Khi mua bảo hiểm sức khỏe, bạn cần cân nhắc và xem xét nhiều khía cạnh của chính sách mà bạn đang nhắm tới. Một trong số các yếu tố bạn cần xem xét là tỷ lệ giải quyết yêu cầu bồi thường trong bảo hiểm sức khỏe.

Bài viết sau đây Medplus sẽ cung cấp cho bạn đọc một số thông tin cơ bản về tỷ lệ giải quyết yêu cầu bồi thường. Hãy cùng theo dõi nhé!

Tỷ lệ giải quyết yêu cầu bồi thường trong bảo hiểm sức khỏe
Tỷ lệ giải quyết yêu cầu bồi thường trong bảo hiểm sức khỏe

1. Tỷ lệ giải quyết yêu cầu bồi thường trong bảo hiểm sức khỏe là gì?

Tỷ lệ giải quyết yêu cầu bồi thường trong bảo hiểm sức khỏe là một trong những yếu tố quan trọng nhất cần được xem xét khi lựa chọn một công ty bảo hiểm sức khỏe vì nó cho bạn biết về khả năng giải quyết yêu cầu của nhà cung cấp bảo hiểm.

Nếu công ty không thể giải quyết các yêu cầu bồi thường bảo hiểm sức khỏe, thì toàn bộ mục đích mua bảo hiểm sẽ bị lãng phí. Tỷ lệ Giải quyết yêu cầu bồi thường hoặc tỷ lệ giải quyết khiếu nại của một công ty bảo hiểm phản ánh độ tin cậy của công ty bảo hiểm, do đó, giúp người mua hợp đồng ra quyết định khi dự định mua một chính sách bảo hiểm sức khỏe mới.

Sau khi hiểu tỷ lệ giải quyết yêu cầu bồi thường, bạn có thể muốn biết tỷ lệ tốt là gì. Nhìn chung, tỷ lệ giải quyết hồ sơ bảo hiểm sức khỏe vượt quá 80% được coi là tốt. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn không sử dụng tỷ lệ này làm yếu tố duy nhất để lựa chọn công ty bảo hiểm của mình.

2. Làm thế nào để tính toán tỷ lệ giải quyết yêu cầu bồi thường?

Cách tính tỷ lệ giải quyết yêu cầu bồi thường
Cách tính tỷ lệ giải quyết yêu cầu bồi thường

Dưới đây là công thức đơn giản để tính toán tỷ lệ giải quyết khiếu nại:

(Tổng số khiếu nại đã được giải quyết hoặc đã thanh toán) / (Tổng số khiếu nại đã nhận + Các khiếu nại chưa trả vào đầu năm) = Tỷ lệ giải quyết khiếu nại

Đây là một ví dụ sẽ giúp bạn hiểu công thức tốt hơn:

Một công ty bảo hiểm sức khỏe đã nhận được 1000 yêu cầu bồi thường. Trong số các yêu cầu này, công ty đã trả cho 920 yêu cầu. 80 yêu cầu vẫn được thanh toán hoặc đã bị từ chối. Đây là cách chúng tôi sẽ tính toán tỷ lệ giải quyết khiếu nại với công thức: (920) / (1000) = 92%.

Điều quan trọng là bạn phải chọn công ty bảo hiểm có tỷ lệ giải quyết yêu cầu bồi thường cao trong khi cân nhắc mua bảo hiểm sức khỏe.

3. Tại sao tỷ lệ giải quyết yêu cầu bồi thường lại quan trọng như vậy?

Tại sao tỷ lệ giải quyết yêu cầu bồi thường lại quan trọng?
Tại sao tỷ lệ giải quyết yêu cầu bồi thường lại quan trọng?
  • Bạn sử dụng chính sách y tế để đảm bảo rằng bạn sẽ không phải lo lắng về tiền bạc trong trường hợp có tình trạng sức khỏe không tốt. Tỷ lệ giải quyết yêu cầu bồi thường mà chính sách bảo hiểm sức khỏe cung cấp là một cái nhìn thoáng qua về xác suất của kết quả tích cực trong trường hợp bạn cần nộp đơn yêu cầu.
  • Tỷ lệ giải quyết khiếu nại phải nhất quán. Luôn kiểm tra tỷ lệ giải quyết yêu cầu bồi thường của công ty bảo hiểm trong ít nhất năm năm qua. Nếu không có sự mâu thuẫn và tỷ lệ giải quyết yêu cầu bồi thường cao, bạn có thể tin tưởng vào khả năng giải quyết khiếu nại của công ty bảo hiểm.

Điều rất quan trọng là bạn không bị cám dỗ sử dụng một chương trình sức khỏe có sẵn với mức phí bảo hiểm thấp hơn từ một công ty bảo hiểm có tỷ lệ thanh toán thấp hơn. Mặc dù bạn có thể tiết kiệm được một số tiền trên số tiền bảo hiểm, nhưng vẫn có khả năng yêu cầu của bạn bị từ chối khi có nhu cầu. Các chi phí bạn sẽ phải gánh vào những lúc như vậy sẽ cao hơn đáng kể so với số tiền bạn phải trả cho mức phí bảo hiểm cao hơn.

Tìm hiểu thêm về bảo hiểm sức khỏe tại Medplus hoặc để lại thông tin tại đây để được tư vấn miễn phí.

Nguồn tham khảo

Trả lời