Mua bảo hiểm sức khỏe trực tuyến và ngoại tuyến, phương thức nào nên được ưu tiên hơn và tại sao? Bài viết sau đây Medplus sẽ giúp bạn làm rõ hơn vấn đề nãy. Hãy cùng theo dõi nhé!

Bảo hiểm sức khỏe trực tuyến và ngoại tuyến

Việc mua bảo hiểm sức khỏe trực tuyến và ngoại tuyến đều có những lợi ích riêng. Dưới đây là một số lợi ích nổi bật:

1. Bảo hiểm sức khỏe trực tuyến

  • Khi mua bảo hiểm sức khỏe trực tuyến, bạn có thể dễ dàng so sánh các chương trình được cung cấp bởi các nhà cung cấp bảo hiểm khác nhau bằng cách truy cập trang web của họ. Bạn cũng có thể xem các trang web tổng hợp. Sau đó, bạn có thể so sánh các tính năng, mức độ phù hợp, báo giá và loại trừ và đưa ra lựa chọn sáng suốt.
  • Sử dụng con đường trực tuyến rất thuận tiện và tiết kiệm thời gian vì bạn có thể mua chính sách ngay tại nhà hoặc từ bất kỳ nơi nào trên thế giới, chỉ với một vài cú nhấp chuột. Không cần phải đến văn phòng của nhà cung cấp bảo hiểm.
  • Không liên quan đến thủ tục giấy tờ vì bạn không cần phải nộp bất kỳ tài liệu thực tế nào. Quét các tài liệu cần thiết, tải lên, thực hiện thanh toán và chính sách của bạn sẽ được ban hành trong vòng vài phút.
  • Công ty bảo hiểm sẽ chiết khấu phí bảo hiểm vì họ không phải chịu phí đại lý và các chi phí hoạt động khác.
  • Bạn có thể biết được nền tảng và độ tin cậy của công ty bảo hiểm bằng cách đọc các đánh giá của khách hàng hiện tại được đăng trên trang web của họ.
  • Quy trình trực tuyến minh bạch hơn vì bạn có thể truy cập tất cả thông tin về công ty bảo hiểm như tỷ lệ giải quyết yêu cầu bồi thường.

2. Bảo hiểm sức khỏe ngoại tuyến

Bảo hiểm sức khỏe ngoại tuyến
Bảo hiểm sức khỏe ngoại tuyến
  • Điều này là lý tưởng nếu bạn không am hiểu về công nghệ. Bạn có thể cảm thấy thoải mái hơn khi nhờ sự trợ giúp của các đại lý khi hiểu các chi tiết cần điền hoặc các điều khoản liên quan đến bảo hiểm. Đại lý cũng có thể giúp điền vào biểu mẫu.
  • Vì các đại lý có chuyên môn và thông thạo về thực chất của các chương trình, họ có thể giúp bạn tìm được chương trình phù hợp với số tiền bảo hiểm phù hợp dựa trên nhu cầu sức khỏe của bạn.
  • Trong trường hợp có bất kỳ thắc mắc nào, bạn không cần phải yêu cầu dịch vụ hỗ trợ khách hàng hoặc đợi nhân viên điều hành trả lời. Bạn có thể trực tiếp nói chuyện với đại lý để giải quyết các thắc mắc của mình liên quan đến việc nâng cấp gói, thanh toán phí bảo hiểm, giải quyết khiếu nại, thay đổi người được đề cử,…
  • Không có rủi ro gian lận mạng vì bạn sẽ thanh toán trực tiếp cho đại lý bảo hiểm.

Sự khác biệt giữa bảo hiểm sức khỏe trực tuyến và ngoại tuyến

1. So sánh chương trình bảo hiểm sức khỏe trực tuyến và ngoại tuyến

Trước khi mua bảo hiểm sức khỏe, tốt hơn hết là bạn nên so sánh các chương trình giữa các công ty bảo hiểm và chọn một chương trình phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.

Nếu bạn mua bảo hiểm sức khỏe trực tuyến, bạn có thể so sánh các kế hoạch bằng cách truy cập trang web của các công ty bảo hiểm hoặc trang web tổng hợp. Nhưng nếu bạn mua ngoại tuyến, việc so sánh các chính sách sẽ trở thành một thách thức vì bạn có quyền truy cập thông tin hạn chế.

