Bạn có bao nhiêu chương trình bảo hiểm sức khỏe ? Bạn có nhận thức được thực tế là bạn có thể tiết kiệm tiền bằng cách kết hợp các chính sách bảo hiểm sức khỏe không? Hãy cùng Medplus tìm hiểu về lợi ích của việc tham gia hai gói bảo hiểm sức khỏe cùng lúc qua bài viết dưới đây nhé!

Ai cũng biết tầm quan trọng của việc tham gia bảo hiểm sức khỏe để đảm bảo sức khỏe tốt cho mình. Nhưng nhiều người vẫn nghi ngờ khi đầu tư vào các chính sách bảo hiểm sức khỏe. Nếu bạn có bất kỳ nghi ngờ nào về lợi ích và nhu cầu của bảo hiểm sức khỏe, bạn phải tìm kiếm kiến ​​thức đầy đủ bằng cách đọc về chúng và so sánh các chương trình trực tuyến.

Khi bạn bắt đầu tìm hiểu về các chính sách này, bạn sẽ biết mình có thể nhận được bao nhiêu lợi ích khi tham gia chương trình bảo vệ sức khỏe. Nó cũng cho phép bạn yên tâm về mặt sức khỏe của bạn.

Bạn có biết rằng kết hợp các kế hoạch chăm sóc sức khỏe cho phép bạn tiết kiệm đủ không? Có, đây là một tính năng có lợi khác của bảo hiểm sức khỏe mà bạn có thể không biết. Trừ khi bạn tìm hiểu sâu về các chi tiết của bảo hiểm sức khỏe, bạn sẽ không biết về những thông tin cần thiết như vậy. Vì vậy, chúng ta hãy tìm hiểu thêm về tính năng này trong bài viết này.

1. Bạn có thể tham gia nhiều chính sách bảo hiểm sức khỏe cùng lúc hay không?

Bạn có được sở hữu nhiều hơn một chính sách bảo hiểm sức khỏe hay không
Bạn có được sở hữu nhiều hơn một chính sách bảo hiểm sức khỏe hay không?

Chắc chắn bạn có thể nhận được chương trình bảo hiểm sức khỏe thứ hai, hoặc thậm chí thứ ba. Thật vậy, nó có thể là một cách tuyệt vời để nhận được phạm vi bảo hiểm bổ sung hoặc toàn diện hơn. Nó cũng có thể đóng vai trò như một bản dự phòng cho bảo hiểm sức khỏe của nhân viên và có thể giảm thiểu rủi ro cho những người mắc các bệnh từ trước.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là có nhiều chương trình không có nghĩa là bạn được hoàn trả hai lần cho một lần điều trị y tế. Ngay cả khi bạn có nhiều chương trình, tổng số tiền mà họ sẽ đài thọ tại thời điểm yêu cầu bồi thường sẽ không vượt quá 100% chi phí điều trị.

Ví dụ, nếu bạn được phẫu thuật, bạn sẽ chọn một chương trình để thanh toán cho khoản này theo giới hạn bảo hiểm của nó. Khi công ty bảo hiểm này đã thanh toán số tiền, hóa đơn còn lại sẽ được chuyển đến bảo hiểm thứ hai hoặc thứ ba của bạn, sau đó sẽ chi trả một phần hoặc tất cả các chi phí còn lại, một lần nữa cho đến giới hạn bảo hiểm của nó.

Xem ngay: Các công ty cung cấp bảo hiểm sức khỏe và tai nạn tốt nhất

2. Lợi ích và tính năng của việc sở hữu 2 chính sách bảo hiểm sức khỏe

Nếu một cá nhân có hai chính sách bảo hiểm sức khỏe, cả hai chương trình đều phục vụ các mục đích sức khỏe của họ theo những cách khác nhau. Một trong các kế hoạch sẽ đóng vai trò là chính sách chính, trong khi kế hoạch còn lại sẽ là biện pháp bảo vệ thứ yếu. Vì vậy, công ty bảo hiểm có thể tận dụng các kế hoạch bằng một quá trình phối hợp hoàn trả. Bằng cách này, họ có thể quyết định sử dụng chính sách nào cho các yêu cầu ngay lập tức và chính sách thứ hai sẽ đóng góp bao nhiêu.

