Tôi nên mua hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn khi nào và thời hạn trong bao lâu? Câu hỏi này thường làm một số người muốn mua bảo hiểm bối rối. Đó là điều tự nhiên bởi vì nó thực sự đây là một quyết định khó khăn! Vì vậy, Medplus chia sẻ với bạn một số lời khuyên nhằm giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt sau khi xem xét tất cả các yếu tố liên quan đến việc lựa chọn thời hạn phù hợp cho hợp đồng bảo hiểm có kỳ hạn.

1. Bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn là gì?

Bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn
Bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn là gì?

Trước hết, chúng ta hãy nhanh chóng tìm hiểu ý nghĩa của điều khoản bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn và lợi ích của nó đối với người được bảo hiểm. Như tên cho thấy, một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn bảo hiểm cho bên mua bảo hiểm trong một thời hạn cụ thể. Đây cũng là hình thức đơn giản nhất, cơ bản nhất của gói bảo hiểm nhân thọ .

Trong trường hợp người được bảo hiểm không may qua đời theo hợp đồng, người thân trong gia đình / người thụ hưởng của họ có quyền nhận khoản tiền từ quyền lợi tử vong của bảo hiểm. Số tiền này thường được công ty bảo hiểm xác định trước tại thời điểm mua hợp đồng và dự định hỗ trợ tài chính cho gia đình của người được bảo hiểm trong những thời điểm khó khăn như vậy.

Trong trường hợp người được bảo hiểm qua đời (nếu người đó là thành viên thu nhập chính của gia đình), việc người đó đột ngột qua đời sẽ tạo ra khoảng trống về tài chính và gánh nặng trong gia đình. Do đó, việc được bảo hiểm có thời hạn sẽ giúp đỡ gia đình trong hoàn cảnh khó khăn như vậy.

2. Làm sao để chọn thời hạn thích hợp cho gói bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn của bạn?

Thời hạn của một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ bao lâu là tốt
Thời hạn của một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ bao lâu là tốt

Sự lựa chọn này thường khó khăn để có thể quyết định vì các nhà cung cấp bảo hiểm khác nhau đưa ra các thời hạn khác nhau cho hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn. Thời hạn chung được một số công ty bảo hiểm đưa ra là 5-40 năm hoặc đến tuổi 99. Tốt nhất là nên chọn một điều khoản hợp đồng sau khi cân nhắc đến tuổi nghỉ hưu của mình. Sau đó, việc đưa ra quyết định sẽ dễ sàng và sáng suốt hơn.

Ví dụ, tuổi nghỉ hưu chung của hầu hết mọi người là 60 tuổi. Do đó, bạn có thể quyết định khoảng thời gian bạn cần bảo hiểm có thời hạn dựa trên độ tuổi hiện tại của bạn. Nếu bạn hiện đang ở trong độ tuổi từ 20-40 tuổi, sẽ hợp lý nếu chọn thời hạn 40 năm cho gói bảo hiểm có kỳ hạn của bạn hoặc chọn một hợp đồng bảo hiểm cho bạn cho đến khi 99 tuổi.

Tuy nhiên, nếu bạn chọn mua bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn ở tuổi 50, bạn có thể chọn thời hạn ngắn hơn, chẳng hạn từ 25 đến 35 năm hoặc cho đến khi 99 tuổi. Điều này là do các khoản nợ tài chính thường có xu hướng giảm trong khoảng thời gian này. và do đó, thời hạn ngắn hơn cũng sẽ phục vụ đủ mục đích cung cấp bảo vệ tài chính.

Xem ngay: Bảo hiểm nhân thọ và gửi tiết kiệm: Hình thức nào tiết kiệm hơn?

3. Các yếu tố cần xem xét khi lựa chọn thời hạn hợp đồng.

Để giúp đơn giản hóa, dưới đây là một số yếu tố quan trọng cần lưu ý khi lựa chọn thời hạn cho hợp đồng bảo hiểm có kỳ hạn hạn:

  • Tuổi của người được bảo hiểm: Độ tuổi hiện tại của chủ hợp đồng rất quan trọng trong việc xác định thời hạn của chương trình. Điều này là do tuổi của họ sẽ quyết định mức phí bảo hiểm phải trả cho hợp đồng. Mua bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn khi bạn còn trẻ (trong độ tuổi 20 hoặc 30) sẽ mang lại cho bạn mức phí bảo hiểm thấp hơn so với mua khi bạn già đi.
  • Số tiền bảo hiểm cho hợp đồng: Điều cần thiết là gói bảo hiểm có kỳ hạn mà bạn chọn cung cấp cho bạn mức bảo hiểm nhiều hơn số tiền bạn kiếm được hàng năm. Theo nguyên tắc chung, hãy cân nhắc mua một hợp đồng bảo hiểm có thời hạn cung cấp bảo hiểm tài chính ít nhất lên đến 20 lần thu nhập hàng năm của bạn. Các chuyên gia tài chính khuyên bạn nên tuân theo quy tắc này nếu bạn định mua chính sách trước 45 tuổi. Sau đó, bạn có thể chọn gói bảo hiểm với số tiền bảo hiểm xấp xỉ 15 lần thu nhập hàng năm của bạn.
  • Nhu cầu của gia đình bạn: Vì quyền lợi sẽ trực tiếp đến các thành viên trong gia đình bạn, những người được hưởng lợi theo chương trình (trong trường hợp bạn qua đời), điều quan trọng là phải lưu ý các nhu cầu thiết yếu của họ khi mua hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn. Đảm bảo rằng chương trình bạn chọn cung cấp đủ cho các nhu cầu tài chính của gia đình bạn và đáp ứng các yêu cầu cơ bản của họ khi bạn vắng mặt.
  • Phương thức thanh toán phí bảo hiểm: Đây là một điểm khác cần nhớ cân nhắc khi chọn gói bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn. Hầu hết các bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn đi kèm với việc trả phí bảo hiểm một lần một lần thay vì các tùy chọn thanh toán hàng tháng. Điều này đôi khi có thể thêm gánh nặng tài chính. Do đó, điều quan trọng là phải ghi nhớ điều này khi mua một hợp đồng bảo hiểm có thời hạn.

4. Kết luận.

Chúng tôi hy vọng rằng các yếu tố được liệt kê ở trên sẽ giúp bạn quyết định thời hạn cho gói bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn của mình. Lưu ý rằng độ tuổi hiện tại của bạn sẽ đóng một vai trò rất quan trọng trong việc xác định thời hạn của hợp đồng và bạn nên mua bảo hiểm khi bạn còn trẻ hơn để nhận được bảo hiểm lâu hơn. Bên cạnh đó, công cụ tính toán thời hạn hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có thời hạn có sẵn trực tuyến có thể giúp bạn tìm ra chính xác số tiền bảo hiểm bạn cần phù hợp với yêu cầu của bạn.

Bạn nên thực hiện một nghiên cứu kỹ lưỡng để tìm ra chính sách bảo hiểm có thời hạn tốt nhất. Có một số lựa chọn có sẵn trực tuyến và bạn có thể kiểm tra chi tiết của chương trình được cung cấp bởi từng công ty bảo hiểm trước khi mua một hợp đồng bảo hiểm có kỳ hạn trực tuyến.

Trên đây là tất cả những gì Medplus muốn chia sẻ với bạn về chủ đề nên mua hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn trong thời hạn bao lâu. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin tại đây để nhận được tư vấn miễn phí từ chúng tôi.

Nguồn tham khảo

Trả lời