Bảo hiểm nhân thọ cho bé không còn là điều quá xa lạ vì với sự phát triển hiện nay, phụ huynh nào cũng muốn con mình có sự bảo vệ tốt nhất và tham gia bảo hiểm nhân thọ là một giải pháp tối ưu.

Bảo hiểm nhân thọ cho bé không còn là điều quá xa lạ
Bảo hiểm nhân thọ cho bé không còn là điều quá xa lạ

Nhưng bạn đã thật sự hiểu rõ những điều cần thiết và phải lưu ý những gì khi mua bảo hiểm nhân thọ cho bé chưa?

Nếu chưa thì bài viết này là dành cho bạn, hãy cùng tìm hiểu về các lưu ý khi mua bảo hiểm nhân thọ cho bé qua những tổng hợp của Medplus trong bài viết dưới đây.

Thế nào là bảo hiểm nhân thọ cho bé?

Bảo hiểm nhân thọ cho bé là công cụ giúp trẻ được bảo vệ khỏi các rủi ro về sức khỏe và tính mạng được gây ra bởi tai nạn hay điều kiện làm việc sau này.

Bảo hiểm nhân thọ cho bé cũng giống với bảo hiểm nhân thọ thông thường với các chi phí được đóng định kỳ hàng năm và những quyền lợi về sức khỏe, tử vong.

4 lưu ý khi mua bảo hiểm nhân thọ cho bé

1. Bạn đã sở hữu bảo hiểm nhân thọ chưa?

Có thể bạn chưa biết: tham gia BHNT cho bản thân bạn cũng là đang tiết kiệm cho con!?

Câu hỏi tưởng chừng không liên quan này thực chất lại giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí không hề nhỏ.

Bởi lẽ chỉ cần bạn có bảo hiểm nhân thọ thì con bạn cũng sẽ nhận được khoản tiết kiệm từ hợp đồng đó. Điều này được lí giải là do hợp đồng bảo hiểm nhân thọ kết thúc, bạn luôn nhận được tiền bồi thường hay còn gọi là giá trị hoàn lại.

Do đó, nếu tham gia bảo hiểm cho bé chỉ với mục đích tiêt kiệm thì bạn có thể cân nhắc về việc mua bảo hiểm nhân thọ cho mình và để con làm người thụ hưởng.

2. Nên mua bảo hiểm cho bé đến năm bảo nhiêu tuổi: 18 hay 22?

Trong suốt quá trình trưởng thành và học cách tự lập của con, có hai cột mốc quan trọng mà con bạn cần hỗ trợ tài chính nhất là khi bé 18 và 22 tuổi, đây là lúc con bước vào môi trường đại học và bắt đầu tiếp xúc với xã hội cũng như có thể học tiếp lên các văn bằng cao hơn.

Nên mua bảo hiểm cho bé đến năm bảo nhiêu tuổi: 18 hay 22?
Nên mua bảo hiểm cho bé đến năm bảo nhiêu tuổi: 18 hay 22?

Và bạn hoàn toàn có thể giúp con có sự hỗ trợ tốt nhất bằng cách lựa chọn thời hạn đáo hạn hợp đồng rơi vào một trong hai thời điểm trên.

Hiện nay, có một số loại hợp đồng cho phép linh động thời gian đóng phí, nghĩa là bạn chỉ phải bắt buộc đóng phí 12 năm, từ năm thứ 13 trở đi bạn có quyền lựa chọn tiếp tục tham gia hoặc kết thúc hợp đồng.

Điều này giúp bạn dễ dàng thay đổi thời hạn hợp đồng và không phải suy nghĩ nên mua bảo hiểm trong vòng bao nhiêu năm để hỗ trợ con tốt nhất.

3. Chọn sản phẩm bổ sung

Để đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng, bảo hiểm nhân thọ bao gồm nhiều sản phẩm trong một gói với nhiều lợi ích khác nhau.

Chọn sản phẩm bổ sung
Chọn sản phẩm bổ sung

Dựa vào mức độ quan trọng với khách hàng, công ty bảo hiểm đã chia sản phẩm làm hai phần:

  • Sản phẩm chính: Chỉ đồng ý bồi thường khi rủi ro tử vong xảy ra, sản phẩm này bắt buộc bạn phải ký kết hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.
  • Sản phẩm bổ sung: Là các sản phẩm không được lựa chọn ký kết hợp đồng chính, bạn có quyền không tham gia sản phẩm này.

Các loại bảo hiểm bổ sung phổ biến là bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm bệnh hiểm nghèo và bảo hiểm sức khỏe. Bạn nên linh động tham gia các sản phẩm bổ sung để được hỗ trọ tối ưu hơn.

4. Giá trị hoàn lại khi hợp đồng đáo hạn

Khi hết hạn hợp đồng, công ty bảo hiểm se hoàn trả bạn toàn bộ số tiền đã đóng hàng năm cộng với lợi nhuận từ lãi suất mà bảo hiểm nhân thọ chi trả cho khách hàng.

Khi mua bảo hiểm nhân thọ cho bé, ngoài việc bảo vệ bé khỏi các nguy hiểm thì điều ba mẹ quan tâm nhất là giá trị hoàn lại từ bảo hiểm. Bởi lẽ đây là số tiền tiết kiệm để con trẻ thực hiện ước mơ của mình.

Do đó, bạn cần tính toán chọn gói bảo hiểm có mức phí phù hợp để con bạn nhận được khoản tiền đủ để thực hiện hành trình của mình khi hợp đồng đáo hạn.

Tạm kết

Thông qua 4 lưu ý ở trên, hy vọng bạn đã hiểu hơn về cách chọn lựa bảo hiểm nhân thọ cho bé để thu về khoản tiết kiệm có lời nhất, giúp bé có nhiều thêm cơ hội chạm tay vào tương lai tốt đẹp.

Medplus luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ bạn!

Trả lời