Ngoài bảo hiểm tai nạn, thương tật, bệnh tật,… các công ty bảo hiểm nhân thọ còn triển khai gói bảo hiểm nhân thọ thai sản cho người tham gia. Vậy gói bảo hiểm nhân thọ cho bà bầu nào tốt?

Để giúp bạn giải đáp thắc mắc này Medplus xin đưa ra bài viết sau đây. Theo dõi ngay để có được câu trả lời chính xác nhất cho thắc mắc của mình nhé.

Bảo hiểm nhân thọ thai sản được hiểu là sản phẩm bảo hiểm dành riêng cho phụ nữ mang thai và sinh con, gói bảo hiểm này sẽ giúp cho các bà mẹ được hưởng các quyền lợi bảo hiểm hấp dẫn liên quan đến dịch vụ chăm sóc sức khỏe trong suốt quá trình mang thai và sinh nở.

Tìm hiểu về bảo hiểm nhân thọ thai sản cùng Medplus
Tìm hiểu về bảo hiểm nhân thọ thai sản cùng Medplus

 

Cụ thể người tham gia bảo hiểm thai sản tự nguyện sẽ được công ty bảo hiểm chi trả các chi phí khám thai định kỳ, chi phí sinh nở bao gồm sinh thường lẫn sinh mổ. Đặc biệt người tham gia bảo hiểm còn được nhận các khoản thanh toán chi phí khám và điều trị khi có dấu hiệu bất thường trong quá trình mang thai hay biến chứng thai sản.

Tại sao nên mua bảo hiểm nhân thọ thai sản

Do chưa nắm rõ thông tin về quyền lợi bảo hiểm, vì thế không ít mẹ bầu còn băn khoăn không biết có nên mua bảo hiểm nhân thọ thai sản không.

Dưới đây là những lý do người tham gia nên mua bảo hiểm nhân thọ thai sản:

  • Bảo hiểm nhân thọ thai sản mang ý nghĩa là phòng ngừa rủi ro: Trong quá trình mang thai, bởi quá trình mang thai mặc dù được chăm sóc đặc biệt, nhưng mẹ và bé vẫn có thể gặp phải rủi ro, tai nạn bất ngờ dẫn đến những biến chứng đáng tiếc.
  • Bảo hiểm thai sản hỗ trợ chi phí khi sinh nở: Khi tham gia bảo hiểm nhân thọ hỗ trợ sinh đẻ, cho dù đẻ thường hay đẻ mổ, mỗi người tham gia cũng được hỗ trợ chi phí giường bệnh, cấp cứu, chi phí kiểm tra thai định kỳ, hỗ trợ điều trị ngoại trú và không giới hạn thời gian khám chữa bệnh… Nhờ khoản tiền hỗ trợ từ công ty, gia đình của bạn sẽ được hỗ trợ chi phí, giúp chuẩn bị thật tốt để đón em bé chào đời mà không gặp phải các vấn đề về tài chính.
  • Trẻ sơ sinh sau khi ra đời sẽ được hỗ trợ các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất: Với nguồn tài chính hỗ trợ từ công ty bảo hiểm. Trong trường hợp gặp phải rủi ro, biến chứng thai sản ảnh hưởng đến trẻ con sẽ được chăm sóc với điều kiện tốt nhất.
  • Gói dịch vụ bảo hiểm hỗ trợ thai sản có mức phí thấp: Hỗ trợ quyền lợi bảo hiểm cao có thể lên đến 100 triệu đồng/người.

Việc mua bảo hiểm nhân thọ thai sản hay không còn tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi cặp vợ chồng. Tuy nhiên, bảo hiểm nhân thọ chính là công cụ hữu ích giúp phòng ngừa rủi ro và là bước đệm vững chắc giúp quá trình mang thai và sinh con trở nên thuận lợi hơn.

Những lưu ý và kinh nghiệm khi mua bảo hiểm nhân thọ thai sản cần nắm

Sau đây là những lưu ý và kinh nghiệm khi tham gia gói bảo hiểm nhân thọ thai sản bạn đọc cần nắm để lựa chọn cho mình gói bảo hiểm phù hợp:

1. Thời gian chờ

Bạn nên lựa chọn bảo hiểm thai sản cho bà bầu có thời gian chờ ngắn nhất để có thể hưởng các quyền lợi thai sản sớm. Trong suốt thời gian có bầu, nếu thời hạn bảo hiểm đến hạn, bạn cần tiếp tục đóng để được hưởng đầy đủ quyền lợi khi tham gia.

