Bảo hiểm sức khỏe là một trong những phương pháp giúp đảm bảo sức khỏe và tiết kiệm chi phí khi thăm khám hoặc chữa bệnh. Tuy nhiên, vì là không bắt buộc nên vẫn còn rất nhiều người chọn cách không mua bảo hiểm sức khỏe vì nhiều nguyên nhân. Bài viết sau đây Medplus sẽ đưa ra một số lý do phổ biến của việc không mua bảo hiểm sức khỏe.

Không mua bảo hiểm sức khỏe: 3 nguyên nhân và bất lợi
Nguyên nhân và bất lợi khi không tham gia bảo hiểm sức khỏe

1. Những lý do khiến mọi người không mua bảo hiểm sức khỏe

Những người dân không đầu tư vào chính sách bảo hiểm sức khỏe do thiếu kiến thức về lợi ích của nó. Dưới đây là một số lý do tại sao mọi người bỏ qua việc mua hợp đồng bảo hiểm sức khỏe.

1.1. Thiếu nhận thức

Phương thức mua bảo hiểm sức khỏe truyền thống rất mất thời gian và khó hiểu, do có nhiều thủ tục giấy tờ và các điều khoản và điều kiện phức tạp. Thêm vào đó là những tác nhân khiến bạn hoang mang không biết lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp.

Vì bảo hiểm sức khỏe là không bắt buộc, mọi người không coi nó là quan trọng đối với họ và gia đình. Vì quyền lợi của bảo hiểm sức khỏe là vô hình nên mọi người coi việc đầu tư vào bảo hiểm sức khỏe là vô ích và không mua bảo hiểm sức khỏe là hiển nhiên.

1.2. Phương pháp nửa vời đối với sức khỏe

Người trẻ, đặc biệt là những người làm công ăn lương, có xu hướng trì hoãn việc đầu tư vào chương trình bảo hiểm sức khỏe. Trong khi những người trưởng thành trẻ trung và khỏe mạnh hơn những người lớn tuổi, thì cả người già và trẻ đều cần được chăm sóc sức khỏe trong những trường hợp khẩn cấp như đại dịch hoặc tai nạn.

Mặc dù người sử dụng lao động có thể cung cấp bảo hiểm sức khỏe theo nhóm, không thể tùy chỉnh, nhưng một kế hoạch bảo hiểm sức khỏe cá nhân có thể tùy chỉnh chắc chắn sẽ cứu bạn nếu bạn bị cho thôi việc khi bạn không có bảo hiểm sức khỏe hỗ trợ bạn trong thời gian nằm viện không có kế hoạch.

Cho dù bạn là người trẻ, lớn tuổi hay đã có gia đình, điều quan trọng là phải đảm bảo tài chính của bạn với một chương trình bảo hiểm sức khỏe mạnh mẽ vì nó giúp bạn giải cứu trong những trường hợp khẩn cấp.

1.3. Lầm tưởng về khả năng chi trả

Lầm tưởng vè khả năng chi trả
Lầm tưởng vè khả năng chi trả

Bảo hiểm sức khỏe yêu cầu thanh toán phí bảo hiểm thường xuyên. Nó có thể là hàng năm hoặc hàng tháng. Một số người cảm thấy họ không đủ khả năng để trả phí bảo hiểm thường xuyên mà không mang lại bất kỳ lợi nhuận nào. Điều này có thể phản tác dụng vì bảo hiểm sức khỏe chắc chắn sẽ cứu bạn trong thời gian nằm viện, dù là điều trị có tốn kém hay không.

Các công ty bảo hiểm kỹ thuật số hiện đại cung cấp các gói bảo hiểm sức khỏe giá cả phải chăng cùng với trải nghiệm liền mạch trong khi mua, đổi mới chính sách hoặc nâng cao yêu cầu. Vì tất cả các giao dịch đều trên nền tảng kỹ thuật số, quá trình này nhanh hơn và dễ dàng hơn nhiều so với các phương pháp truyền thống.

2. Hậu quả của việc không mua gói hiểm sức khỏe

Những người không có bảo hiểm phải chịu những hậu quả đáng kể về tài chính và sức khỏe do không có bảo hiểm sức khỏe. Mặc dù không có quy định nào rằng bạn bắt buộc phải mua bảo hiểm sức khỏe, nhưng rủi ro không được bảo hiểm là rất đáng kể. Dưới đây là những rủi ro liên quan đến việc không đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình bằng chính sách bảo hiểm.

2.1. Chi phí chăm sóc sức khỏe cao

Nếu không mua bảo hiểm, việc nhập viện không có kế hoạch hoặc một tai nạn nghiêm trọng cần kế hoạch điều trị đắt tiền hoặc chăm sóc cấp cứu có thể dẫn đến chi phí chăm sóc sức khỏe cao. Một tai nạn hoặc một chẩn đoán ung thư, hoặc thậm chí một chi bị gãy có thể tiêu tốn rất nhiều chi phí khác nhau.

Với một hóa đơn y tế khổng lồ, bạn ít có khả năng tiết kiệm tiền và dễ mắc một khoản nợ lớn để chi ra điều trị. Nó có thể dẫn đến những nhu cầu cần thiết nói trước và thậm chí phải vay tiền để trả hóa đơn y tế hoặc tài trợ cho khoản nợ.

2.2. Không thể chi trả thuốc cần thiết

Do giá thuốc và chăm sóc sức khỏe tăng cao, một số phương pháp điều trị hoặc thuốc men vô cùng đắt đỏ, đặc biệt là không có chính sách bảo hiểm sức khỏe để trang trải chi phí. Có khả năng bạn có thể trì hoãn việc điều trị hoặc chọn phương pháp điều trị y tế chi phí thấp hơn.

Sức khỏe của bạn và gia đình là điều cần thiết; do đó, bạn phải đảm bảo nó bằng một chương trình bảo hiểm sức khỏe để bạn không bỏ lỡ dịch vụ chăm sóc sức khỏe và thuốc chất lượng cao. Loại hình bảo hiểm này sẽ bảo vệ bạn về mặt tài chính trước chi phí chăm sóc sức khỏe cao và các loại thuốc cần thiết cho việc nhập viện theo kế hoạch và không có kế hoạch.

2.3. Lo lắng về bệnh tật không lường trước

Lo lắng về bệnh tật không lường trước
Lo lắng về bệnh tật không lường trước

Mặc dù bạn có thể kiểm soát việc nhập viện theo kế hoạch, nhưng việc nhập viện ngoài kế hoạch do bệnh tật hoặc tai nạn không lường trước có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài chính của bạn. Tốt hơn là bạn nên chuẩn bị sẵn sàng hơn là lo lắng về điều đó khi bạn phải đi khám bệnh mà không mua bảo hiểm sức khỏe và không được bảo hiểm.

Chăm sóc sức khỏe thì tốn kém ngay cả khi bạn có chính sách bảo hiểm sức khỏe. Tuy nhiên, những người không mua bảo hiểm sức khỏe sẽ gặp bất lợi đáng kể hơn nhiều. Không có khả năng điều trị các tình trạng sức khỏe và chi phí y tế lớn là hai trong số những lý do lớn nhất để bạn đảm bảo cho bản thân và gia đình của mình bằng một chương trình bảo hiểm sức khỏe.

Trả lời