Bảo hiểm sức khỏe cho bé là điều vô cùng cần thiết bởi sức khỏe và sự phát triển của trẻ là điều quan trọng nhất với ba mẹ, và bạn nên cho con mình tham gia các gói bảo hiểm sức khỏe để tăng cường sự bảo vệ và giúp con phát triển tốt hơn.

Bảo hiểm sức khỏe cho bé là điều vô cùng cần thiết
Bảo hiểm sức khỏe cho bé là điều vô cùng cần thiết

Qua bài viết dưới đây, Medplus sẽ cung cấp các thông tin cần thiết về loại hình bảo hiểm này để giúp bạn có được sự chọn lựa phù hợp cho gia đình và con trẻ.

Có cần thiết mua bảo hiểm cho bé không?

Đầu tiên bạn phải hiểu bảo hiểm cho bé là gì. Đúng như tên gọi, đây là gói sản phẩm với mục đích chăm sóc sức khỏe toàn diện cho trẻ em và được tham gia với hình thức tự nguyện bằng cách ký kết hợp đồng với công ty bảo hiểm.

Có cần thiết mua bảo hiểm sức khỏe cho bé không?
Có cần thiết mua bảo hiểm sức khỏe cho bé không?

Việc tham gia bảo hiểm sức khỏe cho bé giúp bạn tiết kiệm được nguồn tài chính không nhỏ, đó là hành trang cho sự phát triển vững vàng của con.

Không chỉ vậy, nếu trẻ không may gặp sự cố về sức khỏe và tính mạng, công ty bảo hiểm sẽ cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế hiện đại và chất lượng nhất tại các bệnh viện công và phòng khám uy tín như Việt Pháp, Vinmec,… giúp bé tăng khả năng phục hồi.

Điểm đặc biệt ở bảo hiểm sức khỏe cho bé

Vì hệ miễn dịch vẫn chưa hoàn thiện dẫn đến sức đề kháng của trẻ yếu hơn nhiều so với người lớn nên dễ bị bệnh vặt, nhưng khi điều trị tại hệ thống y tế công, đôi khi thiết bị và dịch vụ sẽ có trục trặc làm cho bé lâu khỏi hơn.

Do đó, bạn nên mua bảo hiểm sức khỏe cho bé để con bạn được chăm sóc chu đáo ở những bệnh viện uy tín và tối tân trong nước và cả nước ngoài.

Đặc biệt là ngoài chi phí chữa bệnh thì các khoản phí liên quan chi phí đi lại và phẫu thuật cũng như phí điều trị tại nhà sau khi xuất viện cũng sẽ được bảo hiểm chi trả, giúp bạn thoát khỏi nỗi lo tài chính.

Nhưng bạn cần lưu ý là bảo hiểm sức khỏe cho bé có thời hạn trong khoảng 1 năm. Và đóng phí một lần tiếp tục vào những năm tiếp theo. Mức phí của mỗi gói bảo hiểm sức khỏe sẽ khác nhau. Điều này tùy thuộc vào từng chương trình ứng với quyền lợi bảo hiểm.

Lưu ý khi mua bảo hiểm cho trẻ

Với những lợi ích về sức khỏe hấp dẫn như vậy, bạn nên cẩn thận khi ký kết hợp đồng để không bỏ lỡ hoặc bị mất quyền lợi bảo hiểm.

Lưu ý khi mua bảo hiểm cho trẻ
Lưu ý khi mua bảo hiểm cho trẻ

Một số điều mà bạn cần lưu ý:

Chú ý đặc điểm của gói bảo hiểm: Bạn nên biết rằng mỗi gói bảo hiểm sẽ có giá trị và quyền lợi khác nhau nên bạn cần cân nhắc chọn gói bảo hiểm phù hợp.

Ngoài ra, một số công ty cho phép bé được tham gia độc lập mà không cần sự đi kèm của ba mẹ nên mức phí sẽ cao hơn, bạn nên chủ động thay đổi loại hợp đồng theo từng năm để được bảo hiểm tốt nhất.

– Chú ý đến quy trình giải quyết hồ sơ và chăm sóc khách hàng: Bạn nên tìm hiểu xem quy trình thực hiện các thủ tục liên quan đến bồi thường và chăm sóc có nhanh chóng hay không bởi đó là những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của con bạn.

– Số lần được khám ngoại trú trong một năm: Bởi thể chất còn yếu nên trẻ em rất dễ bị bệnh và liên lục tái phát nên tần suất khám bệnh đôi khi vượt quá điều kiện bồi thường hợp đồng.

Do đó, bạn nên chọn các công ty có gói bảo hiểm quy định được khám ngoại trú từ 10 lần trở lên.

– Lưu giữ đầy đủ giấy tờ liên quan: Khi làm thủ tục yêu cầu chi trả bảo hiểm, bạn phải xuất trình đầy đủ các giấy tờ và chứng từ khám bệnh, nếu không bạn sẽ không được hỗ trợ chi phí và điều này sẽ khiến bạn gặp khó khăn về tài chính.

Kết luận

Trên đây là những thông tin về bảo hiểm sức khỏe cho bé mà bạn cần biết để chọn lựa các gói sản phẩm chất lượng cho sự phát triển của con em mình. Bạn hãy liên hệ ngay với Medplus nếu có thắc mắc nhé.

Trả lời