Bỏng da có thể gây phồng rộp, đỏ/lột da hoặc bỏng da nếu không được điều trị kịp thời. Nguyên nhân phổ biến nhất gây bỏng và bỏng nước là do tiếp xúc với máy uốn tóc hoặc lò nướng nóng hoặc làm đổ chất lỏng nóng. Mặc dù bạn không thể ngăn ngừa bỏng do tai nạn, nhưng bạn có thể tự bảo vệ mình khỏi các chi phí y tế liên quan đến bỏng.

Hãy cùng Medplus tìm hiểu về phân loại bỏng và tầm quan trọng của việc được bảo hiểm bỏng da theo chương trình bảo hiểm sức khỏe.

1. Bỏng da là gì?

Bỏng da là gì
Bỏng da là gì?

Bệnh bỏng hay phỏng là một loại chấn thương đối với da hoặc các mô khác do nhiệt, điện, hóa chất, ma sát, hay bức xạ. Bệnh bỏng không đơn thuần chỉ là cảm giác nóng rát, bỏng có thể là tổn thương da nghiêm trọng làm cho các tế bào xung quanh bị ảnh hưởng hoặc chết đi.

Hậu quả của bỏng: da là lớp đầu tiên bảo vệ cơ thể và bỏng có thể phá hủy sự bảo vệ đó. Tất cả các loại bỏng nếu không được điều trị đúng cách có thể gây ra các biến chứng nghiêm trọng. Các biến chứng hay gặp nhất của bỏng thường liên quan đến nhiễm trùng.

Xem ngay: 5 Mẹo gia hạn bảo hiểm sức khỏe trực tuyến

2. Nguyên nhân của bỏng da

Một số nguyên nhân có thể gây ra bỏng bao gồm:

Nguyên nhân của bỏng da
Nguyên nhân của bỏng da
  • Bỏng nhiệt: do lửa, hơi nước, các vật nóng hoặc các chất lỏng nóng gây ra
  • Bỏng lạnh: do tiếp xúc với những điều kiện ướt, gió hoặc lạnh
  • Bỏng điện: do tiếp xúc với nguồn điện hoặc sét đánh
  • Bỏng hóa chất: do tiếp xúc với các hóa chất ở nhà hoặc hóa chất công nghiệp. Hóa chất này có thể ở dạng rắn, lỏng hoặc khí. Thực phẩm tự nhiên như ớt chứa chất gây kích ứng cho da, có thể gây ra cảm giác bỏng
  • Bỏng bức xạ: gây ra bởi ánh nắng mặt trời, máy nhuộm da, tia cực tím, tia X hoặc xạ trị trong điều trị ung thư
  • Bỏng ma sát: do tiếp xúc với bất kỳ bề mặt cứng như đường, thảm hoặc các sàn phòng tập thể dục

3. Phân loại bỏng

Tùy thuộc vào mức độ sâu và mức độ nghiêm trọng của vết bỏng xuyên qua bề mặt da, nó được phân loại là bỏng cấp độ một, cấp hai hoặc cấp ba.

Bỏng độ 1 (bề ngoài): Chỉ có lớp biểu bì, hoặc lớp trên cùng của da, bị ảnh hưởng bởi vết bỏng cấp độ một. Chỗ bỏng đau, khô và đỏ; không có mụn nước. Ví dụ, một vết cháy nắng nhẹ. Các trường hợp hiếm hoi của tổn thương mô kéo dài thường liên quan đến những thay đổi về màu da.

Bỏng độ 2 (Bỏng một phần): Lớp biểu bì và một phần lớp hạ bì của da đều bị ảnh hưởng bởi bỏng độ hai. Vị trí bỏng có màu đỏ, có mụn nước và có thể trông khó chịu và sưng tấy.

Bỏng độ 3 (Toàn bộ bề dày): Lớp biểu bì và trung bì bị phá hủy do bỏng độ ba. Các xương, cơ và gân bên dưới có khả năng bị tổn thương do bỏng độ ba. Khu vực bị bỏng trông cháy sém hoặc trắng bệch do các đầu dây thần kinh ở khu vực đó bị tổn thương và không còn cảm giác. Vết bỏng chiếm 10% cơ thể trẻ em hoặc 15% đến 20% cơ thể người lớn được coi là vết thương nghiêm trọng cần phải nhập viện và phục hồi chức năng tích cực.

4. Tầm quan trọng của bảo hiểm sức khỏe đối với bệnh bỏng da do tai nạn

Tầm quan trọng của bảo hiểm sức khỏe đối với bệnh bỏng da do tai nạn
Tầm quan trọng của bảo hiểm sức khỏe đối với bệnh bỏng da do tai nạn

Điều trị y tế hoặc phẫu thuật có sẵn cho một số vết bỏng da. Mặc dù một số phương pháp điều trị có thể không tốn kém, nhưng những phương pháp khác có thể đắt tiền và có thể “đốt cháy” túi của bạn. Khó khăn về tài chính có thể là kết quả của các phương pháp điều trị bỏng da đắt tiền. Có vẻ hợp lý khi mua bảo hiểm sức khỏe để chi trả cho các vết bỏng ngoài da do tai nạn và bảo vệ bạn về mặt tài chính trong những trường hợp bất ngờ như vậy.

Bảo hiểm sức khỏe chi trả cho bỏng da có thể giúp bạn đối phó với việc điều trị tốn kém với nhiều vết bỏng. Các khoản này bao gồm bảo hiểm nằm viện nội trú, bảo hiểm điều trị, bảo hiểm chi phí y tế trước và sau khi nhập viện, bảo hiểm cho các thủ thuật y tế,…

5. Tạm kết

Việc sắp xếp tài chính trở nên khó khăn khi có một trường hợp khẩn cấp về y tế và cần được điều trị ngay lập tức. Trong trường hợp bị tai nạn bỏng da, người ta phải nhanh chóng đến bệnh viện để tránh bị nhiễm trùng hoặc đau đớn hơn.

Bảo hiểm sức khỏe BẢO VIỆT AN GIA do Medplus cung cấp các chương trình chăm sóc sức khỏe được thiết kế riêng để cung cấp bảo hiểm cho các chi phí điều trị bỏng da theo các điều khoản và điều kiện cụ thể. Bằng cách đầu tư thời gian và tiền bạc một cách thông minh, bạn có thể dễ dàng chi trả cho dịch vụ chăm sóc sức khỏe có chất lượng.

Hãy mua Bảo hiểm sức khỏe BẢO VIỆT AN GIA tại Medplus ngay hôm nay. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY để nhận được tư vấn miễn phí từ chúng tôi.

Nguồn tham khảo

Trả lời