Bảo hiểm giáo dục – giải pháp vẹn toàn cho tương lai của trẻ.

Bảo hiểm giáo dục - giải pháp vẹn toàn cho tương lai của trẻ.
Bảo hiểm giáo dục – giải pháp vẹn toàn cho tương lai của trẻ.

Là những mầm non của Tổ quốc, trẻ em luôn là đối tượng được quan tâm hàng đầu với hàng loạt các gói bảo hiểm cho trẻ em ra đời.

Bên cạnh những gói bảo hiểm bảo trợ cho sức khỏe và tính mạng, các bé cũng cần được trau dồi nhiều kiến thức hơn để tăng vốn sống và phát huy được hết các giá trị bản thân.

Nắm bắt được nhu cầu này, bảo hiểm giáo dục cho trẻ ra đời như một tấm vé đi thẳng đến tương lai với những tiện nghi hiện đại, giúp các bé có được tương lai tốt đẹp và xây dựng đất nước giàu mạnh thêm.

Nhưng dù cho có những lợi ích thiết thực và hấp dẫn đến vậy, nhiều bậc phụ huynh vẫn đang phân vân liệu có cần thiết khi mua bảo hiểm giáo dục không?

Vậy hãy để Medplus mách nhỏ ba mẹ 6 lí do không thể bỏ qua bảo hiểm giáo dục nào!

Thế nào là bảo hiểm giáo dục?

Thuộc nhóm bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm giáo dục là sự kết hợp hai trong một khi vừa bảo vệ cho con vừa lên kế hoạch tài chính giúp bé có được những điểm đến học vấn tốt hơn.

Bảo hiểm giáo dục là gì?
Bảo hiểm giáo dục là gì?

Không như những bảo hiểm sức khỏe hay nhân thọ cho bé thông thường, phạm vi đối tượng của bảo hiểm giáo dục trải dài từ 0-17 tuổi, thậm chí có thể mua ngay khi bé vẫn còn nằm trong bụng mẹ.

Bên cạnh đó thì thời hạn hợp đồng cũng kéo dài với mức thời hạn thấp nhất là 8 năm và tùy vào lựa chọn của ba mẹ mà con số này có thể lên đến 27 năm.

Các quyền lợi bảo hiểm giáo dục mang lại cho bé

Các quyền lợi chung

Với bản chất vẫn là bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm giáo dục có các quyền lợi chung giống như các bảo hiểm nhân thọ khác:

  • Quyền lợi nằm viện và chăm sóc sức khỏe tốt nhất với các sản phẩm bổ trợ đi kèm
  • Quyền lợi bảo hiểm tử vong
  • Quyền lợi bảo hiểm thương tật toàn bộ vĩnh viễn
  • Quyền lợi bảo hiểm bệnh hiểm nghèo
  • Quyền lợi bảo tức theo tình hình kinh doanh của công ty bảo hiểm

Các quyền lợi riêng biệt

Nhưng dù bản chất là bảo hiểm nhân thọ thì với những đặc tính riêng tạo thành dựa trên mục tiêu bảo hiểm, bảo hiểm giáo dục vẫn có các quyền lợi tạo điều kiện cho ba mẹ đồng hành cùng trẻ như:

  • Quyền lợi bảo vệ tài chính trước rủi ro cho mẹ và bé trong quá trình mang thai và sinh con
  • Quyền lợi miễn đóng phí nếu không may cha/mẹ gặp rủi ro lớn
  • Quyền lợi hỗ trợ tài chính hàng năm nếu không may cha/mẹ bất ngờ gặp rủi ro lớn

Tuy nhiên, dù là quyền lợi chung hay riêng thì cũng đều kèm theo quyền lợi không thể thiếu là quyền học vấn của bé, gồm:

  • Quyền lợi học vấn được chi trả nhiều lần/ một lần khi con đến tuổi vào đại học/đi du học
  • Quyền lợi đăng khoa khi con đạt thành tích tốt trong học tập

6 lí do nên mua bảo hiểm giáo dục cho trẻ ngay hôm nay

Khi có con thì ba mẹ luôn mong muốn dành cho bé những điều quý giá và tốt đẹp nhất. Nhưng cuộc đời luôn có nhiều rủi ro và không ai đoán trước tình hình của tương lai, nên để chuẩn bị cho hành trang bước vào tương lai của bé, ba mẹ hãy tham khảo qua 6 lí do dưới đây đẻ vững thêm niềm tin vào bảo hiểm giáo dục.

6 lí do nên mua bảo hiểm giáo dục cho trẻ ngay hôm nay
6 lí do nên mua bảo hiểm giáo dục cho trẻ ngay hôm nay
  • Thứ nhất: Cha mẹ có thể yên tâm hơn khi con có các sự cố về sức khỏe vì đã có bảo hiểm hỗ trợ về chi phí và địa điểm điều trị.
  • Thứ hai: Các khoản dự trữ và tiết kiệm cho con được đảm bảo và có sự minh bạch trong quá trình chi trả, giúp con đủ điều kiện tài chính thực hiện ước mơ của mình.
  • Thứ ba: Dù cho biến cố xảy ra với gia đình và tài chính gia đình rơi vào khó khăn thì quá trình học vấn và kế hoạch tương lai của con vẫn được đảm bảo và duy trì ổn định.
  • Thứ tư: Đây là cách thể hiện tình yêu thương thiết thực nhất vì không có điều gì tốt hơn ngoài việc cho con một tương lai rộng mở và thành công. Không chỉ vậy, việc mua bảo hiểm cho bé cũng giúp con trẻ định hình và có ý thức về việc lập kế hoạch chi tiêu.
  • Thứ năm: Việc tham gia bảo hiểm với điều khoản đóng phí định kỳ giúp ba mẹ tránh các khoản chi tiêu ngoài kế hoạch, làm ảnh hưởng đến mục tiêu tương lai.
  • Thứ sáu: Bé sẽ nhận được một khoản lợi tức hàng kỳ khi tham gia bảo hiểm, giúp bé tăng vốn tài chính của mình và có tăng khả năng quản lý tài sản.

Tạm kết

Với 6 lí do được nêu ở trên, bạn có thể thấy được tầm quan trọng của bảo hiểm giáo dục với sự phát triển của trẻ và đảm bảo tài chính cho ba mẹ.

Chỉ cần liên hệ với các công ty bảo hiểm uy tín, bạn đã có thể sở hữu một hợp đồng bảo vệ cho con đường học vấn của con suốt đời, giúp ba mẹ giảm gánh âu lo.

Liên hệ Medplus ngay nếu bạn cần tư vấn và hỗ trợ.

Trả lời