Thông thường phí bảo hiểm có xu hướng cao hơn đối với người cao tuổi, và phí bảo hiểm du lịch cũng không ngoại lệ khi phí có phần nhỉnh hơn so với người trẻ. Vậy lý do của việc phí bảo hiểm du lịch cao hơn đối với người cao tuổi là gì?

Hãy cùng Medplus tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Những rủi ro có thể xảy ra với người cao tuổi khi đi du lịch

Dưới đây là một vài rủi ro có thể gặp phải với người cao tuổi khi họ bắt đầu chuyến du lịch của mình:

  • Tái phát các bệnh cũ: bệnh của người cao tuổi có thể tái phát hoặc tình trạng sức khỏe trở nên tệ hơn trong chuyến đi. Nếu một căn bệnh cũ tái phát, quyền lợi chăm sóc y tế của bảo hiểm du lịch có thể không được áp dụng trong trường hợp đó, trừ khi đã thông báo cho công ty bảo hiểm và yêu cầu có chính sách hỗ trợ.
  • Một tình trạng y tế khẩn cấp: tất cả những trải nghiệm mới bao gồm thức ăn, thời tiết, môi trường xung quanh đều có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là với người cao tuổi.
  • Sơ tán y tế khẩn cấp: ví dụ như gặp phải một chấn thương nghiêm trọng nhưng cơ sở y tế địa phương lại không có đầy đủ thiết bị chữa trị. Lúc đó, bạn cần được chuyển đến một bệnh viện tốt hơn và chi phí vận chuyển thường khá lớn.
  • Hủy chuyến đi vì ốm đau, bệnh tật bất ngờ: tình trạng sức khỏe của người lớn tuổi thường không ổn định. Họ có thể mắc phải vấn đề sức khỏe nghiêm trọng trước khi xuất hành và buộc phải hủy bỏ chuyến đi, những chi phí bạn đã trả có thể mất hết nếu không có bảo hiểm du lịch hỗ trợ.
  • Mất cắp hành lý, giấy tờ: trộm cắp luôn có khả năng rình rập xung quanh, nhất là đối với trẻ em, phụ nữ và người cao tuổi. Một khi sơ hở, hành lý có thể “không cánh mà bay” và mang đến nhiều khó khăn.

Khi đăng ký bảo hiểm du lịch cho người lớn tuổi, họ sẽ luôn nhận được hỗ trợ từ nhân viên bảo hiểm khi gọi điện thoại đến đường dây nóng. Bất kể sự cố gì xảy ra công ty bảo hiểm luôn cố gắng giúp đỡ những người lớn tuổi tốt nhất có thể.

2. Những yếu tố ảnh hưởng đến phí bảo hiểm du lịch của người cao tuổi

Sau khi đã biết những rủi ro người cao tuổi có thể gặp phải và những gì bảo hiểm du lịch cho người cao tuổi có thể giúp ích, vậy sau đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những yếu tố ảnh hưởng đến phí bảo hiểm du lịch của người cao tuổi:

3 yếu tố ảnh hưởng đến phí bảo hiểm du lịch của người cao tuổi
3 yếu tố ảnh hưởng đến phí bảo hiểm du lịch của người cao tuổi
  • Sức khỏe

Phí bảo hiểm du lịch dành cho người cao tuổi thường có giá cao hơn bảo hiểm du lịch tiêu chuẩn do một thực tế không thể phủ nhận là họ dễ bị bệnh như: đau tim đột ngột, tăng huyết áphen suyễn,… hơn so với những du khách trẻ tuổi.

Một số công ty bảo hiểm cung cấp bảo hiểm tùy chọn cho các bệnh đã có từ trước như ung thư, hen suyễn và tiểu đường. Nguy cơ yêu cầu bồi thường y tế cao hơn mức trung bình đối với người cao tuổi đi du lịch, dẫn đến phí bảo hiểm cao hơn. 

  • Độ tuổi

Chi phí bảo hiểm du lịch nói riêng và phí bảo hiểm nói chung tăng mạnh theo độ tuổi, vì yếu tố rủi ro tăng theo cấp số nhân với độ tuổi ngày càng tăng. 

Rất nhiều công ty bảo hiểm không cung cấp bảo hiểm sức khỏe du lịch cho người cao tuổi do khả năng cao xảy ra các vấn đề về sức khỏe và tử vong do sơ ý, dẫn đến một số lượng lớn các khoản bồi thường. Điều này dẫn đến sự gia tăng chi phí bảo hiểm du lịch. 

