Bảo hiểm nhân thọ là cụm từ mà bạn đã nghe qua rất nhiều lần. Và trên thực tế đó là sản phẩm có nhu cầu được sở hữu rất lớn vì mọi người muốn bảo vệ bản thân trước những rủi ro.

Kinh nghiệm chọn mua bảo hiểm nhân thọ
Kinh nghiệm chọn mua bảo hiểm nhân thọ

Nhưng nếu mua một cách nhanh chóng và thiếu suy xét, bảo hiểm nhân thọ sẽ trở nên hạn chế về chức năng và không giúp ích được cho bạn.

Vậy nên Medplus sẽ chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm chọn mua bảo hiểm nhân thọ để sở hữu một hợp đồng tốt nhất hiện nay.

Bảo hiểm nhân thọ là gì?

Bảo hiểm nhân thọ có bản chất là một hình thức bảo vệ tính mạng và sức khỏe con người khi gặp phải sự cố trong cuộc sống.

Được bảo hộ bởi pháp luật, công ty bảo hiểm có trách nhiệm chi trả các khoản phí liên quan đến rủi ro cho người được bảo hiểm với điều kiện người mua bảo hiểm phải đóng đủ phí định kỳ theo quy định.

Thời hạn của một hợp đồng bảo hiểm thường kéo dài từ 5 đến 30 năm.

Kinh nghiệm chọn mua bảo hiểm nhân thọ

Việc chọn mua đúng gói bảo hiểm bạn cần sẽ hỗ trợ rất nhiều cho cuộc sống của bạn, và bạn nên tham khảo những kinh nghiệm sau để có thể lựa chọn hợp lý nhất cho mình:

Lựa chọn công ty bảo hiểm uy tín

Đây là kinh nghiệm quan trọng hàng đầu mà bạn phải ghi nhớ. Việc chọn lựa công ty bảo hiểm uy tín là điểm tựa vững chắc trong việc chi trả tiền bảo hiểm cho bạn vì những công ty này sẽ không bỏ rơi bạn hay có những điều khoản hạn chế quyền lợi của bạn.

Lựa chọn công ty bảo hiểm uy tín
Lựa chọn công ty bảo hiểm uy tín

Bên cạnh đó, các công ty bảo hiểm uy tín sẽ có mạng lưới liên kết với nhiều bệnh viện, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của bạn.

Và để chọn được công ty bảo hiểm đúng mong muốn, bạn cần xem xét các thông tin cần thiết như đánh giá của khách hàng, đặc biệt là người quen, các bài đăng trên các tờ báo chính thống và sự tận tình của nhân viên tư vấn.

Tìm hiểu các gói bảo hiểm nhân thọ phù hợp với nhu cầu

Bảo hiểm có đa dạng gói sản phẩm và mỗi gói lại mang những quyền lợi khác nhau, do đó bạn cần dựa vào nhu cầu thực tế để có quyết định chọn mua phù hợp.

Khi mua bảo hiểm, bạn cần tự mình kiểm tra các thông tin quan trọng và quyền lợi bảo hiểm, đừng phụ thuộc quá nhiều vào nhân viên tư vấn bảo hiểm.

Bởi vì tư vấn viên cũng có thể sai sót hoặc không thành thật trong việc truyền đạt thông tin nên bạn cần đọc kỹ các điều khoản và yêu cầu giải thích rõ nếu thấy khúc mắc ở bất kỳ giai đoạn nào.

Chọn bảo hiểm mức phí hợp lý và thời gian bảo vệ dài

Chi phí bảo hiểm tỉ lệ thuận với những lợi ích bạn nhận được, nghĩa là bạn càng đóng nhiều phí bảo hiểm bạn càng nhận được nhiều quyền lợi.

Chọn bảo hiểm mức phí hợp lý và thời gian bảo vệ dài
Chọn bảo hiểm mức phí hợp lý và thời gian bảo vệ dài

Nhưng điều này cũng không thể đảm bảo xuyên suốt thời hạn hợp đồng vì còn tùy thuộc vào điều kiện kinh tế của bạn nên bạn cần cân nhắc các yếu tố kinh tế, thu nhập của mình khi tham gia và hạn mức lý tưởng bạn nên đóng là từ 10-15% thu nhập.

Với số tiền hợp lý nằm trong khung chi tiêu như vậy, bạn hãy chọn gói bảo hiểm có thời gian bảo vệ dài hoặc trọn đời để đảm bảo sự an toàn trước các rủi ro, nhất là khi tuổi tác bạn ngày càng cao.

Chọn các gói bảo hiểm nhân thọ có hợp đồng linh hoạt phí đóng

Đây là một giải pháp giúp bạn tiết kiệm phí bảo hiểm và không ảnh hưởng quá nhiều đến thu nhập, vì nó cho phép bạn tăng hoặc giảm phí bảo hiểm linh hoạt và không có ràng buộc nào.

Ví dụ, nếu bạn đăng ký gói bảo hiểm dài hạn nhưng vì ảnh hưởng dịch bệnh, bạn có nguy cơ không đảm đương nổi phí bảo hiểm và sẽ bị hủy hợp đồng nếu bạn bắt buộc đóng phí cố định.

Nhưng với dịch vụ linh hoạt phí đóng, bạn sẽ có thể giảm phí bảo hiểm và không ảnh hưởng quá nhiều đến kinh tế bản thân đồng thời có thể duy trì hợp đồng bảo hiểm.

Tạm kết

Trên đây là 4 kinh nghiệm giúp bạn lựa chọn gói bảo hiểm hiệu quả hơn cho mình, bạn có thể tham khảo và áp dụng khi thực hiện giao dịch với công ty bảo hiểm. Mong bạn sẽ mua được gói bảo hiểm thích hợp và không bị các rủi ro ảnh hưởng quá nhiều.

Liên hệ với chúng tôi nếu bạn có thắc mắc cần giải đáp tại đây!

Trả lời