2. Tuổi tham gia bảo hiểm thai sản

Để được nhận quyền lợi bảo hiểm thai sản một cách trọn vẹn, người tham gia cần mua bảo hiểm thai sản từ trước khi mang thai từ 9 – 12 tháng tính từ thời điểm ký kết hợp đồng bảo hiểm của đôi bên.

Ngoài ra, người tham gia bảo hiểm cần có độ tuổi nằm trong độ tuổi cho phép, đồng thời chưa mang thai và đang có kế hoạch sinh em bé trong thời gian sắp tới.

3. Quyền lợi trong hợp đồng

Quyền lợi bảo hiểm sẽ được quy định rõ trong hợp đồng bảo hiểm nhân thọ được hai bên ký kết. Thông qua đó, người tham gia sẽ dễ dàng biết được quy định phạm vi bảo hiểm và số tiền bảo hiểm mà mình được chi trả cho trường hợp cụ thể khi có rủi ro xảy ra.

Đối với những khách hàng khi tham gia bảo hiểm thai sản cao cấp sẽ được nhận hạn mức dịch vụ chăm sóc y tế tốt hơn và có thể được chi trả quyền lợi lên đến hàng trăm triệu đồng.

4. Thủ tục nhận bồi thường sau khi sinh

Hầu hết các công ty bảo hiểm nhân thọ đều áp dụng dịch vụ tư vấn 24/7 bảo lãnh viện phí tại hầu hết các bệnh viện lớn trên toàn quốc.

Do đó, khi thăm khám người tham gia chỉ cần cung cấp chứng minh nhân dân và thẻ bảo hiểm thai sản để thăm khám mà không phải thanh toán bất cứ chi phí chăm sóc y tế được bảo hiểm chấp nhận thanh toán. Bởi bệnh viện và công ty bảo hiểm nhân thọ sẽ tự quyết toán với nhau mà không yêu cầu thêm ở khách hàng.

Bảo hiểm nhân thọ có chi trả quyền lợi thai sản không?

Các loại hình bảo hiểm nhân thọ truyền thống chỉ thực hiện bảo hiểm rủi ro và không chi trả chi phí thai sản như bảo hiểm xã hội. Do đó để nhận được quyền lợi từ bảo hiểm nhân thọ người tham gia cần đăng ký tham gia gói bảo hiểm chăm sóc sức khỏe có hỗ trợ chi trả quyền lợi thai sản đính kèm với hợp đồng bảo hiểm chính.

Khi tham gia gói bảo hiểm chăm sóc sức khỏe người tham gia sẽ nhận được các quyền lợi thai sản như sau:

  • Người tham gia khi sinh em bé sẽ được hưởng các quyền lợi như bảo hiểm chăm sóc sức khỏe thông thường.
  • Sản phẩm bảo hiểm chăm sóc sức khỏe hỗ trợ chi trả cho hầu hết các khoản phí liên quan đến nhu cầu sinh con và quá trình thai sản của người tham gia. Cụ thể, quyền lợi bảo hiểm nhân thọ đem đến những lợi ích sau:
    • Hỗ trợ chi phí sinh thường/sinh mổ.
    • Hỗ trợ chi phí thăm khám thai định kỳ.
    • Hỗ trợ chi phí cấp cứu hay điều trị các biến chứng liên quan đến thai sản.

Bảo hiểm nhân thọ thai sản có hỗ trợ sinh đẻ không?

Không ít người thắc mắc bảo hiểm nhân thọ có chi trả thai sản không? Thực tế hiện nay, loại hình bảo hiểm truyền thống chỉ bảo hiểm rủi ro chứ không chi trả chi phí thai sản như bảo hiểm xã hội.

Trong quá trình mang thai nếu người tham gia gói bảo hiểm hỗ trợ thai sản kèm hợp đồng bảo hiểm chính sẽ được hưởng các quyền lợi bảo hiểm như sau:

  • Mẹ bầu sau sinh và em bé sẽ được hưởng các quyền lợi như bảo hiểm chăm sóc sức khỏe thông thường.
  • Sản phẩm bảo hiểm hỗ trợ sẽ giúp người tham gia chi trả các khoản phí liên quan đến nhu cầu sinh con và quá trình mang thai, hỗ trợ khoản phí sinh thường/sinh mổ, chi phí kiểm tra thai định kỳ, chi phí cấp cứu, chi phí điều trị biến chứng thai sản

Tìm hiểu thêm về bảo hiểm nhân thọ thai sản tại Medplus hoặc để lại thông tin tại đây để được tư vấn miễn phí nhé.

Trả lời