Khi mua bảo hiểm, nên chọn bảo hiểm phù hợp cho độ tuổi bởi ở những giai đoạn khác nhau thì tiêu chí chọn lựa và mức độ ưu tiên về các loại bảo hiểm cũng khác nhau.

nên chọn bảo hiểm phù hợp cho độ tuổi
nên chọn bảo hiểm phù hợp cho độ tuổi

Vậy đâu là loại bảo hiểm phù hợp cho độ tuổi từ 20-40 nhỉ, hãy cùng tìm hiểu với Medplus qua bài viết dưới đây nhé.

Bảo hiểm phù hợp cho độ tuổi 20

Những loại bảo hiểm phù hợp cho độ tuổi 20 mà bạn có thể tham khảo là:

  • Bảo hiểm sức khỏe: Học sinh, sinh viên Việt Nam sẽ được hỗ trợ nhiều về bảo hiểm với các thẻ bảo hiểm y tế hay bảo hiểm xã hội, nhưng bạn nên đăng ký thêm một hợp đồng bảo hiểm sức khỏe để được hỗ trợ tốt hơn về chất lượng và chi phí điều trị khi gặp phải các rủi ro bất ngờ như tai nạn, ốm đau.
  • Bảo hiểm xã hội: Đây là sản phẩm dành cho người đi làm và có thời hạn kéo dài đến khi người tham gia nghỉ hưu với các chế độ quyền lợi như thai sản, đau ốm, tai nạn giao thông,…
Bảo hiểm phù hợp cho độ tuổi 20
Bảo hiểm phù hợp cho độ tuổi 20
  • Bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự xe máy hoặc ô tô: Khi bạn tham gia giao thông tại Việt Nam thì bạn phải có sản phẩm bảo hiểm này, thông qua đó, khi có tai nạn xảy ra thì người bị thiệt hại sẽ được doanh nghiệp bảo hiểm bồi thường.
  • Bảo hiểm tai nạn: Đây là một khoản chi phí bổ sung, dành cho những khách hàng không được bảo hiểm y tế thanh toán đầy đủ.Khi bảo hiểm y tế từ chối thanh toán, bạn có thể dùng bảo hiểm này để được hỗ trợ về quyền lợi và chi phí điều trị.
  • Bảo hiểm dành cho người thuê nhà: Đây là loại bảo hiểm cho người đi thuê nhà khi xảy ra những sự cố ngoài ý muốn như trộm cắp, thiên tai hoặc hỏa hoạn,…

Bảo hiểm phù hợp cho độ tuổi 30

Tương tự như tuổi 20, khi bước vào cột mốc 30 tuổi bạn sẽ có thêm những loại bảo hiểm phù hợp sau đây, cụ thể:

  • Bảo hiểm nhân thọ: Ở độ tuổi 30, bạn đã trở thành lao động chính và là trụ cột trong gia đình với những người thân phụ thuộc vào bạn nên việc sở hữu bảo hiểm nhân thọ là vô cùng cần thiết. Bạn nên đăng ký các gói bảo hiểm phù hợp với nhu cầu để được hỗ trọ khi sự cố xảy ra và tăng sự an tâm cho gia đình.
  • Bảo hiểm nhà cửa:  Gói bảo hiểm nhà cửa rất phù hợp dành cho những ai sở hữu nhà tư nhân. Khi tai nạn hoặc các sự cố không mong muốn như hỏa hoạn, thiên tai,…diễn ra làm nhà cửa bạn bị hư hại và bạn cần sửa chữa nó thì bảo hiểm nhà cửa là sản phẩm bạn không thể bỏ qua.

Bảo hiểm phù hợp cho độ tuổi 40

Và cuối cùng là các sản phẩm bảo hiểm dành cho người 40 tuổi để bạn tham khảo.

Ở độ tuổi này, hai sản phẩm phù hợp nhất là bảo hiểm sức khỏe và bảo hiểm y tế bởi bước qua độ tuổi 40, bạn sẽ càng ngày càng già đi và sức khỏe bạn sẽ không ổn định như trước nữa nên bạn cần chú trọng các loại bảo hiểm có nhiều quyền lợi sức khỏe hơn.

Bảo hiểm phù hợp cho độ tuổi 40
Bảo hiểm phù hợp cho độ tuổi 40

Cũng vì sức khỏe suy giảm mà bạn nên có sự chuẩn bị sớm để phòng tránh khó khăn về mặt tài chính khi những tai nạn bất ngờ ập đến. Hơn nữa, khi bạn lớn tuổi thì phí bảo hiểm cũng sẽ tăng theo nên việc mua bảo hiểm dài hạn ở tuổi 40 là điều cần thiết.

Kết luận

Bài viết đã khái quát những thông tin cần thiết về bảo hiểm phù hợp cho độ tuổi từ 20 đến 40 tuổi. Hy vọng bạn sẽ tìm được gói bảo hiểm phù hợp cho độ tuổi của mình để phòng ngừa các rủi ro tốt nhất. Liên hệ với Medplus nếu bạn cần tư vấn nhé.

Trả lời