ảnh hưởng đến lợi ích của người được bảo hiểm cũng như người thừa hưởng sau này . Vì vậy, điều quan trọng là phải khôi phục một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đã hết hiệu lực bằng cách làm theo các bước được Medplus nêu trong bài đăng này!

Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ là một cách để bảo đảm tài chính cho các thành viên gia đình của chủ hợp đồng trong trường hợp người được bảo hiểm không may qua đời. Nhưng bạn có biết rằng người thụ hưởng của bạn có thể mất tất cả các quyền lợi bảo hiểm nhân thọ nếu hợp đồng bảo hiểm của bạn hết hiệu lực do không đóng phí bảo hiểm đúng hạn.

Vì vậy, có thể làm gì để khôi phục một chính sách trong trường hợp nó hết hiệu lực. Hãy để chúng tôi thảo luận về các bước cần thiết để khôi phục một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đã hết hiệu lực. Nhưng trước đó hãy hiểu chính sách hết hiệu lực là gì và điều gì sẽ xảy ra nếu bảo hiểm nhân thọ của bạn hết hiệu lực?

1. Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ hết hiệu lực là gì?

Hãy tìm hiểu một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ hết hiệu lực là gì qua ví dụ sau.

Giả sử bạn đã mua một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ để đảm bảo tài chính cho cuộc sống của các thành viên trong gia đình. Bây giờ, bạn tiếp tục trả phí bảo hiểm hàng năm trong một khoảng thời gian cụ thể. Tuy nhiên, bạn đã bỏ lỡ một ngày thanh toán phí bảo hiểm do nhầm lẫn. Trên thực tế, bạn thậm chí đã bỏ lỡ thời gian gia hạn mà trong thời gian đó bạn có thể đã khôi phục chính sách. Do bỏ lỡ kỳ hạn đóng phí bảo hiểm, bây giờ bạn sẽ bỏ lỡ tất cả các lợi ích của bảo hiểm. Đây được gọi là chính sách đã hết hiệu lực.

Do đó, khi một chính sách hết hiệu lực do không thanh toán phí bảo hiểm sau thời gian gia hạn, nó được gọi là chính sách mất hiệu lực, khiến tất cả các quyền lợi, bảo hiểm, v.v. bị chấm dứt.

Chính sách bảo hiểm nhân thọ hết hiệu lực là gì
Chính sách bảo hiểm nhân thọ hết hiệu lực là gì

Vì vậy, điều quan trọng là phải ghi nhớ ngày gia hạn phí bảo hiểm chính sách của bạn. Tuy nhiên, nếu vì bất kỳ trường hợp không thể tránh khỏi nào mà bạn không thể thanh toán phí bảo hiểm đúng hạn và hợp đồng bảo hiểm mất hiệu lực, bạn có thể khôi phục phí bảo hiểm đó bằng cách đáp ứng các điều khoản và điều kiện nhất định của công ty bảo hiểm.

Ngoài ra, để khuyến khích mọi người khôi phục các chính sách đã hết hiệu lực của họ, nhiều công ty bảo hiểm đã đưa ra các chiến dịch để mọi người có thể khôi phục các chính sách đã hết hiệu lực của họ. Họ cũng mở rộng nhiều lợi ích cho các chủ hợp đồng trong việc khôi phục các chính sách theo các điều kiện đã đặt ra.

Bây giờ, để phục hồi chính sách, trước tiên bạn cần kiểm tra thời gian phục hồi.

2. Kiểm tra thời gian phục hồi bảo hiểm nhân thọ.

Từ khi kết thúc thời gian ân hạn cho đến khoảng 3 năm hoặc lâu hơn là thời gian được các công ty bảo hiểm cho phép để khôi phục hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đã hết hiệu lực. Khoảng thời gian này chủ yếu được ghi trong tài liệu hợp đồng cùng với quy trình bắt buộc mà người được bảo hiểm phải tuân theo để khôi phục hợp đồng đã hết hiệu lực. Do đó, bạn phải đảm bảo rằng bạn khôi phục chính sách trong khoảng thời gian quy định đó.

3. Làm thế nào để đăng ký hồi phục bảo hiểm.

Gia hạn hợp đồng bảo hiểm nhân thọ giúp người thụ hưởng của bạn tiếp tục được hưởng quyền lợi bảo hiểm
Gia hạn hợp đồng bảo hiểm nhân thọ giúp người thụ hưởng của bạn tiếp tục được hưởng quyền lợi bảo hiểm

Nếu bên mua bảo hiểm muốn khôi phục hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đã hết hiệu lực thì phải viết đơn gửi công ty bảo hiểm để xin khôi phục hợp đồng bảo hiểm. Một số công ty thậm chí có thể yêu cầu người được bảo hiểm đi khám sức khỏe, trong khi một số công ty có thể chỉ yêu cầu bạn khai báo sức khỏe tốt. Theo tuyên bố, người đó có thể phải trải qua một số xét nghiệm y tế. Bạn có thể nhờ sự trợ giúp của bộ phận hỗ trợ chăm sóc khách hàng của công ty hoặc có thể đến chi nhánh để biết chi tiết quy trình.

4. Số tiền gia hạn cần được thanh toán để phục hồi bảo hiểm.

Nếu một chủ hợp đồng bảo hiểm muốn khôi phục một hợp đồng đã hết hiệu lực, họ phải trả phí bảo hiểm gia hạn cho số năm mà phí bảo hiểm chưa được thanh toán. Hơn nữa, bạn cũng có thể phải trả bất kỳ khoản tiền phạt nào mà công ty bảo hiểm quy định phải thu. Mức phạt được áp dụng khác nhau tùy theo công ty bảo hiểm và các điều khoản và điều kiện của hợp đồng bảo hiểm. Công ty bảo hiểm cũng có thể tăng phí bảo hiểm hàng năm so với số tiền bạn đã trả trước khi hợp đồng hết hiệu lực.

Xem ngay: 12 yếu tố ảnh hưởng đến phí bảo hiểm nhân thọ của bạn

5. Các sửa đổi trong điều khoản chính sách.

Khi bạn khôi phục một hợp đồng, công ty bảo hiểm có thể thêm một số điều khoản mới hoặc áp đặt các điều khoản và điều kiện mới. Người được bảo hiểm phải đọc các điều khoản và điều kiện mới trong tài liệu chính sách để biết rõ các quyền lợi của mình.

6. Tạm kết.

Trong khi khôi phục một chính sách bảo hiểm nhân thọ đã hết hiệu lực, điều quan trọng là phải xem các điều khoản và điều kiện mới mà công ty bảo hiểm áp dụng. Điều này là do nếu hợp đồng không có hiệu lực trong một thời gian dài, công ty bảo hiểm có thể tăng phí bảo hiểm và sửa đổi các điều khoản và điều kiện tại thời điểm khôi phục.

Hơn nữa, bạn nên khôi phục hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của mình sớm nhất để bạn có thể tiếp tục tận dụng các quyền lợi theo chương trình.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin tại đây để nhận được tư vấn miễn phí từ chúng tôi.

Nguồn tham khảo

Trả lời