Internet đã làm cho cuộc sống trở nên thuận tiện hơn rất nhiều. Lấy ví dụ về bảo hiểm sức khỏe, bạn có thể so sánh bảo hiểm sức khỏe trực tuyến chỉ với chiếc điện thoại hoặc bất kỳ thiết bị kết nối internet nào mà không cần phải gặp nhiều đại lý bảo hiểm khác nhau để tìm hiểu về các chính sách hiện có.

Bạn không cần phải sắp xếp thời gian ra khỏi nhà trong những ngày bận rộn của mình để gặp gỡ bất kỳ ai. Thay vào đó, bạn có thể thoải mái tại nhà hoặc văn phòng của bạn, bạn có thể nghiên cứu và mua bảo hiểm sức khỏe trực tuyến một cách dễ dàng. Bạn cũng có thể so sánh bảo hiểm sức khỏe trực tuyến để đảm bảo rằng bạn mua gói tốt nhất có thể.

Dưới đây, Medplus chia sẻ với bạn một số điều cần tránh khi thực hiện so sánh bảo hiểm sức khỏe trực tuyến:

5 điều cần tránh khi so sánh bảo hiểm sức khỏe trực tuyến
5 điều cần tránh khi so sánh bảo hiểm sức khỏe trực tuyến

1. Không sử dụng máy tính phí bảo hiểm khi so sánh bảo hiểm sức khỏe trực tuyến

Hầu hết các nhà cung cấp bảo hiểm đều có sẵn máy tính phí bảo hiểm trên trang web của họ. Một máy tính phí bảo hiểm sẽ cung cấp cho bạn một hình dung về số tiền phí bảo hiểm bạn sẽ được công ty bảo hiểm trả. Tuy nhiên, nhiều người đã bỏ qua việc sử dụng công cụ tiện dụng này, do đó, họ đã bỏ lỡ một phần quan trọng của việc so sánh bảo hiểm sức khỏe trực tuyến.

2. Không kiểm tra tỷ lệ giải quyết khiếu nại

Không kiểm tra tỷ lệ giải quyết khiếu nại khi so sánh bảo hiểm sức khỏe trực tuyến
Không kiểm tra tỷ lệ giải quyết khiếu nại khi so sánh bảo hiểm sức khỏe trực tuyến

Khi bạn so sánh bảo hiểm sức khỏe trực tuyến bạn cũng phải xem xét tỷ lệ giải quyết yêu cầu bồi thường của công ty bảo hiểm. Tỷ lệ giải quyết khiếu nại là số lượng yêu cầu được công ty bảo hiểm giải quyết so với tổng số yêu cầu được thực hiện.

Bạn có thể tìm thấy điều này trên trang web của các nhà cung cấp bảo hiểm. Tỷ lệ giải quyết khiếu nại lý tưởng là từ khoảng 80-100%. Nhà cung cấp bảo hiểm của bạn phải có tỷ lệ giải quyết yêu cầu bồi thường cao, như vậy khi bạn yêu cầu bồi thường sẽ yên tâm và yêu cầu sẽ được giải quyết nhanh hơn.

3. Không kiểm tra hệ thống bão lãnh viện phí

Khi xem tất cả thông tin và so sánh bảo hiểm sức khỏe trực tuyến, hãy nhớ kiểm tra hệ thống bão lãnh viện phí hay danh sách các bệnh viện trong mạng lưới. Danh sách này rất quan trọng vì ở đây bạn sẽ có thể tận dụng việc nhập viện không dùng tiền mặt. Bạn sẽ muốn tìm những bệnh viện uy tín, có cơ sở y tế tốt, cách nhà bạn không xa.

4. Không kiểm tra giới hạn độ tuổi

Nếu bạn hoặc người thân đang ở độ tuổi lớn điều quan trọng là phải kiểm tra giới hạn độ tuổi của chính sách bảo hiểm sức khỏe trực tuyến. Người ta thường cho rằng tất cả các hợp đồng bảo hiểm đều có thời hạn 65 tuổi, nhưng một số công ty bảo hiểm đưa ra giới hạn tuổi cao hơn là 70 tuổi trở lên.

5. Không kiểm tra các điều kiện tồn tại từ trước được bảo hiểm

Trong thời đại của cuộc sống phát triển nhanh chóng, đồ ăn vặt, thời gian rảnh rỗi tối thiểu và căng thẳng trong cuộc sông, mọi người sẽ mắc phải những căn bệnh khác nhau. Đối với một số người, đó có thể là vấn đề về tuyến giáp, đối với những người khác, đó có thể là bệnh tiểu đường,…

Một số nhà cung cấp bảo hiểm có thể không cung cấp bảo hiểm sức khỏe cho những người mắc một số bệnh từ trước. Nhưng có những người sẽ được cung cấp bảo hiểm ngay từ đầu hoặc sau một thời gian chờ đợi.

Vì vậy, hãy nhớ kiểm tra điều khoản, quyền lợi và nghĩa vụ của các kế hoạch bảo hiểm sức khỏe trực tuyến và lựa chọn cho phù hợp.

6. Tạm kết

Internet cho phép chúng ta truy cập tất cả các loại thông tin, sử dụng nó để so sánh bảo hiểm sức khỏe một cách kỹ lưỡng. Xem tất cả các thông tin cần thiết của tất cả các gói, và sau đó chỉ chọn chính sách tốt nhất phù hợp với bạn.

Trên đây là tất cả những gì Medplus muốn chia sẻ với bạn về chủ đề so sánh bảo hiểm sức khỏe trực tuyến. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin tại đây để nhận được tư vấn miễn phí từ chúng tôi.

Nguồn tham khảo

Trả lời