Bảo hiểm trả tiền định kỳ (bảo hiểm niên kim) là sản phẩm thuộc bảo hiểm nhân thọ nhưng không nhiều người hiểu rõ về loại hình này cũng như các đặc điểm và lợi ích của nó.

Bảo hiểm trả tiền định kỳ (bảo hiểm niên kim) là sản phẩm thuộc bảo hiểm nhân thọ
Bảo hiểm trả tiền định kỳ (bảo hiểm niên kim) là sản phẩm thuộc bảo hiểm nhân thọ

Ở bài viết dưới đây, Medplus sẽ giúp bạn hiểu hơn về loại hình bảo hiểm trả tiền định kỳ, giúp bạn tham khảo nếu có nhu cầu chọn mua bảo hiểm.

Bảo hiểm trả tiền định kỳ là gì?

Bảo hiểm trả tiền định kỳ là sản phẩm bảo hiểm nhân thọ dùng để hỗ trợ tài chính cho người tham gia với số tiền được trả định kỳ theo tháng/quý/năm bởi công ty bảo hiểm nếu người được bảo hiểm sống đến thời hạn nhất định.

Các yếu tố liên quan như hạn mức chi trả hay độ tuổi nhận được quyền lợi sẽ được ghi rõ trong hợp đồng.

Quyền lợi khi tham gia bảo hiểm trả tiền định kỳ

Gói bảo hiểm này có các quyền lợi như sau:

Quyền lợi chính: Đây là quyền lợi nổi bật sẽ chi trả tiền bảo hiểm khi người mua bảo hiểm đã đến tuổi nhận được giá trị hoàn lại. Khoản tiền này sẽ là nguồn dự phòng ổn định giúp bạn tự chủ tài chính khi về già hoặc đến tuổi nghỉ hưu, giúp bạn không phải phụ thuộc vào con cháu và được chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

Quyền lợi gia tăng: Các quyền lợi gia tăng như quyền lợi bảo hiểm tử vong hoặc thương tật vĩnh viễn giúp bạn được bảo vệ tốt hơn.

Đặc điểm của bảo hiểm trả tiền định kỳ

Đặc điểm của bảo hiểm trả tiền định kỳ
Đặc điểm của bảo hiểm trả tiền định kỳ

Thời hạn hợp đồng bảo hiểm

Với loại hình bảo hiểm này, thời hạn hợp đồng có tính linh hoạt cao nhưng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như độ tuổi tham gia, độ tuổi được nhận tiền bảo hiểm, quy định về thời hạn hợp đồng của bảo hiểm.

Để biết chính xác về thời hạn bảo hiểm, người tham gia có thể xem trong hợp đồng bảo hiểm đã ký kết.

Số tiền thanh toán

Cần lưu ý rằng số tiền bồi thường chỉ được chi trả khi người tham gia bảo hiểm còn sống.

Với trường hợp người tham gia đã tử vong thì hợp đồng sẽ bị vô hiệu và công ty bảo hiểm không còn nghĩa vụ bồi thường bất cứ khoản chi phí nào cho người thụ hưởng.

Tuy nhiên, với các điều khoản như hoàn phí bảo hiểm hoặc chuyển hồi thì người tham gia vẫn được đảm bảo về quyền lợi. Do đó bạn nên nhờ tư vấn viên bảo hiểm tư vấn kỹ về vấn đề này để tránh ảnh hưởng đến quyền lợi của mình.

Phí bảo hiểm

Tùy vào đối tượng tham gia mà mức phí định kỳ được hoàn trả sẽ khác nhau và nó dựa trên 4 yếu tố là tuổi tác, tình trạng sức khỏe, nghề nghiệp và giới tính.

Ngoài ra, với sản phẩm bảo hiểm này, người tham gia có thể lựa chọn đóng phí bảo hiểm một lần hoặc nhiều lần, tùy theo điều kiện tài chính cá nhân.

Các loại bảo hiểm trả tiền định kỳ

Có nhiều loại bảo hiểm trả tiền định kỳ trên thị trường hiện nay, bao gồm:

Niên kim trả ngay

Đây là bảo hiểm dành cho những người đến độ tuổi về hưu nhằm đảm bảo nguồn thu nhập sau này. Loại bảo hiểm này sẽ chi trả tiền bảo hiểm theo định kỳ hàng năm cho đến một thời điểm nhất định hoặc khi người được bảo hiểm qua đời.

Tuy nhiên, điều kiện tham gia bảo hiểm trả ngay là người tham gia phải đóng toàn bộ chi phí khi ký kết hợp đồng nên sẽ không phù hợp với những người có tài chính không dư dả.

Niên kim trả sau

Ngược lại với bảo hiểm trả ngay, khi chọn niên kim trả sau bạn sẽ được quyền lựa chọn đóng phí một lần hoặc nhiều lần trong quá trình tham gia.

Trong thời gian chờ nhận được tiền bồi thường, nếu người được bảo hiểm không may tử vong do nguyên nhân được quy định sẽ nhận được bồi thường thì công ty bảo hiểm sẽ hoàn trả các chi phí bảo hiểm cho gia đình người tham gia.

Niên kiêm trả có thời hạn

Bảo hiểm trả tiền có thời hạn là sản phẩm cho phép xác định cụ thể thời gian mà người tham gia nhận được số tiền bảo hiểm.

Số tiền trả định kỳ sẽ kết thúc vào thời điểm đáo hạn hợp đồng hoặc khi người được bảo hiểm qua đời, đây là một giải pháp giúp bạn tự chủ tài chính khi hết khả năng lao động.

Kết luận

Từ bài viết trên, hy vọng bạn đã hiểu thêm về loại hình sản phẩm này và có thể lựa chọn cho mình gói bảo hiểm phù hợp với tài chính và điều kiện của bản thân.

Liên hệ Medplus nếu có bất kỳ thắc mắc gì bạn nhé!

Trả lời