2. Chi phí/ Số tiền phí bảo hiểm

Phí bảo hiểm sẽ ít hơn khi bạn mua trực tuyến vì bạn đang mua trực tiếp từ nhà cung cấp bảo hiểm, do đó tiết kiệm chi phí phí ​​đại lý. Vì vậy, công ty bảo hiểm sẽ đưa ra mức phí bảo hiểm thấp hơn bằng cách chiết khấu. Nhưng khi mua hàng ngoại tuyến, bạn cần phải trả hoa hồng cho đại lý.

3. Thủ tục giấy tờ

Các thủ tục giấy tờ
Các thủ tục giấy tờ

Không có giấy tờ liên quan đến chế độ trực tuyến. Khi bạn mua bảo hiểm sức khỏe ngoại tuyến, bạn cần phải nộp các giấy tờ cần thiết cho văn phòng đại lý hoặc nhà cung cấp bảo hiểm.

4. Tính minh bạch

Nếu bạn mua bảo hiểm ngoại tuyến hoặc thông qua đại lý, bạn cần tin tưởng vào đại lý về mọi thông tin về chính sách. Quy trình mua bảo hiểm trực tuyến minh bạch hơn vì bạn có thể nhận được tất cả thông tin về chính sách và nhà cung cấp bảo hiểm từ internet.

5. Thời gian

Trong trường hợp mua bảo hiểm sức khỏe trực tuyến, chỉ với một vài cú nhấp chuột, hợp đồng bảo hiểm của bạn sẽ được cấp/ gia hạn ngay lập tức và tài liệu sẽ được gửi đến email đã đăng ký của bạn.

Khi mua bảo hiểm sức khỏe ngoại tuyến, sẽ mất ít nhất vài tuần để ban hành/ gia hạn chính sách.

6. Tiện lợi

Giữa mua bảo hiểm sức khỏe trực tuyến và ngoại tuyến thì phương thức trực tuyến thuận tiện hơn vì không cần đến văn phòng của công ty bảo hiểm. Nó có thể được mua từ bất cứ đâu và bất cứ lúc nào. Trong khi mua hàng ngoại tuyến, bạn cần đến chi nhánh gần nhất của công ty bảo hiểm theo thời gian văn phòng của họ hoặc đặt lịch hẹn với đại lý.

Bảo hiểm sức khỏe trực tuyến và ngoại tuyến: nên mua bên nào?

Trong 2 phương thức mua bảo hiểm sức khỏe trực tuyến và ngoại tuyến, thì mua bảo hiểm sức khỏe trực tuyến chắc chắn là lựa chọn tốt hơn. Nó thuận tiện, tiết kiệm thời gian và minh bạch, không cần thủ tục giấy tờ, đảm bảo mức phí bảo hiểm thấp hơn và giúp dễ dàng so sánh các chính sách. Bằng cách này, bạn cũng sẽ nhận được thỏa thuận tốt nhất.

Ngoài ra, bạn không cần phải đợi vài ngày để nhận chính sách, giống như trong phương pháp ngoại tuyến. Khi bạn quyết định mua gói bảo hiểm nào, chỉ cần truy cập trang web của công ty bảo hiểm, điền vào các chi tiết được yêu cầu, thực hiện thanh toán và hợp đồng bảo hiểm của bạn sẽ được ban hành ngay lập tức.

Cho dù bạn mua bảo hiểm sức khỏe trực tuyến hay ngoại tuyến, việc mua bảo hiểm là không thể chờ đợi. Ngoài ra, hiện đại hóa đã làm cho cuộc sống của chúng ta trở nên dễ dàng theo nhiều cách, đó là lý do tại sao việc mua bảo hiểm sức khỏe trực tuyến được khuyến khích. Nó đi kèm với rất nhiều lợi ích.

Tuy nhiên, nếu bạn vẫn còn phân vân trong việc lựa chọn giữa mua bảo hiểm sức khỏe trực tuyến và ngoại tuyến, những điểm nêu trên sẽ giúp bạn đưa ra quyết định khách quan và bao quát hơn.

Trả lời