Xem ngay: 5 mẹo để giảm phí bảo hiểm du lịch 

3. Quyền lợi bảo hiểm du lịch cho người cao tuổi

Các quyền lợi chính được cung cấp theo hợp đồng bảo hiểm du lịch dành cho người cao tuổi, vì vậy họ có thể đi du lịch mà không phải lo lắng về các tình huống bất ngờ liên quan đến sức khỏe hoặc rủi ro khi đi du lịch.

Phí bảo hiểm du lịch cao tương đương quyền lợi bảo hiểm rộng hơn với người cao tuổi
Phí bảo hiểm du lịch cao tương đương quyền lợi bảo hiểm rộng hơn với người cao tuổi

Một số quyền lợi cần thiết bạn nên chú ý kỹ khi xem xét gói bảo hiểm du lịch cho người lớn tuổi:

  • Chăm sóc y tế và nha khoa khẩn cấp
  • Chính sách bảo hiểm cho những tình trạng y tế đang có
  • Quyền lợi sơ tán y tế khẩn cấp và hồi hương
  • Bảo hiểm cho hành lý, hộ chiếu, giấy tờ tùy thân trong trường hợp bị thất lạc/mất cắp
  • Quyền lợi hủy chuyến, trì hoãn hay gián đoạn chuyến đi

Hợp đồng bảo hiểm du lịch sẽ còn nhiều điều khoản khác, nếu bạn có thắc mắc hãy hỏi nhân viên để được tư vấn cụ thể.

4. Những gì cần chuẩn bị khi mua bảo hiểm du lịch cho người lớn tuổi

Khi muốn mua bảo hiểm du lịch cho người lớn tuổi, hãy chuẩn bị trước những điều sau đây:

  • Kiểm tra sức khỏe tổng quát để nắm rõ tình hình sức khỏe bản thân và có biện pháp phòng bệnh hiệu quả cũng như cung cấp thông tin đầy đủ cho công ty bảo hiểm.
  • Chuẩn bị các vật dụng cần thiết, tập luyện thể dục thường xuyên để đảm bảo sức khỏe.
  • Kiểm tra giấy tờ, hộ chiếu và chuẩn bị những bản sao giấy tờ cá nhân cần dùng đến trong trường hợp khẩn cấp.
  • Tìm hiểu và lựa chọn những chính sách bảo hiểm du lịch cho người lớn tuổi phù hợp.

5. Lưu ý khi mua bảo hiểm du lịch cho người lớn tuổi

Lưu ý khi mua bảo hiểm du lịch cho người lớn tuổi
Lưu ý khi mua bảo hiểm du lịch cho người lớn tuổi

Khi muốn tham gia bất kỳ dịch vụ bảo hiểm du lịch nào, trong nước hay quốc tế, hàng năm hay theo chuyến, bạn cũng cần phải khai báo trung thực về tình trạng sức khỏe hiện tại. Các vấn đề về tim mạch, hô hấp hay ung thư có thể làm mức phí bảo hiểm du lịch tăng thêm nhưng bạn chắc chắn sẽ nhận được hỗ trợ cho những sự cố không may xảy ra.

Trường hợp bạn cố tình giấu tình trạng bệnh và công ty bảo hiểm phát hiện được, đơn khiếu nại bồi thường bảo hiểm của bạn sẽ không được giải quyết. Như vậy, thay vì giảm phí bảo hiểm du lịch bạn lại khiến phí bảo hiểm du lịch mà bạn bỏ ra lãng phí.

6. Tạm kết

Bảo hiểm du lịch cho người cao tuổi có mức phí bảo hiểm du lịch cao hơn mức trung bình khi bao gồm các khoản bổ sung tùy chọn để thuận tiện và thoải mái, nhưng nó cung cấp một mạng lưới an toàn rất mạnh trong thời kỳ khủng hoảng và tính nhạy cảm cao đối với người cao tuổi. Vì vậy, đừng ngần ngại khi mua bảo hiểm du lịch cho người lớn tuổi nếu đang có kế hoạch đi du lịch, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích hơn bạn nghĩ nếu sở hữu nó. 

Trên đây là tất cả những gì Medplus muốn chia sẻ với bạn về chủ đề phí bảo hiểm du lịch cho người cao tuổi. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin tại đây để nhận được tư vấn miễn phí từ chúng tôi.

Nguồn tham khảo

Trả lời