Bảo hiểm tai nạn cá nhân cũng quan trọng không kém các loại bảo hiểm khác vì nó có giá trị trong hầu hết các vụ tai nạn gây ra thương tật cho bạn, nhưng nhiều người vẫn chưa nắm rõ về loại hình bảo hiểm này.

Bảo hiểm tai nạn cá nhân cũng quan trọng không kém các loại bảo hiểm khác
Bảo hiểm tai nạn cá nhân cũng quan trọng không kém các loại bảo hiểm khác

Ở bài viết dưới đây, Medplus sẽ nói cho bạn về các thông tin cần biết của gói bảo hiểm này nhé.

Bảo hiểm tai nạn cá nhân là gì?

Bảo hiểm tai nạn là gói sản phẩm cung cấp cho bạn và người thân sự hỗ trợ tài chính trong trường hợp xảy ra tai nạn khiến người được bảo hiểm bị thương tật tạm thời hay vĩnh viễn hoặc thậm chí là tử vong.

Nếu tình trạng tử vong xảy ra thì toàn bộ số tiền bồi hoàn bảo hiểm sẽ được chi trả cho người thụ hưởng.

Bảo hiểm tai nạn là gói sản phẩm cung cấp cho bạn sự hỗ trợ tài chính khi xảy ra tai nạn
Bảo hiểm tai nạn là gói sản phẩm cung cấp cho bạn sự hỗ trợ tài chính khi xảy ra tai nạn

Hơn nữa, tùy thuộc vào công ty bảo hiểm và chính sách bạn chọn, có một số lợi ích khác có thể tích lũy cho chủ sở hữu bảo hiểm tai nạn cá nhân. Bao gồm các quyền lợi cụ thể sau:

  • Bảo hiểm nằm viện, trước và sau khi nằm viện
  • Trợ cấp tiền mặt hàng ngày lên đến 30 ngày
  • Bảo hiểm khi mất thu nhập trong một khoảng thời gian nhất định
  • Lợi ích giáo dục cho con cái phụ thuộc của bạn đến một độ tuổi nhất định

Các loại bảo hiểm tai nạn cá nhân

Bảo hiểm tai nạn cá nhân có thể được phân thành hai loại là bảo hiểm tai nạn nhóm và bảo hiểm tai nạn cá nhân, trong đó:

Bảo hiểm tai nạn cá nhân theo nhóm: Đây là loại bảo hiểm thường được các doanh nghiệp chọn mua cho nhân viên của mình nhằm tiết kiệm chi phí và được hưởng các quyền lợi ưu đãi.

Khi sở hữu bảo hiểm tai nạn cá nhân theo nhóm, các nhân viên sẽ được bảo vệ tài chính và sức khỏe khi họ gặp phải tai nạn tại nơi làm việc.

Bảo hiểm tai nạn cá nhân cá nhân: Đúng như tên gọi, đây là sản phẩm bảo hiểm cho một cá nhân khỏi các thiệt hại khi gặp phải rủi ro như tai nạn dẫn đến thương tật và tử vong.

Lợi ích của bảo hiểm tai nạn cá nhân

Những lợi ích mà việc sở hữu hợp đồng bảo hiểm tai nạn cá nhân đem lại cho bạn có thể kể đến như:

  • Cung cấp quyền lợi do tai nạn gây ra đẫn đến tàn tật hoặc tử vong, ngoài ra còn hỗ trợ chi phí và giáo dục cho con em của người được bảo hiểm sau sự cố.
  • Khác với các loại bảo hiểm khác, bảo hiểm tai nạn cá nhân không bị giới hạn về phạm vi bảo hiểm. Điều này có nghĩa các loại bảo hiểm khác có thể không được bồi thường khi bạn đến nước ngoài nhưng với bảo hiểm tai nạn cá nhân, phí bảo hiểm vẫn sẽ được đảm bảo.
  • Phí bảo hiểm của sản phẩm này dựa trên nghề nghiệp chứ không phải tuổi của bạn nên bạn không cần lo lắng về tình trạng sức khỏe khi đăng ký có đáp ứng được yêu cầu hay không.

Lưu ý trước khi mua bảo hiểm cá nhân

Cũng như các bảo hiểm khác, bạn nên đảm bảo số tiền bảo hiểm phải nằm trong khoản chi trả được của bạn và phù hợp với nhu cầu của bạn, bạn nên hỏi kỹ tư vấn viên về phạm vi bảo hiểm và các yếu tố liên quan để tránh xảy ra tranh chấp với bảo hiểm.

Lưu ý trước khi mua bảo hiểm cá nhân
Lưu ý trước khi mua bảo hiểm cá nhân

Thông thường, trong trường hợp sự kiện được bảo hiểm xảy ra, bạn cần thông báo ngay cho công ty bảo hiểm và cung cấp một bộ tài liệu bao gồm mẫu yêu cầu bồi thường được điền đầy đủ, giấy chứng tử/khuyết tật, báo cáo khám nghiệm tử thi,…

Bạn cũng cần tìm hiểu về các trường hợp loại trừ bảo hiểm, thông thường các trường hợp đó đều xuất phát từ các nguyên nhân tự gây thương tích hoặc tự tử, thương tích do chiến tranh, ma túy hoặc rượu, tham gia vào các rối loạn bạo lực công cộng,…

Kết luận

Mặc dù bảo hiểm không thể trực tiếp giúp đỡ những tổn thương về cảm xúc và tâm lý do tai nạn gây ra, nhưng nó có thể giúp bù đắp gánh nặng tài chính mà sự cố đó gây nên, do đó bạn hãy liên hệ công ty bảo hiểm uy tín để chọn lựa gói bảo hiểm phù hợp cho mình.

Liên hệ với Medplus nếu bạn có thắc mắc cần tư vấn nhé.

Trả lời