Bảo hiểm cho gia đình đang dần phát triển mạnh trên thị trường vì mọi người luôn mong muốn bảo vệ cho bản thân và cả gia đình nhưng không tốn quá nhiều chi phí.

Nhưng với tình trạng bảo hiểm ngày càng nhiều như hiện nay, đâu là lựa chọn tối ưu thì nhiều người vẫn phân vân nên hãy để Medplus cung cấp thêm thông tin giúp bạn dễ chọn lựa nhé.

1. Bảo hiểm y tế cho gia đình

Đây là bảo hiểm cho gia đình do nhà nước thực hiện với mục đích để toàn thể người dân đều được chăm sóc sức khỏe.

Bảo hiểm y tế - Bảo hiểm cho gia đình
Bảo hiểm y tế – Bảo hiểm cho gia đình

Khi tham gia, bạn sẽ được cấp thẻ bảo hiểm để giảm viện phí khi đến các cơ sở y tế khám chữa bệnh và thẻ này có thời hạn một năm và được cấp lại vào năm sau nếu bạn tiếp tục đóng phí.

Các cá nhân độc lập không được tự mua bảo hiểm y tế mà bắt buộc mua theo hộ gia đình, chỉ trừ các trường hợp bạn là học sinh sinh viên hoặc trẻ em dưới 6 tuổi được cấp thẻ bảo hiểm y tế.

Quy định trên là để giảm mức phí bảo hiểm, hỗ trợ kinh tế cho người dân vì khi tham gia theo hộ gia đình, mức đóng sẽ giảm từ thành viên thứ 2 trở đi, cụ thể:

  • Người thứ nhất đóng bằng 4,5% mức lương cơ sở;
  • Người thứ hai, thứ ba, thứ tư đóng lần lượt bằng 70%, 60%, 50% mức đóng của người thứ nhất;
  • Từ người thứ năm trở đi đóng bằng 40% mức đóng của người thứ nhất.

2. Bảo hiểm sức khỏe cho gia đình

Bảo hiểm sức khỏe cho gia đình là loại bảo hiểm tự nguyện nhằm mục đích hỗ trợ tài chính cho người được bảo hiểm khi phải nằm viện do ốm đau hay tai nạn.

Cũng như bảo hiểm y tế, với loại bảo hiểm này bạn chỉ đóng phí một lần một năm và tái tục tham gia vào những năm tiếp theo và mức phí sẽ không được tích lũy qua từng năm.

Bảo hiểm sức khỏe - Bảo hiểm cho gia đình
Bảo hiểm sức khỏe – Bảo hiểm cho gia đình

Tuy nhiên, bảo hiểm sức khỏe chỉ bảo vệ cho một người trên một hợp đồng nên khi tham gia cho cả gia đình, bạn phải làm hợp đồng cho tất cả thành viên với quyền lợi tách biệt.

Nhưng để tri ân khách hàng, khi mua bảo hiểm cho gia đình, bạn sẽ được công ty chiết khấu khoảng từ 5-10% mức phí bảo hiểm.

3. Bảo hiểm nhân thọ cho gia đình

Bảo hiểm nhân thọ - Bảo hiểm cho gia đình
Bảo hiểm nhân thọ – Bảo hiểm cho gia đình

Bảo hiểm nhân thọ là loại hình bảo hiểm có thời gian tham gia dài hạn nhằm hỗ trợ tài chính cho người được bảo hiểm nếu gặp phải các rủi ro sau: nhập viện điều trị, tai nạn, bệnh hiểm nghèo,… trên cơ sở mức phí đóng vào của người tham gia.

Khi tham gia, bạn nên mua cho mỗi thành viên một hợp đồng bảo hiểm với kế hoạch chăm sóc và quyền lợi riêng để phù hợp với từng đối tượng được bảo hiểm.

Đó là nếu bạn có đủ tiềm lực tài chính, nhưng nếu bạn có nguồn tài chính thấp thì bạn vẫn có thể tham gia bảo hiểm cho cả gia đình với bạn là người bảo hiểm chính và người bảo hiểm phụ là các thành viên khác.

Như vậy, bạn vừa tiết kiệm được chi phí mà các thành viên đều được bảo vệ. Không những vậy, số tiền bảo hiểm vẫn được tích lũy và đầu tư sinh lời để nâng cao giá trị tài sản của bạn.

Kết luận

Trên đây là 3 loại bảo hiểm cho gia đình mà bạn nên sở hữu.

Nhưng tùy vào nhu cầu và điều kiện mà bạn có thể chọn mua chỉ một gói bảo hiểm hoặc có thể kết hợp nhiều gói bảo hiểm cho gia đình để đem lại hiệu quả cao hơn trong việc bảo vệ gia đình mình.

Liên hệ Medplus nếu bạn có thắc mắc và khó khăn cần tư vấn!

Trả lời