Bảo hiểm du lịch mạo hiểm khác gì bảo hiểm du lịch thông thường và có cần thiết không?

Bảo hiểm du lịch mạo hiểm khác gì bảo hiểm du lịch thông thường và có cần thiết không?
Bảo hiểm du lịch mạo hiểm khác gì bảo hiểm du lịch thông thường và có cần thiết không?

Khác hẳn với những chuyến du lịch thông thường, du lịch mạo hiểm đòi hỏi nhiều về thể chất và luôn thường trực các rủi ro bên bạn.

Các gói bảo hiểm du lịch mạo hiểm bao gồm bảo hiểm cho các hoạt động nhiều rủi ro như nhảy dù, lặn, trượt tuyết và leo núi. Do đó bảo hiểm du lịch mạo hiểm rất cần thiết cho những người yêu thích các hoạt động thể thao táo bạo.

Qua bài viết dưới đây, Medplus sẽ cùng bạn tìm hiểu về các thông tin cần thiết về bảo hiểm du lịch mạo hiểm nhé!

Bảo hiểm du lịch mạo hiểm là gì?

Bảo hiểm du lịch mạo hiểm là sản phẩm bảo hiểm dành cho các hoạt động du lịch có nhiều rủi ro và dễ gặp sự cố khi tham gia, và công ty bảo hiểm sẽ hỗ trợ bạn chi phí điều trị nếu bạn không may gặp tai nạn.

Bảo hiểm du lịch mạo hiểm là gì?
Bảo hiểm du lịch mạo hiểm là gì?

Nhưng không phải hoạt động nhiều rủi ro nào cũng nằm trong điều khoản bảo hiểm của hợp đồng. Những hoạt động được bảo hiểm là:

  • Đi bộ đường dài trên núi
  • Leo núi
  • Thám hiểm hang động

Tuy nhiên, để được bảo hiểm thì bạn cần xem xét kỹ hợp đồng và nhờ sự tư vấn của các công ty bảo hiểm vì dù bạn gặp tai nạn nhưng nguyên nhân dẫn đến tai nạn không được bảo hiểm thì bạn sẽ phải tự chi trả các khoản phí liên quan dù đã mua bảo hiểm.

Lợi ích của bảo hiểm du lịch mạo hiểm

Khi tham gia bảo hiểm du lịch mạo hiểm, bạn sẽ được hỗ trợ chi phí điều trị và các khoản bồi thường khác, cụ thể:

  • Bảo hiểm sơ tán và hồi hương: Điều phối hỗ trợ và bồi hoàn chi phí nếu bạn gặp sự cố y tế và cần được sơ tán đến các cơ sở chuyên môn để điều trị hoặc trong trường hợp xấu nhất, thi thể của bạn sẽ được đưa về quê nhà với sự hỗ trợ tài chính tuyệt đối.
  • Bảo hiểm y tế: Thanh toán các chi phí để chăm sóc y tế và nha khoa trong suốt chuyến đi của bạn ngay cả khi bạn xuất ngoại.
  • Phạm vi bảo hiểm mặc định về tài chính: Khi công ty tổ chức du lịch ngừng hoạt động, bạn sẽ nhận được khoản bồi hoàn bảo hiểm cho những chi phí bạn đã đóng vào công ty du lịch.
  • Bảo hiểm hủy bỏ chuyến đi: Nếu bạn phải hủy bỏ vì các lí do khách quan được ghi nhận bảo hiểm thì bạn sẽ được hoàn trả các chi phí như vé máy bay, tiền đặt phòng,..
  • Bảo hiểm AD&D: Trong trường hợp bạn gặp tai nạn và bị tàn tật hoặc tử vong trong suốt hành trình của mình, gia đình bạn sẽ nhận được một khoản phí bồi thường.
  • Bảo hiểm trì hoãn việc đi lại: Khi chuyến bay của bạn bị hoãn vì các lí do từ hãng bay thì chi phí bạn sử dụng trong lúc chờ đợi sẽ được phía bảo hiểm chi trả.

Đối tượng nên mua bảo hiểm du lịch mạo hiểm

Ai nên mua bảo hiểm du lịch mạo hiểm?
Ai nên mua bảo hiểm du lịch mạo hiểm?

Khi bạn thuộc một trong những đối tượng dưới đây, bạn nên nhanh chóng liên hệ công ty bảo hiểm để bảo vệ bản thân khỏi các sự cố:

  • Du khách tham gia các chuyến du lịch mạo hiểm có tổ chức:  công ty điều hành tour du lịch có thể yêu cầu bằng chứng về bảo hiểm du lịch khi bắt đầu chuyến đi.
  • Khách du lịch mạo hiểm cá nhân và có kinh nghiệm: cho dù bạn có kinh nghiệm như thế nào tại hoạt động ưa thích của mình, tai nạn và bệnh tật đều có thể xảy ra. Nếu không có bảo hiểm du lịch cho các hoạt động mạo hiểm, bạn sẽ không có khoản bảo hiểm nào trong chuyến đi của mình.
  • Người mới trong một cuộc phiêu lưu học hỏi: Đã tham gia một chuyến đi để học một kỹ năng mới? Điều quan trọng là phải đưa tin cho hoạt động. Nếu không có nó, tất cả phạm vi bảo hiểm của bạn sẽ bị vô hiệu.

Khi nào bạn cần mua bảo hiểm du lịch mạo hiểm?

Tốt nhất là bạn nên mua bảo hiểm ngay sau khi thanh toán các chi phí cho chuyến đi của mình vì thời điểm này rất quan trọng, nó giúp bạn có thể:

  • miễn trừ tình trạng y tế có từ trước,
  • Hủy bỏ chuyến đi vì bất cứ lí do gì
  • Hủy bỏ chuyến đi vì lí do công việc

Những điều này chỉ áp dụng nếu bạn mua trong vòng 10-15 ngày kể từ khi đặt cọc chuyến đi ban đầu. Thêm vào đó, bạn sẽ được hưởng lợi từ khoảng thời gian bảo hiểm hủy bỏ dài nhất.

Hãy nhớ rằng tất cả các công ty bảo hiểm du lịch đều cung cấp thời gian xem xét miễn phí và hoàn lại tiền . Nếu bạn quyết định kế hoạch không phải là những gì bạn cần, bạn sẽ nhận lại được tiền của mình.

Kết luận

Bảo hiểm du lịch mạo hiểm giúp ích cho bạn rất nhiều trong những chuyến đi của mình với những hỗ trợ chi phí đáng kể. Mong bạn sẽ trải qua những giây phút tuyệt vời khi có sự bảo vệ của hợp đồng bảo hiểm.

Liên hệ Medplus tại đây nếu có thắc mắc bạn nhé!

Trả lời