Nguyên tắc trong bảo hiểm nhân thọ là những điều mà bạn cần nắm rõ để có thể sử dụng tốt nhất những quyền lợi bảo hiểm của mình.

Nguyên tắc trong bảo hiểm nhân thọ là những điều mà bạn cần nắm rõ
Nguyên tắc trong bảo hiểm nhân thọ là những điều mà bạn cần nắm rõ

Vậy những nguyên tắc này là gì và nó hoạt động ra sao, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây của Medplus.

Các nguyên tắc trong bảo hiểm nhân thọ

Nguyên tắc trong bảo hiểm chỉ bảo hiểm sự rủi ro

Bảo hiểm là sản phẩm được phát hành nhằm bảo vệ cho đối tượng tham gia trước một rủi ro xảy đến bất ngờ cũng như những tình huống phát sinh nằm ngoài ý muốn của người được bảo hiểm bảo vệ chứ không dùng để bảo hiểm cho một sự việc có chủ đích của đối tượng này.

Nguyên tắc trong bảo hiểm nhân thọ – trung thực tuyệt đối

Với nguyên tắc này, đòi hỏi người được bảo hiểm phải trung thực khi khai báo các thông tin liên quan như tình trạng sức khỏe, nghề nghiệp, tiền sử bệnh,.. trong quá trình thành lập hồ sơ và yêu cầu bảo hiểm.

Với nguyên tắc này, đòi hỏi người được bảo hiểm phải trung thực khi khai báo các thông tin
Với nguyên tắc này, đòi hỏi người được bảo hiểm phải trung thực khi khai báo các thông tin

Đây được coi là nguyên tắc bảo hiểm quan trọng nhất vì dựa vào những tiêu chí của nguyên tắc này mà công ty bảo hiểm sẽ quyết định có chấp nhận bảo hiểm và bồi thường cho đối tượng được bảo hiểm hay không.

Nguyên tắc quyền lợi có thể được bảo hiểm

Quyền lợi có thể được bảo hiểm thường là những lợi ích hoặc quyền hạn liên quan mật thiết đến người được bảo hiểm như tính mạng, sức khỏe, các tài sản cá nhân,…

Quyền lợi có thể được bảo hiểm thường là những lợi ích hoặc quyền hạn liên quan mật thiết đến người được bảo
Quyền lợi có thể được bảo hiểm thường là những lợi ích hoặc quyền hạn liên quan mật thiết đến người được bảo hiểm

Nguyên tắc này dùng để giúp người tham gia nhận thức được chỉ nên mua bảo hiểm khi họ có lợi ích bảo hiểm và có thể nhận được quyền lợi từ lợi ích này và những quyền lợi nhận được có thể đã có hoặc sẽ có trong đối tượng bảo hiểm.

Nguyên tắc bồi thường bảo hiểm

Đây là một nguyên tắc cơ bản thuộc những nguyên tắc trong bảo hiểm nhân thọ mà theo đó công ty bảo hiểm sẽ bồi thường sao cho người được bảo hiểm được đảm bảo về tài chính như trước khi sự kiện bảo hiểm xảy ra mà không có sự chênh lệch nào dù là nhiều hay ít.

Với việc áp dụng nguyên tắc này, người được bảo hiểm sẽ phải trải qua các thủ tục khai báo và thẩm tra thiệt hại kỹ lường, tránh trường hợp có các đối tượng lợi dụng bảo hiểm để trục lợi.

Nguyên tắc thế quyền

Đây là nguyên tắc mà công ty bảo hiểm sau khi chi trả khoản bồi thường cho người được bảo hiểm sẽ có quyền yêu cầu bồi thường từ bên thứ 3 để đảm bảo quyền lợi cho mình.

Tại sao cần tuân thủ các nguyên tắc trong bảo hiểm nhân thọ

Bảo hiểm nhân thọ tạo việc làm mang ý nghĩa nhân văn

Bảo hiểm là sản phẩm ngày càng phổ biến trên thị trường và để đáp ứng nhu cầu của người tham gia một cách tận tâm nhất thì các công ty bảo hiểm đã mở rộng mạng lưới của mình đến khắp mọi miền đất nước.

Và bằng cách này thì các công ty bảo hiểm đã tạo điều kiện việc làm cho mọi người, nâng cao kỹ năng và kiến thức cho nhân viên, góp phần thúc đẩy kinh tế đất nước.

Vậy nên khi tham gia bảo hiểm nhân thọ cần tuân thủ nghiêm túc các nguyên tắc bảo hiểm để giúp cho lĩnh vực bảo hiểm phát triển và đem lại nhiều giá trị hơn cho người tham gia.

Bảo hiểm nhân thọ nâng cao phúc lợi xã hội

Bằng cách tham gia bảo hiểm bạn sẽ được tiếp cận các điều kiện y tế tốt hơn và có thể chuẩn bị trước cho tuổi già cũng như tạo nền móng cho sự phát triển của con em mình. Do đó, bạn cần tuân thủ những nguyên tắc trong bảo hiểm một cách nghiêm túc.

Kết luận

Trên đây là những nguyên tắc trong bảo hiểm nhân thọ Medplus đã giúp bạn tổng hợp để bạn có thể nắm rõ và thực hiện nghiêm túc nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho bản thân được hưởng các quyền lợi bảo hiểm mà không bị thiệt thòi khi bị giảm quyền lợi do vi phạm những nguyên tắc kể trên.

Bạn hãy liên hệ Medplus nếu có bất cứ thắc mắc gì cần tư vấn nhé.

Trả lời