Ung thư vú là khối u ác tính ở vú. Đó là một căn bệnh trong đó các tế bào ở vú đột biến và nhân lên ngoài tầm kiểm soát và do đó tạo ra một khối mô gọi là khối u. Thông thường, ung thư vú xảy ra ở tiểu thùy hoặc ống dẫn của vú, nhưng nó cũng có thể hình thành ở mô mỡ hoặc mô xơ trong vú của bạn.

Giống như các loại ung thư khác, ung thư vú cũng có thể lây lan sang các bộ phận khác của cơ thể. Các dấu hiệu và triệu chứng phụ thuộc vào loại ung thư nhưng một số triệu chứng phổ biến nhất bao gồm đau ở vú, khối u ở vú, sưng tấy, bong tróc hoặc đóng vảy da trên vú hoặc núm vú của bạn, tiết dịch từ núm vú không phải sữa mẹ,…

Nếu bạn nhận thấy bất kỳ triệu chứng nào trong số này, hãy liên hệ với bác sĩ của bạn để được kiểm tra và xét nghiệm thêm.

Vậy, những chi phí y tế liên quan đến việc điều trị bệnh ung thư vú có được bảo hiểm sức khỏe? Hãy cùng Medplus tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!

1. 5 điều cần biết về bảo hiểm sức khỏe cho bệnh ung thư vú

Hầu hết các chính sách bảo hiểm sức khỏe tiêu chuẩn không cung cấp bảo hiểm cho bệnh ung thư vú. Vì ung thư vú được coi là bệnh hiểm nghèo nên bạn cần mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo sẽ chi trả mọi chi phí liên quan đến điều trị ung thư vú. Các chương trình bảo hiểm bệnh hiểm nghèo là các chương trình có lợi ích cố định, có nghĩa là công ty bảo hiểm sẽ cung cấp một khoản tiền một lần khi chẩn đoán bệnh bất kể chi phí điều trị thực tế.

5 điều cần biết về bảo hiểm sức khỏe cho bệnh ung thư vú
5 điều cần biết về bảo hiểm sức khỏe cho bệnh ung thư vú

1.1. Điều khoản riêng về bảo hiểm bệnh hiểm nghèo trong gói bảo hiểm sức khỏe thông thường

Nếu không muốn mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo riêng biệt, bạn có thể chọn tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo kèm theo chương trình sức khỏe của mình. Nhưng bạn cần phải trả thêm phí bảo hiểm cho điều đó. 

Tuy nhiên, điều khoản riêng có thể không cung cấp bảo hiểm toàn diện như chương trình bảo hiểm bệnh hiểm nghèo độc lập, vì vậy, bạn nên kiểm tra chi tiết với nhà cung cấp bảo hiểm của mình.

1.2. Thời gian chờ đối với bệnh ung thư vú

Thời gian chờ đối với bệnh ung thư vú
Thời gian chờ đối với bệnh ung thư vú

Có một khoảng thời gian chờ đợi liên quan đến một số bệnh, bao gồm ung thư vú, cho dù bạn có bảo hiểm bệnh hiểm nghèo hay hợp đồng bảo hiểm sức khỏe tiêu chuẩn. Trong thời gian này, bạn không thể đưa ra bất kỳ yêu cầu bồi thường nào về chi phí y tế.

Các chương trình bảo hiểm quan trọng có thời gian chờ là 90 ngày trong khi hầu hết các chương trình sức khỏe thông thường có thời gian chờ là 2-4 năm và điều này thay đổi tùy theo từng công ty bảo hiểm.

1.3. Thời gian sống sót theo bảo hiểm

Ngoài thời gian chờ đợi, chương trình bảo hiểm cho các bệnh hiểm nghèo như ung thư vú còn có thời gian tồn tại, có thể từ 14 đến 30 ngày, tùy thuộc vào chương trình.

Sau khi được chẩn đoán mắc bệnh hiểm nghèo như bệnh tim, ung thư,…người được bảo hiểm phải sống sót qua thời gian này để được hưởng quyền lợi của chương trình. Chẳng hạn, nếu một phụ nữ được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú chết trong thời gian sống sót, công ty bảo hiểm không chịu trách nhiệm thanh toán số tiền bảo hiểm.

1.4. Các chi phí tự trả có thể phát sinh

Trong quá trình điều trị ung thư vú, người được bảo hiểm sẽ phải trả một số chi phí như chế độ ăn uống theo chỉ định trong các đợt hóa trị, chi phí đi lại,… Những chi phí này không được chi trả trong hợp đồng bảo hiểm sức khỏe của bạn.

Với một chương trình bảo hiểm bệnh hiểm nghèo, bạn có thể tránh được các chi phí tự trả vì bạn sẽ nhận được một khoản tiền trọn gói từ công ty bảo hiểm bất kể chi phí điều trị thực tế là bao nhiêu. Bạn có thể sử dụng số tiền còn lại sau khi điều trị để trả nợ, thế chấp,…

1.5. Khám sức khỏe phòng ngừa miễn phí

Việc mua bảo hiểm sức khỏe cũng được coi như là giải pháp hữu hiệu để có thể giải quyết về những vấn đề và chi phí cho mỗi lần khám sức khỏe định kỳ, bởi vì khi tham gia vào bảo hiểm sức khỏe thì các bạn cũng có thể sẽ được quyền lợi về miễn phí kiểm tra sức khỏe định kỳ, tùy vào bản hợp đồng bảo hiểm mà các bạn tham gia.

Với quyền lợi miễn phí kiểm tra sức khỏe định kỳ có thể giúp phát hiện kịp thời ung thư vú.

2. Tạm kết

Bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú có thể khiến bạn choáng ngợp và việc điều trị có thể khiến bạn kiệt quệ không chỉ về tinh thần mà còn cả về tài chính. Để bảo vệ bản thân về mặt tài chính, điều quan trọng là bạn phải có hợp đồng bảo hiểm sức khỏe và ghi nhớ những điểm nêu trên khi mua BẢO HIỂM SỨC KHỎE. Ngoài ra, nếu có điều kiện, bạn hãy đi tầm soát ung thư vú định kỳ hàng năm để phát hiện bệnh sớm và có kết quả điều trị tốt hơn.

Nguồn tham khảo

Trả lời