Nhu cầu tham gia bảo hiểm sức khỏe ngày càng gia tăng, dẫn đến các gói dịch vụ bảo hiểm sức khỏe phát triển và ra mắt ồ ạt.

Vậy nên khi quyết định chọn mua bảo hiểm sức khỏe, bạn cần lưu ý về các quy định như đối tượng, phạm vi bảo hiểm để không mua nhầm gói bảo hiểm.

Dưới đây là 4 loại bảo hiểm sức khỏe được ưa chuộng nhất hiện nay do Medplus tổng hợp mà bạn có thể tham khảo.

Bảo hiểm y tế

Thuộc quyền quản lý của nhà nước và được khuyến khích tham gia, hiện nay gần 80% người dân có thẻ bảo hiểm y tế và với 20% người chưa tham gia, đa phần là người có mức sống cao và không lo lắng về chi phí y tế.

Bảo hiểm sức khỏe được ưa chuộng - Bảo hiểm y tế
Bảo hiểm sức khỏe được ưa chuộng – Bảo hiểm y tế

Với sự quản lý và phát hành của nhà nước, bảo hiểm y tế luôn có mức hỗ trợ cao về mặt chi phí khi khám bệnh tại các trung tâm và cơ quan y tế, điều này giúp người dân giảm bớt khó khăn tài chính và tăng khả năng điều trị thành công các vấn đề sức khỏe.

Các mức hỗ trợ có hình thức đa dạng, và phổ biến nhất hiện nay là mua theo hộ gia đình với mức phí giảm dần theo số thành viên, ở các hộ cận nghèo thì nhà nước sẽ hỗ trợ tới 70% mức phí tham gia.

Mức chi trả khi khám chữa bệnh (KCB) tại các bệnh viện hiện nay:

  • KCB tại bệnh viện tuyến huyện: 100% chi phí khám, chữa bệnh theo phạm vi và mức hưởng quy định.
  • KCB tại bệnh viện tuyến tỉnh: Mức hưởng bằng 60% chi phí điều trị nội trú theo phạm vi và mức hưởng quy định.
  • KCB tại bệnh viện tuyến trung ương: Mức hưởng bằng 40% chi phí điều trị nội trú theo phạm vi và mức hưởng quy định.

Bảo hiểm trợ cấp y tế

Do cái tên khá tương đồng với bảo hiểm y tế nên dễ gây nhầm lẫn rằng đây là sản phẩm con của bảo hiểm y tế. Nhưng trên thực tế thì đây là bảo hiểm do công ty bảo hiểm nhân thọ cung cấp.

Bảo hiểm trợ cấp y tế - bảo hiểm sức khỏe được ưa chuộng hiện nay
Bảo hiểm trợ cấp y tế – bảo hiểm sức khỏe được ưa chuộng hiện nay

Dùng để hỗ trợ quyền lợi cho việc điều trị nội trú và phẫu thuật,.. của người tham gia tùy theo hạn mức hợp đồng và số ngày nằm viện thực tế, bạn sẽ an tâm hơn khi được san sẻ chi phí với những quyền lợi hấp dẫn kèm theo:

  • Nếu bạn phải nằm viện lâu hơn từ 5 ngày trở lên so với hợp đồng thì bạn sẽ được nhận thêm 20% chi phí hỗ trợ, tuy nhiên quyền lợi này có giới hạn số ngày nằm viện là 340 ngày/năm.
  • Bạn có thể nhận được cung cấp về tiền mặt cho mỗi ngày nằm viện và quyền lợi này không bị ràng buộc bởi thời gian nằm viện. Ngoài ra, bạn còn có thể đăng ký cho người phụ thuộc với 50% giá trị quyền lợi so với người được bảo hiểm.
  • Quyền lợi tiền mặt cho mỗi ngày nằm viện được tăng lên gấp đôi khi bạn phải điều trị tại khoa chăm sóc đặc biệt, lên đến 30 ngày/năm.

Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo

Bảo hiểm bệnh ung thư K-Care

Là bảo hiểm được thiết kế riêng cho bệnh nhân ung thư, bảo hiểm K-Care mang đến các quyền lợi bảo hiểm hấp dẫn cho người mua bảo hiểm gồm:

Quyền lợi bảo hiểm ung thư ( dựa theo từng giai đoạn sớm hay muộn).

Quyền lợi trợ cấp nằm viện.

Quyền lợi tử vong do bệnh ung thư.

Quyền lợi khi tử vong do tai nạn.

Vì đối tượng bảo hiểm chính là những bệnh nhân ung thư nên khách hàng thuộc đối tượng này sẽ được chi trả khoản phí hỗ trợ lên đến 1 tỷ đồng.

Điều này giúp người mua bảo hiểm tăng vốn tài chính và có thể điều trị sớm tại các bệnh viện tiên tiến với trang thiết bị hiện đại.

Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo PTI

Đây là gói bảo hiểm dành cho những người mắc bệnh nền như tim mạch, tiểu đường, cao huyết áp,… để hỗ trợ chi phí và các thủ tục điều trị như xét nghiệm, phẫu thuật, thuốc men.

Vì thông thường các chi phí này khá đắt và có thể ảnh hưởng không nhỏ đến tài chính gia đình người bệnh nếu không có sự hỗ trợ từ phía bảo hiểm.

Không chỉ hỗ trợ trực tiếp về tài chính mà gói bảo hiểm bệnh hiểm nghèo còn có những lợi ích thiết thực và cần thiết như:

  • Bảo vệ và hỗ trợ người tham gia khi mắc phải một trong 5 căn bệnh nguy hiểm, thường gặp nhất là ung thư, suy thận, đột quỵ, liệt chi vĩnh viễn và nhồi máu cơ tim ngay từ năm đầu tham gia.
  • Sau khi gia hạn định kỳ, người mua sẽ được bảo hiểm thêm một bệnh lý như u não lành tính, phẫu thuật động mạch vành,…
  • Không cần minh chứng bằng các giấy tờ liên quan, người tham gia vẫn nhận được mức bảo hiểm lên đến 330 triệu đồng khi điều trị bệnh.
  • Chương trình bảo hiểm đa dạng: PTI đã xây dựng 3 chương trình bảo hiểm với số tiền lần lượt là 110 triệu, 220 triệu và 330 triệu.

Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe

Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe
Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe

Dù đã có bảo hiểm y tế, nhiều người vẫn lựa chọn mua thêm gói bảo hiểm chăm sóc sức khỏe để tăng mức độ được bảo vệ khỏi các rủi ro trong cuộc sống.

Với mức phí thấp chỉ 2 triệu đồng mỗi năm nhưng lại có những ưu điểm như không phân biệt điều trị đúng hay trái tuyến, quy mô và phạm vi bệnh viện, bảo hiểm chăm sóc sức khỏe là sản phẩm đáp ứng được hầu hết nhu cầu của mọi người.

Thậm chí nhiều trường hợp bảo hiểm sức khỏe có mức hỗ trợ còn cao hơn bảo hiểm y tế hay có chế độ bảo lãnh viện phí cho bệnh nhân.

Kết luận

Đó là những loại bảo hiểm sức khỏe được ưa chuộng nhất hiện nay mà Medplus đã tổng hợp cho bạn. Hy vọng, bạn đã có những thông tin cần thiết để lựa chọn gói bảo hiểm sức khỏe phù hợp nhu cầu bản thân.

Đừng quên liên hệ Medplus để được tư vấn kỹ hơn về các chương trình và gói bảo hiểm.

Trả lời