Tầm quan trọng của bảo hiểm nhân thọ là vô cùng to lớn trong một gia đình chỉ có một thành viên kiếm tiền. Và việc kiểm tra tỷ lệ giải quyết bồi thường cũng quan trọng không kém. Nó sẽ cung cấp cho những người thân yêu của bạn sự hỗ trợ tài chính mà họ cần trong trường hợp khẩn cấp, nếu công ty bảo hiểm bạn chọn có tỷ lệ giải quyết yêu cầu bồi thường cao thì người thân của bạn sẽ có khả năng nhận được khoản bồi thường nhanh với tỷ lệ cao và ngược lại.

Vì vậy, trước khi mua gói bảo hiểm nhân thọ hãy cùng Medplus tìm hiểu chi tiết hơn về tầm quan trọng của việc kiểm tra tỷ lệ giải quyết bồi thường qua bài viết dưới đây nhé!

1. Tỷ lệ giải quyết bồi thường là gì?

Tỷ lệ giải quyết bồi thường của bảo hiểm nhân thọ
Tỷ lệ giải quyết bồi thường của bảo hiểm nhân thọ

Tỷ lệ giải quyết bồi thường của một công ty bảo hiểm là số lượng khiếu nại được giải quyết so với số lượng yêu cầu bảo hiểm đã nộp. Khi một chủ hợp đồng bảo hiểm nhân thọ qua đời và yêu cầu bồi thường bảo hiểm được thực hiện, các công ty bảo hiểm sẽ tuân theo các quy tắc và điều kiện nhất định trước khi giải quyết yêu cầu bồi thường. 

Không phải mọi yêu cầu đều được chấp thuận vì một số trong số chúng có thể không đáp ứng các yêu cầu chính sách nhất định. Tỷ lệ giải quyết khiếu nại có thể được sử dụng làm phép đo để xác định xem một chính sách nhất định có phù hợp với bạn hay không.

2. Công thức tính tỷ lệ giải quyết bồi thường

Tỷ lệ giải quyết khiếu nại hoặc CSR có thể được tính bằng cách lấy tổng số yêu cầu bảo hiểm được giải quyết bởi công ty bảo hiểm và chia cho tổng số yêu cầu bảo hiểm mà công ty bảo hiểm nhận được.

Giả sử số khiếu nại do công ty giải quyết là 90 và số khiếu nại do chủ hợp đồng nộp là 100 trong một năm, thì CSR của công ty bảo hiểm đó sẽ là:

CSR = Tổng số không. số yêu cầu bảo hiểm được giải quyết thành công / Tổng số không. yêu cầu bảo hiểm do bên mua bảo hiểm nộp

= 90/100

= 90%

Xem ngay: Sử dụng bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn ở tuổi hưu trí như thế nào cho hiệu quả?

3. Tại sao việc kiểm tra tỷ lệ giải quyết bồi thường lại quan trọng?

Khi mua bảo hiểm nhân thọ, bạn cần kiểm tra nhiều khía cạnh khác nhau trước khi quyết định công ty bảo hiểm nào phù hợp với mình. Bạn phải tìm hiểu về các chính sách và bảo hiểm khác nhau được cung cấp bởi công ty bảo hiểm. 

Bạn cần biết khách hàng của họ đánh giá họ như thế nào về dịch vụ và quản lý quan hệ khách hàng. Tuy nhiên, nhiều người bỏ qua sự cần thiết phải kiểm tra tỷ lệ giải quyết bồi thường, đó là một sai lầm rất lớn. Đây là hai lý do tại sao tỷ lệ giải quyết bồi thường lại quan trọng:

3.1. Đo lường độ tin cậy của công ty cung cấp bảo hiểm

Tỷ lệ giải quyết bồi thường là thước đo uy tín của công ty bảo hiểm
Tỷ lệ giải quyết bồi thường là thước đo uy tín của công ty bảo hiểm

Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ là một kế hoạch đầu tư lớn. Bạn phải trả một số lượng lớn phí bảo hiểm trong một thời gian dài để tận dụng những lợi ích mà chính sách mang lại. Vì vậy, nếu yêu cầu của bạn bị từ chối vì một số lý do trong tương lai thì điều đó có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến kế hoạch tài chính của bạn. 

Tỷ lệ giải quyết yêu cầu bồi thường là một chỉ số đo lường rất đáng tin cậy giúp bạn biết liệu một công ty bảo hiểm nào đó có đáng tin cậy hay không. Một tỷ lệ thuận lợi cho thấy rằng công ty bảo hiểm phù hợp với bạn.

3.2. Đảm bảo tương lai tài chính của người phụ thuộc của bạn

Việc kiểm tra tỷ lệ thanh toán yêu cầu bồi thường bảo hiểm theo chương trình là rất quan trọng để đảm bảo an toàn tài chính cho gia đình bạn. Điều này cho thấy tỷ lệ giải quyết yêu cầu bồi thường mà gia đình hoặc người thụ hưởng của bạn nhận được số tiền bồi thường là cao hay thấp.

Công việc của bạn với tư cách là người mua bảo hiểm là đảm bảo rằng gia đình bạn không phải trải qua rắc rối bị từ chối yêu cầu bồi thường. Với sự trợ giúp của việc kiểm tra tỷ lệ giải quyết bồi thường, bạn có thể đưa ra quyết định đúng đắn khi mua một chính sách.

4. Tỷ lệ giải quyết bồi thường bao nhiêu là tốt?

Tỷ lệ giải quyết bồi thường trên 85% là một dấu hiệu tốt, tạo nên sự tin cậy của công ty bảo hiểm. Nhưng các công ty bảo hiểm có CSR cao hơn 90-95% là một lựa chọn tốt hơn.

Tỷ lệ trên 85% là tỷ lệ giải quyết giải quyết khiếu nại tốt
Tỷ lệ trên 85% là tỷ lệ giải quyết giải quyết khiếu nại tốt

Bạn nên tham khảo tỷ lệ duy trì bảo hiểm của công ty bảo hiểm để biết các chủ hợp đồng đã kiên trì như thế nào trong việc gia hạn hợp đồng của họ. Điều này thể hiện sự tin tưởng của bên mua bảo hiểm đối với các sản phẩm bảo hiểm dài hạn và các dịch vụ được cung cấp.

5. Tạm kết

Tỷ lệ giải quyết bồi thường không chỉ đối với bảo hiểm nhân thọ mà còn đối với các sản phẩm bảo hiểm khác. Do đó, việc kiểm tra tỷ lệ giải quyết khiếu nại là vô cùng quan trọng để xác định độ tin cậy của công ty bảo hiểm và đảm bảo tương lai tài chính của người thụ hưởng của bạn. 

 

Nguồn tham khảo

Để lại một bình luận