Lợi ích khi sở hữu nhiều chính sách bảo hiểm chăm sóc sức khỏe
Lợi ích khi sở hữu nhiều chính sách bảo hiểm chăm sóc sức khỏe

Ví dụ: chương trình sức khỏe ban đầu sẽ thanh toán cho yêu cầu bồi thường ban đầu khi bạn yêu cầu bồi thường, trong khi chương trình thứ hai sẽ bao gồm các phần của yêu cầu bồi thường mà công ty bảo hiểm không cho phép trong bảo hiểm sức khỏe đầu tiên. Bằng cách này, việc chăm sóc sức khỏe của bạn trở nên rẻ hơn và bạn không phải chịu bất kỳ khoản chi phí nào.

Dưới đây là danh sách những lợi ích mà bạn nhận được khi kết hợp bảo hiểm sức khỏe:

3. Những điều cần xem xét khi mua bảo hiểm sức khỏe

Khi bạn chọn mua chương trình bảo hiểm sức khỏe thứ hai (hoặc thậm chí thứ ba), điều cần thiết là phải xem qua chi tiết chính sách để đảm bảo rằng bạn đang đưa ra quyết định đúng đắn. Dưới đây là một số điều cần lưu ý:

5 điều cần xem xét khi mua chính sách bảo hiểm sức khỏe
5 điều cần xem xét khi mua chính sách bảo hiểm sức khỏe
  • Phạm vi bảo hiểm: xem những gì được đề cập trong chính sách thứ hai mà bạn muốn nhận được và đảm bảo rằng nó sẽ cung cấp phạm vi bảo hiểm rộng hơn chính sách đầu tiên của bạn.
  • Điều khoản phụ: kiểm tra các chi tiết của chính sách như điều khoản đồng thanh toán, điều kiện thuê phòng, giới hạn phụ, khoản khấu trừ và hơn thế nữa.
  • Số tiền bảo hiểm: xem SI của hợp đồng là gì và kiểm tra xem nó có đủ cho nhu cầu của bạn khi được thêm vào phạm vi bảo hiểm hiện tại của bạn hay không.
  • Kiểm tra khả năng gia hạn: chọn gói cung cấp khả năng gia hạn trọn đời, đặc biệt nếu gói hiện tại của bạn chỉ bảo hiểm cho bạn cho đến một độ tuổi nhất định.
  • Xem liệu bạn có cần bổ sung bệnh hiểm nghèo hay kế hoạch bổ sung hay không: nhiều công ty bảo hiểm có tùy chọn bổ sung vào các kế hoạch bảo hiểm hiện tại của bạn hoặc với các tiện ích bổ sung như bảo hiểm bệnh hiểm nghèo hoặc thai sản,…. Kiểm tra xem bảo hiểm bổ sung này có đáp ứng nhu cầu của bạn hay không trước khi chọn gói bảo hiểm thứ hai.

Với chi phí chăm sóc sức khỏe tăng cao, việc mọi người có nhiều hơn một hợp đồng bảo hiểm sức khỏe ngày càng trở nên phổ biến. Ví dụ, mọi người có thể có các kế hoạch bệnh hiểm nghèo và các chính sách về tai nạn cá nhân ngoài bảo hiểm sức khỏe thông thường để được gia tăng phạm vi bảo hiểm.

4. Tạm kết.

Có hai chính sách có thể hữu ích trong một số trường hợp nhất định để giảm bớt những chi phí y tế đắt đỏ mà bạn có thể phải chịu cho nhu cầu chăm sóc sức khỏe khẩn cấp của mình. Tuy nhiên, bạn phải nhớ rằng bạn phải thận trong khi lựa chọn các kế hoạch để bạn có thể đạt được lợi ích tối đa từ chúng.

Trên đây là tất cả những gì Medplus muốn chia sẻ với bạn về chủ đề lợi ích của việc sở hữu 2 gói bảo hiểm sức khỏe cùng lúc. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin tại đây để nhận được tư vấn miễn phí từ chúng tôi.

Trả lời